TIN TỨC

6 ca sĩ nhiều lần chạm top 1 trending nhất Việt Nam: toàn tên tuổi sừng sỏ, nhưng ai mới là quán quân?

Thứ hai, 20/05/2019 09:00 GMT+7

Ngoài Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Hương Tràm, Chi Pu còn những cái tên nào khác xuất hiện trong "bảng phong thần" này?

Việc ca khúc sau khi ra mắt chạm đến vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam là một điều "khó nhằn", đồng thời là một thành tích đáng để ăn mừng với bất kì nghệ sĩ nào. Bên cạnh đó, lại càng không dễ dàng để có hơn 1 MV chạm được "đỉnh" trending trên. Tính đến thời điểm hiện tại, các ca sĩ Việt làm được điều trên gói gọn trong 6 cái tên: Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Min, Hương Giang, Chi Pu, Hương Tràm. Trong số đó, Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Chi Pu Min "đồng quán quân" khi mỗi người đều bỏ túi 3 ca khúc có top 1 trending Youtube.

Cụ thể, 3 sản phẩm của Sơn Tùng M-TP lần lượt là "Lạc trôi", "Nơi này có anh" và "Chạy ngay đi". Đây cũng là 3 ca khúc được phát hành liên tiếp, không hề cách quãng, càng chứng tỏ sức hút của giọng ca gốc Thái Bình. Sau hơn 1 năm kể từ "Chạy ngay đi", chắc chắn khán giả đang rất mong chờ màn comeback của anh chàng.

Hương Tràm với lần lượt "Em gái mưa, "Duyên mình lỡ" và ca khúc vừa phát hành trước khi lên đường du học Mỹ "Ra là em đâu quá mong manh" - là nghệ sĩ tiếp theo ghi tên mình vào danh sách này. Với #1 trending mới nhất, đây có thể xem là một món quà và lời động viên không nhỏ dành cho Hương Tràm sau khoảng thời gian dài áp lực, trầm cảm. Đồng thời, đây cũng là lời khẳng định sự ủng hộ của công chúng với giọng ca đầy nội lực này.

Min không phải là một cô nàng ồn ào, khoa trương của Vpop. Nữ ca sĩ luôn nhẹ nhàng, kín đáo, nhưng rõ ràng, mỗi lần cô nàng trở lại với một sản phẩm âm nhạc mới, ca khúc đều nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam. Từ "Em mới là người yêu anh", "Ghen" đến "Đừng yêu nữa em mệt rồi", cả ba đều nhẹ nhàng "ẵm" ngôi đầu bảng. Liệu với loạt thành tích trên, ai có thể chối bỏ độ phủ sóng của Min nữa?

Chi Pu cũng là một trong các ca sĩ sở hữu nhiều sản phẩm top 1 trending nhất với 3 MV là: "Em sai rồi anh xin lỗi em đi", "Mời anh vào team em", "Anh ơi ở lại".

MV "Em sai rồi anh xin lỗi em đi" của Chi Pu cán mốc 2 triệu lượt xem, leo thẳng lên vị trí #1 Trending Youtube khi chưa đầy 2 ngày lên sóng. "Mời anh vào team em" leo lên vị trí cao nhất bằng loạt ồn ào và scandal xoay quanh các hình ảnh 16+, đầy gợi cảm, táo bạo khiến khán giả không khỏi đỏ bừng mặt - một phong cách ra mắt MV "rất Chi Pu".

Ngược lại, "Anh ơi ở lại" đánh dấu lần đầu tiên Chi Pu thử sức với dòng nhạc ballad lại mang về một kết quả mĩ mãn. MV đậm chất cổ trang, với góc nhìn hoàn toàn khác về câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã đem về vị trí dẫn đầu top trending Việt Nam đầy xứng đáng cho Chi Pu.

Mỹ Tâm, Hương Giang đang là những cái tên sở hữu 2 sản phẩm có mặt trong top 1 trending YouTube Việt Nam. Nếu như với Hương Giang, Chi Pu và Hòa Minzy, đây là một thành tích rất "khủng" thì khán giả lại khá ngạc nhiên khi "Họa mi tóc nâu" chỉ mới có 2 MV đạt được thành tích trên.

Hai sản phẩm của "Họa mi tóc nâu" góp tên trên "bảng phong thần" đều là hai MV từ album "Tâm 9": "Đâu chỉ riêng em" và "Đừng hỏi em". "Đâu chỉ riêng em" là MV one-shot đầu tiên của Mỹ Tâm. "Đừng hỏi em" lại là một bộ phim ngắn đầy cảm xúc, lấy bối cảnh làng quê Nam bộ thời kì kháng chiến cùng mối tình đẹp đẽ giữa hai nhân vật chính.

Ra mắt khá nhiều sản phẩm âm nhạc suốt gần 6 năm, nhưng chỉ đến "Anh đang ở đâu đấy anh", con đường nghệ thuật của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 mới chạm ngưỡng thăng hoa. "Em đã thấy anh cùng người ấy" tiếp tục ra đời nối tiếp thành công của #ADODDA và trở thành hit lớn không kém cạnh, là MV được xem trong 24h đầu nhiều nhất của một nữ nghệ sĩ Vpop. Cả hai đều đã đem về cho Hoa hậu 2 vị trí #1 trending.

Vươn lên vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam đã là một điều khó, đạt được vị trí này lần 2, lần 3 lại càng là điều không dễ dàng. Kỉ lục sinh ra là để phá vỡ, chắc chắn trong tương lai, số lượng các ca khúc đạt #1 trending của những nghệ sĩ trên sẽ tiếp tục được kéo dài, thứ hạng trong bài viết rồi cũng sẽ bị thay đổi.

Cũng cần phải nói thêm, việc MV của mình ra mắt và lọt vào #1 trending YouTube không thể nói là môt việc không quan trọng, vì thành tích trên cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công, phản ánh sự đón nhận của khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, đó không phải là thước đo duy nhất để có thể nhận xét về toàn bộ sự thành công của một sản phẩm, hay chất lượng của một ca khúc.

BXH top trending của YouTube hoàn toàn không phải là một BXH âm nhạc, mà nó bao gồm tất cả các đoạn clip thuộc đủ mọi nội dung: từ phim ngắn, clip chế, thời sự, thể thao,... Thế nên khi các MV ca nhạc ra mắt đều buộc phải "đối đầu" không chỉ với các sản phẩm âm nhạc trong và ngoài nước cùng thời điểm, mà còn với hằng hà sa số các clip được đăng tải, phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm ra mắt, mang tính thời điểm. Ngoài ra, thành tích trên còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình văn hóa - xã hội trong thời điểm đó để quyết định xu hướng xem clip của công chúng trên YouTube là gì. Và cuối cùng, việc đạt #1 trending nên được hiểu là một sự khuyến khích, chứ không phải là một thành tích để đua tranh gay gắt.

Theo Kenh14.vn

 

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03