TIN TỨC

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: "Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng"

Thứ tư, 13/01/2021 09:16 GMT+7

Những chia sẻ của Karik khiến khán giả và rất nhiều học trò của anh tâm đắc.

Tối 12/1, Karik đã "thả xích" cho dự án âm nhạc solo chính thức trong năm 2020 - Đêm Nay Không Ngủ - quy tụ dàn học trò Rap Việt và nhận về nhiều bình luận tích cực. Có vẻ như cảm xúc dâng trào trong lòng nam rapper kì cựu thế nên 3h sáng ngày hôm nay (13/1), anh vẫn còn trằn trọc, thao thức, đăng một bức tâm thư kèm với hình ảnh team của anh trong Rap Việt. Động thái này khiến khán giả đọc vào đặt không ít thắc mắc.

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng - Ảnh 1.

Bức tâm thư được Karik đăng vào khoảng 3h sáng ngày 13/1.

Với kinh nghiệm cá nhân và những bài học đúc kết được qua gần 1 thập niên làm nghệ thuật, Karik đã chia sẻ khá nhiều những tâm tư của anh với các rapper trẻ, mà cụ thể hơn là dàn thí sinh từ chương trình Rap Việt. Anh nhận định Việt Nam là nơi dễ nổi tiếng nhưng cũng dễ bị lãng quên vì sở thích của khán giả luôn thay đổi theo thời gian.

Karik cũng cho biết ngành nghệ thuật là nơi có tốc độ đào thải rất nhanh và anh cũng nhắc nhở các thí sinh của mình về việc chỉ một nước đi sai lầm, một phút bốc đồng của bản thân cũng khiến họ mất đi rất nhiều thứ. Nam rapper Người Lạ Ơi cũng khuyên nhủ các rapper trẻ nếu đã chọn hướng tự do thì sao cũng được, nhưng đã chọn đi theo nghệ thuật nghiêm túc thì phải có những hoạch định dài hơi, cân bằng giữa "cá tính" và nhu cầu của số đông.

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng - Ảnh 2.

Nam rapper cũng nhấn mạnh thái độ với những người thích và không thích mình: hater thì mặc kệ nhưng fan thì dù chỉ còn 1 người vẫn phải tôn trọng. Anh chốt bức tâm thư bằng dòng: "Ráng và kiên định lên!"

 

Những chia sẻ của Karik thực sự có chiều sâu, được đúc kết từ quá trình "lăn lộn" trong làng nhạc chuyên nghiệp suốt nhiều năm qua: có không ít quãng thời gian được tung hô với những cú bắt tay ấn tượng với nghệ sĩ mainstream, cũng có không ít quãng thời gian trầm lắng nhưng rõ ràng, cái tên Karik vẫn còn trụ vững trong thị trường đầy khắc nghiệt này. 

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng - Ảnh 3.

Lời khuyên này gửi đến cho các rapper trẻ từ Rap Việt rất kịp thời và đúng lúc khi tất cả bước ra từ chương trình truyền hình ăn khách nhất năm 2020 với hào quang toả sáng. Không cần phải đặt chân vào đến trận Chung kết, không phải giành ngôi Quán quân hay Á quân, rất đông rapper trẻ từ Rap Việt vẫn là cái tên được các nhãn hàng, đơn vị, sự kiện "săn đón" quyết liệt. Quả thật, nhạc Rap/ Hip-hop tại Việt Nam đang bước vào thời kì cực thịnh khi "nhà nhà rap, người người rap" nhưng điều đó cũng kéo theo không ít hệ luỵ trái chiều.

Dòng trạng thái của Karik cũng là lời nhắc nhở - cảnh tỉnh kịp thời với các rapper trẻ vừa bước vào nghề, chỉ họ cách tư duy, đường lối suy nghĩ đúng đắn khi muốn hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Ở bên dưới, các thí sinh team Karik như Tez, Duy Andy đều để lại bình luận ghi nhớ lời thầy dạy.

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng - Ảnh 4.

Tez.

3h sáng, Karik đăng tâm tư gửi đến dàn thí sinh Rap Việt: Hater nói thì mặc kệ, nhưng dù chỉ có 1 fan thì cũng phải trân trọng - Ảnh 5.

Duy Andy.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03