TIN TỨC

3 điều đặc biệt tạo nên thương hiệu cho giải Cống Hiến 2020

Thứ năm, 26/03/2020 08:16 GMT+7

Một mùa giải thành công nữa của Cống Hiến đã kết thúc tốt đẹp, không chỉ thành công, Cống Hiến còn để lại những dấu ấn đậm nét.

Đã đến lúc kết thúc lại một mùa giải vô cùng ấn tượng, Cống Hiến 2020 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả cũng như có được nhiều ấn tượng nhất định.

Không chỉ khép lại một lễ trao giải thành công, Cống Hiến lần thứ 15 còn ghi nhận những cái "đầu tiên" rất đáng để lưu lại cho những mùa giải về sau.

Hoàng Thuỳ Linh đã để lại dấu ấn một lần đầu thật đẹp tại Cống Hiến năm nay.
Hoàng Thuỳ Linh đã để lại dấu ấn một lần đầu thật đẹp tại Cống Hiến năm nay.

Lần đầu có nghệ sĩ đạt liên tục 4 giải thưởng trong một mùa giải

Hoàng Thuỳ Linh chính là nữ nghệ sĩ ghi tên mình vào kỷ lục đặc biệt này trong các mùa Cống Hiến vừa qua. Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất.

Nữ ca sĩ nhận giải thưởng danh giá từ BTC.
Nữ ca sĩ nhận giải thưởng danh giá từ BTC.

Giải Âm nhạc Cống hiến cho đến lần 14, có nhiều nghệ sĩ lập cú “double” như: nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Khắc Hưng, mới năm ngoái là ca sĩ Hà Anh Tuấn… Tuy nhiên, vẫn chưa có ai lập được “hat-trick” chứ đừng nói là “poker”.

Giọng ca Để Mị nói cho mà vẫn còn xúc động cho đến giây phút này.
Giọng ca Để Mị nói cho mà vẫn còn xúc động cho đến giây phút này.

"Ngày biểu diễn ca khúc Bánh trôi nước trên sân khấu Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến cách đây mấy năm, tôi đã tưởng tượng ra cảnh một ngày nào đó tôi được cầm trên tay chiếc cúp. Tôi đã nỗ lực cho ước mơ đó và giờ đã thành sự thật, đây là món quà rất lớn với tôi. Tôi từng suy nghĩ rất nhiều về hai chữ “cống hiến”, năm nay giải thưởng trao cho nhiều gương mặt trẻ, ghi nhận sự nỗ lực của họ chứng tỏ Ban tổ chức đã theo dõi sát sao thị trường âm nhạc. Đó là điều đáng tự hào bởi giải thưởng có thâm niên nhưng bám sát đời sống âm nhạc đương đại, tạo nên giá trị tuyệt vời của giải Âm nhạc Cống hiến” - Hoàng Thuỳ Linh xúc động chia sẻ.

Lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của giải Âm nhạc Cống Hiến, việc bầu chọn được thực hiện bằng… online.

Do tình hình khách quan, dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, Ban Tổ chức giải thưởng đã quyết định không tổ chức họp báo bầu chọn và không tổ chức đêm trao giải như dự kiến.

 

Các nhà báo Hà Nội bỏ phiếu bầu chọn giải Âm nhạc Cống Hiến lần 14 - 2019.
Các nhà báo Hà Nội bỏ phiếu bầu chọn giải Âm nhạc Cống Hiến lần 14 - 2019.

Ngày 19/3 vừa qua, Ban tổ chức vừa gửi phiếu bầu qua E-mail để các phóng viên bầu chọn giải Âm nhạc Cống Hiến lần 15 - 2020. Các phóng viên sẽ bầu chọn và gửi lại phiếu bầu cho Ban tổ chức chậm nhất là ngày 21/3. Sau đó Ban tổ chức sẽ tổng kết phiếu bầu.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của giải Âm nhạc Cống Hiến, việc bầu chọn được thực hiện bằng… online và trao cúp cho nghệ sĩ mà không có phóng viên báo chí và khán giả yêu nhạc tham dự.

Cống Hiến 2020 lần đầu có một đề cử đông nghệ sĩ đến như vậy

Trong đề cử Chương trình của năm lần này, có một đề cử rất đặc biệt, đề cử này có số lượng nghệ sĩ đông nhất (khoảng 60 người). Đó là chương trình Rock Symphony với sự hiện diện của Dàn nhạc giao hưởng - Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM, dàn nhạc nhẹ và các ca sĩ.

Đây là đề cử có số lượng nghệ sĩ đông nhất qua các mùa Cống Hiến.
Đây là đề cử có số lượng nghệ sĩ đông nhất qua các mùa Cống Hiến.

Chương trình Rock Symphony diễn ra vào lúc 20h ngày 27 và 28/12/2019 tại Nhà hát TP.HCM. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi, chương trình đã trình diễn những bản nhạc rock nổi tiếng của thế giới với sự hứng khởi hừng hực chất… rock, khán giả cuồng nhiệt ngồi chật cứng nhà hát.

 

Kết quả bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; ĐD: Nhu Đặng; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần;

Thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

5. Album của năm: Hoàng (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở VH,TT TP.HCM).

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08