TIN TỨC

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á

Thứ tư, 21/02/2018 14:25 GMT+7

Đây chính là những bài hát đưa làn sóng Hallyu (Hàn lưu) vượt khỏi lãnh thổ Đại Hàn Dân quốc.

Năm 2008 là mốc khởi điểm cho thời kỳ hoàng kim của KPOP. Có đến hàng chục album nhạc được phát hành cùng hàng trăm bài hát chất lượng đỉnh cao.

Dù đã 10 năm trôi qua nhưng những ca khúc ấy vẫn còn khiến khán giả yêu thích cuồng nhiệt.

1. Rainism - Bi Rain

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 0

Debut với tư cách là ca sĩ nhưng phải đến khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc cùng Song Hye Kyo vào năm 2004 thì danh tiếng của nh mới thực sự bùng nổ.

Hai năm sau đó Bi Rain đã trở thành nghệ sĩ toàn cầu và đến năm 2008, anh làm mữa làm gió tại Hàn Quốc với Rainism. Giai điệu gây nghiện và vũ đạo nam tính điêu luyện khiến bài hát nhanh chóng nhận được cảm tình của khán giả.

2. U-Go-Girl - Lee Hyori

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 1

U-Go-Girl là đĩa đơn thuộc album thứ ba của quý cô sexy Lee Hyori. Như chính phong cách của người thể hiện, bài hát được xem là tuyên ngôn của phái đẹp, kêu gọi các cô gái hãy tự tin là chính mình và chẳng cần lo ngại điều gì.

Giai điệu bắt tai cùng lời ca quá chất khiến bài hát lập tức trở thành top hit trong lòng các chị em.

3. Mirotic - DBSK

Mirotic là bài hát chủ đề cho album thứ tư của DBSK, đánh dấu thời kỳ hoàng kim không chỉ của KPOP mà còn của riêng nhóm. Khác với những album trước đó thường nói về hiện trạng xã hội, Mirotic là một bài hát về tình yêu. 5 chàng trai khoe ra những nét quyến rũ nhất của bản thân và khiến các cô gái phát cuồng.

Hệt như cái tên của bài hát - Mirotic, có nghĩa là mê cung, khán giả khi nghe nhạc sẽ lập tức bị hút hồn và chìm đắm trong đó như một mê cung bất tận không thể tìm được lối ra.

4. Déjà vu và A song calling for You- SS501

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 2

Năm 2008, SS501 trở lại Hàn Quốc sau một năm hoạt động thành công tại Nhật Bản. Họ ngay lập tức trở thành một tên tuổi lớn khi phát hành đĩa đơn Déjà vu. Thành công bất ngờ của bài hát đã thúc đẩy họ cho ra mắt đĩa đơn kế tiếp A song calling for You chỉ vài tháng sau đó.

Hai bài hát với hai phong cách trái ngược nhưng đều ghi dấu ấn trong lòng khán giả và giúp nhóm giành giải Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Liên hoan Âm nhạc Châu Á lần thứ 5.

5. How come - Brown Eyed Girls

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 3

Debut với tư cách là nhóm nhạc R & B/Ballad nhưng các cô gái BEG lại thử sức ở rất nhiều thể loại nhạc khác nhau và đặc biệt thành công với thể loại nhạc retro và nhạc điện tử.

Năm 2006, nhóm phát hành mini album thứ hai của mình mang tên My style. Bài hát chủ đề How come mang phong cách retro dance đã ngay lập tức trở thành hiện tượng và dần trở thành biểu tượng của phong cách này.

6. Can you hear me - TaeYeon (SNSD)

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 4

Năm 2008 là thời kỳ đen tối của các cô gái SNSD khi họ ngập trong sự ghét bỏ của các fandom khác. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản trưởng nhóm - cũng là giọng ca chính của nhóm tỏa sáng.

Can you hear me tuy chỉ là một bài nhạc phim không được quảng bá, nhưng sức hút từ bộ phim Beethoven virus đã khiến bài hát được phát tán rộng rãi và sau đó được yêu thích vì chính giai điệu cùng giọng hát của Taeyeon.

7. Haru Haru - Big Bang

Mặc dù Big Bang theo phong cách hip hop là chủ yếu, và thời gian gần dây thì gắn như keo với thể loại nhạc điện tử, nhưng bài hát làm nên tên tuổi của nhóm lại là một bản tình ca buồn mang hơi hướm ballad.

Haru Haru là bài hát trong EP thứ ba của nhóm - Stand up và sau này đã được phát hành dưới dạng một đĩa đơn. Đĩa đơn này vừa được phát hành đã đứng đầu bảng xếp hạng trực tuyến và giữ vị trí #1 trong 7 tuần liên tiếp

Đây cũng là một trong những đĩa đơn thành công nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc với hơn năm triệu lượt tải nhạc số tính riêng tại Hàn Quốc.

8. Only look at me - Taeyang và Strong baby (Seungri)

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 5

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 6

Big Bang thắng lớn với Haru Haru và trở thành cái tên được săn đón mạnh mẽ, hai mẩu tài năng của nhóm cũng lập tức xé lẻ và gây được tiếng vang. Trong đó, Only look at me là sản phẩm solo đầu tay của Taeyang nằm trong EP Stand up, còn Strong baby xuất hiện trong album thứ hai của Big Bang mang tên Remember.

9. Nobody và So hot - Wonder Girls

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 7

Năm 2008, Wonder Girls trở thành hiện tượng trên toàn cầu khi liên tiếp cho ra mắt những bài hát tuyệt đỉnh. Thật khó thể có lựa chọn ra bài hát hay nhất của Wonder Girls trong năm 2008 này.

Tuy nhiên, xét về độ phổ biến với công chúng thì NobodySo hot là hai bài hát được xem là thành công nhất. Thậm chí, Nobody còn được công ty JYP Entertainment đem Mỹ tiến và gặt hái được những thành công nhất định.

10. After love - FT Island

10 năm trước, đây là những bài hát Kpop 'làm mưa làm gió' khắp châu Á 8

Thời điểm ra mắt, FT Island không mấy thu hút sự chú ý của công chúng vì debut với tư cách một ban nhạc. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn nhóm đã lập tức nổi rần rần vì những bản nhạc trữ tình da diết như xát muối vào lòng người

Với After love, họ dần giành vị thế nhóm nhạc top đầu và thậm chí còn là điểm nhấn của KPOP giữa một rừng nhóm nhạc thiên về trình diễn vũ đạo.

11. Replay - SHINee (08)

Ra mắt ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng các chàng trai SHINee đã lập tức chứng tỏ bản lĩnh và tỏa sáng như chính cái tên của họ. Thông thường fan KPOP thường gọi idol là oppa (anh) và xưng em để bày tỏ sự mến mộ, nhưng trong Replay các cậu nhóc mới lớn lại gọi cô gái mình thầm thương là noona (chị gái), chính điểm này đã gây ấn tượng cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

Ca khúc là tổng thể hoàn hảo của tuổi trẻ tươi mới và năng động, giọng hát đầy nội lực và những bước nhảy mượt mà.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08