TIN TỨC

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế

Thứ sáu, 23/02/2018 10:23 GMT+7

Đây là những nhóm nhạc đã nỗ lực không ngừng để khẳng định được sức hút của âm nhạc K-pop đối với khán giả thế giới.

2017 đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ với những nghệ sĩ hoạt động trong làng nhạc xứ kim chi. Từ việc nhiều lần lọt bảng xếp hạng Billboard danh giá cho đến việc 'chiếm sóng' từ khóa hot ở Twitter, K-pop dường như đang có những bước tiến ngoạn mục ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Và trong năm qua, không ít nghệ sĩ Hàn đã nỗ lực không ngừng để khẳng định được sức hút của âm nhạc nước này với khán giả thế giới.

BTS

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 0

Không có gì bất ngờ khi BTS luôn là cái tên được vinh danh trong tất cả các sự kiện, bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ của Hàn Quốc trong thời gian qua. Nhóm được xếp vị trí đầu trong danh sách 'Các nhóm nhạc K-pop xuất chúng nhất' của Time, có hơn 12 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội và hơn 6 triệu thính giả thường xuyên trên Spotify.

Album Love Yourself: Her của BTS đã 'đánh bại' sản phẩm âm nhạc của siêu sao Canada Justin Beiber để lọt vào Top 5 bảng xếp hạng Billboard Social trong gần 7 tuần trong năm 2017 và còn vượt mặt cả các siêu sao toàn cầu khác (trong đó có cả Bieber và Selena Gomez) để đoạt giải Nghệ sĩ Mạng xã hội Hàng đầu tại lễ trao giải Âm nhạc Billboard.

TWICE

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 1

Ra mắt hàng loạt bản hit, TWICE đã đạt được nhiều cú nhảy vọt trong năm 2017. Album phòng thu đầu tay có tên Twicetagram trở thành album của nhóm nhạc nữ K-pop có tốc độ bán nhanh nhất kể từ năm 2002 khi đạt 100,000 bản chỉ trong 3 ngày. Sản phẩm đã leo đến vị trí 19 trên bảng xếp hạng Billboard 20 Album K-pop xuất sắc nhất năm 2017. TWICE cũng là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt top Billboard's World Charts.

Red Velvet

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 2

Với album phòng thu Perfect Velvet chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard World Album hồi năm ngoái, Red Velvet trở thành cái tên được yêu thích bậc nhất tại Hàn Quốc trong thời gian qua. Năm 2017, nhóm đạt nhiều thành công như tung ra hai bản hit vang dội là Red FlavorPeek-A-Boo, tổ chức solo concert đầu tiên, tổ chức thành công showcase tại Nhật Bản.

Mini album The Red Summer của nhóm cũng đạt quán quân trong bảng xếp hạng album của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Red Velvet cũng đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất như The Stereotypes, người đã góp phần đưa siêu sao Mỹ Bruno Mars đoạt giải Grammy với ca khúc That's What I Like.  

EXO

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 3

Không chỉ oanh tạc các bảng xếp hạng, EXO còn trở thành một trong những nhóm nhạc quyền lực nhất mạng xã hội Twitter, được theo dõi nhiều nhất năm 2017 nhờ lượng người hâm mộ trên toàn cầu. Phong cách âm nhạc linh hoạt của EXO, từ dance, rock tới R&B, đã đưa danh tiếng của nhóm nhạc ngày 'ngang ngửa' với BTS.

iKon

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 4

Sản phẩm âm nhạc mới đây nhất của iKON, single Love Scenario trong album Return, đã chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hàn Quốc và tất cả các bảng xếp hạng trong tháng 1. Trong khi bận bịu với lịch quảng bá album mới ở Nhật Bản, nhiều khả năng năm 2018 nhóm nhạc này sẽ trở lại vị trí đầu trong bảng xếp hạng ở Hàn Quốc và hải ngoại, vị trí họ từng chiếm giữ nhiều lần trước đó, với sản phẩm âm nhạc mới.  

Seventeen

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 5

Album Teen, Age: Directors Cut của Seventeen đã tạo nên những cơn địa chấn trong làng nhạc K-pop, đặc biệt là single Thanks. Seventeen chính thức ra mắt làng K-pop hồi năm 2015 và nhanh chóng nổi danh với 2 đĩa CD chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard World Album hai năm qua.

Wanna One

7 nhóm nhạc danh giá nâng tầm K-pop trên trường quốc tế 6

Tài năng có lẽ là cụm từ chính xác nhất để nói về những chàng trai của Wanna One. Sau khi bùng nổ tại Produce 101 Season 2, nhóm đã có sẵn một lượng fan đông đảo, làm bước tiến thuận lợi cho quá trình phát triển tại K-biz. Đây cũng là nhóm nhạc bán được 1 triệu album debut nhanh nhất. Chính vì vậy, Wanna One được Billboard vinh danh là nhóm nhạc mới xuất sắc nhất K-pop trong năm 2017.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Gửi Về Quan Họ

Bảo Ngoan - Phạm Lực

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05
06
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

05