TIN TỨC

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải "tạo nghiệp": BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén

Thứ tư, 13/01/2021 09:22 GMT+7

Từ năm này qua tháng nọ, chuỗi "tạo nghiệp" của lễ trao giải AAA 2019 diễn ra tại Việt Nam vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Không nhiều lần fan Kpop tại Việt Nam có cơ hội được gặp thần tượng của mình bằng da bằng thịt tại chính quê nhà. Và đó vẫn luôn là mơ ước của nhiều người. Năm 2019, ban tổ chức lễ trao giải Asia Artist Awards (AAA) đã biến những mong mỏi của người hâm mộ Việt thành hiện thực. Sự kiện âm nhạc đình đám này đã chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức, quy tụ dàn sao đình đám như: như Super Junior, TWICE, SEVENTEEN, TXT, YoonA, Ji Chang Wook, Lee Kwang Soo, Jung Hae In, ITZY, Kang Daniel, NU'EST, MOMOLAND, GOT7, Jang Dong Gun...

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 1.

Nhưng có vẻ như mong mỏi càng nhiều thì thất vọng cũng càng nhiều. Những nét tích cực, những màn biểu diễn ấn tượng từ các idol dường như đã bị lu mờ trước hàng loạt sự cố, tranh cãi khiến AAA 2019 thực sự đã biến thành thảm hoạ. Chuỗi "tạo nghiệp" của AAA 2019 vẫn còn âm ỉ đến hiện tại khi mới đây, Nancy bị lộ hình ảnh chụp lén phòng thay đồ tại chính lễ trao giải đã tạo nên làn sóng phẫn nộ mãnh liệt trong công chúng. Cùng điểm lại toàn tập "nghiệp" mà lễ trao giải AAA 2019 đã để lại.

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 2.

2 tháng trước khi diễn ra, loạt sao Việt đồng loạt xin rút khỏi đề cử khiến AAA phải bỏ luôn hạng mục nghệ sĩ Việt

Sau khi rục rịch thông tin tổ chức tại Việt Nam, AAA 2019 đã mở cổng bình chọn cho các hạng mục, trong đó có cả hạng mục cho nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, sau khi biết được thông tin lễ trao giải có thu phí bình chọn, hàng loạt nghệ sĩ như Sơn Tùng M-TP, Soobin, Tóc Tiên, Min, Erik, Chi Pu, Đức Phúc, Only C, Lou Hoàng, Thiều Bảo Trâm... đã thông báo rút khỏi đề cử vì nghĩ cho người hâm mộ. Sau khi nhận phải làn sóng phản đối mạnh mẽ, AAA 2019 đã bỏ luôn hạng mục cho nghệ sĩ Việt. 

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 3.

Loạt sao Việt đồng loạt xin rút khỏi đề cử khiến AAA phải bỏ luôn hạng mục nghệ sĩ Việt

Sát ngày diễn ra, AAA 2019 báo sold-out nhưng giảm giá vé không công bằng khiến fan bức xúc

Càng gần về những ngày cuối, BTC AAA 2019 lại càng gây tranh cãi đối với những fan mua vé sớm khi liên tục đưa ra thông tin về việc giảm giá vé, nâng hạng vé. Từng tung thông tin sold-out vé nhanh chóng qua từng đợt mở bán, vậy mà BTC lại có hành động bán phá giá với mức giảm mạnh ở những ngày cuối.

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 4.

Fan phải xếp hàng dài mua vé những ngày đầu tiên cảm thấy bức xúc khi sát ngày diễn ra sự kiện thì giá vé lại giảm cực mạnh

Fan xô đẩy rào chắn lao vào chiếm chỗ, nghệ sĩ chỉ được tiếp đãi tạm bợ

Không như những gì hay thấy trên truyền hình, "góc khuất" của AAA 2019 đến từ 1001 thứ hỗn độn: fan thì chen lấn, xô đẩy, bất chấp rào chắn chỉ để chiếm cho mình một chỗ đẹp, nghệ sĩ thì chỉ được sắp xếp cho những chiếc ghế ngồi "xuống cấp", 3 nghệ sĩ Việt Nam lạc lõng phía góc ngoài cùng hay hy hữu là 1 staff lao thẳng lên sân khấu xin chụp hình chung với Quốc Trường...  

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 5.

Quốc Trường đang phát biểu nhận giải thì bị 1 người đeo thẻ staff lao lên sân khấu xin chụp hình chung

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 6.

Ghế ngồi cho nghệ sĩ không được đánh giá cao

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 7.

3 nghệ sĩ Việt bị cho là đối xử bất công

Ai đi mới có giải, ở nhà thì trắng tay

Truyền thống chia giải không bỏ, còn phát sinh ra thêm loạt Daesang khó hiểu. Có đến 4 giải thưởng Daesang được trao tại buổi lễ nhưng BTS - nhóm nam toàn cầu khuấy đảo Kpop 2019 - lại bất ngờ trắng tay. AAA 2019 không những gây tranh cãi vì Daesang "mọc lên như nấm" mà còn khiến nhiều người chán nản vì có những giải thưởng... được tạo ra cho có, chẳng hạn như Giải tập trung (Focus Award), Asia Celebrity, Star15 Popularity Award... và gần như nghệ sĩ nào đi cũng có giải mang về cho bằng bạn bằng bè. 

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 8.

Red Velvet đạt Daesang Ca khúc của năm với Umpah Umpah dù ca khúc không có nhiều thành tích nổi bật

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 9.

GOT7 nhận Daesang "lạ lùng" Màn trình diễn của năm

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 10.

BTS trắng tay theo "cơ chế" ai đi thì mới có phần của AAA 2019

Hai bên tổ chức Việt - Hàn "đấu đá" nhau không ngừng

Hàng loạt sự cố về thảm đỏ, MC, phiên dịch viên hay staff chạy lên sân khấu xin chụp hình đã khiến AAA 2019 bị ném đá khá nhiều. Bà Nguyễn Hồng Nhung, Tổng Giám đốc đơn vị tổ chức AAA 2019 ở Việt Nam bày tỏ bức xúc về phía Hàn Quốc: "Tôi bất lực và ức phát khóc, mọi việc hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát!". Phía ban tổ chức tại Việt Nam liên tục khẳng định không có lỗi và cảm thấy bị sỉ nhục. Đáp lại những chia sẻ của đại diện ekip Hàn Quốc ở Việt Nam là Starnews cho biết phía ekip Việt Nam đang cố tình đổ lỗi cho mình.

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 11.

AAA 2019 xảy ra nhiều vấn đề, tranh cãi nổ ra giữa 2 phía tổ chức

Mới đây nhất: Hình ảnh chụp lén Nancy (MOMOLAND) tại phòng thay đồ AAA 2019 bị lan truyền gây phẫn nộ

Vào ngày 10/1, dân mạng chấn động trước thông tin nữ thần lai Nancy (MOMOLAND) bị phát tán ảnh chụp lén trong group kín 500 thành viên. Đáng nói, hình ảnh này được chụp tại phòng thay đồ lễ trao giải AAA 2019. Ngày 11/1, MLD Entertainment thông báo khởi kiện đối tượng chụp lén và phát tán hình ảnh của Nancy. 

AAA 2019 tại Việt Nam đúng là giải tạo nghiệp: BTC Việt - Hàn xung đột, 1001 scandal và mới nhất là vụ Nancy (MOMOLAND) bị chụp lén - Ảnh 12.

Nancy bị chụp lén tại phòng thay đồ AAA 2019

Hiện tại, ban tổ chức AAA 2019 tại Việt Nam cũng đã lên tiếng: "Chúng tôi lấy làm tiếc trước sự cố này và gửi lời xin lỗi đến Nancy, nạn nhân của những bức ảnh. Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với cơ quan chức năng ở Việt Nam, Hàn Quốc để có hành động pháp lý nghiêm minh đối với người đã chụp ảnh và phát tán chúng".

Tổng hợp

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05