TIN TỨC

Bảo Anh: Khi tôi đã rất thành công, Hương Tràm vẫn chưa có bản hit

Thứ năm, 09/11/2017 19:25 GMT+7

Bảo Anh chúc mừng Quán quân The Voice đã có cho mình bản hit 'Em gái mưa' gây bão thời gian vừa qua.

'Bảo Anh thấy mừng cho Hương Tràm'

Trong khi những ca sĩ khác đang dần chuyển sang dòng nhạc điện tử, tại sao Bảo Anh vẫn trung thành với ballad?

Bảo Anh rất hợp với dòng nhạc ballad, minh chứng là những bài hát như Anh muốn em sống sao, Trái tim em cũng biết đau... đều được khán giả yêu mến.

Trong mỗi chặng đường của cuộc đời, Bảo Anh cảm thấy rất may mắn khi luôn gặp được 'quý nhân' như Chi Dân và Mr.Siro. Bảo Anh thật sự biết ơn họ, bởi vì những người ấy đã mang đến các ca khúc tuyệt vời, để mọi người biết đến cái tên mình nhiều hơn.

155430_batch_img_2411.jpg

'Đã từng có thời điểm Bảo Anh rất thành công trong khi Hương Tràm chưa có bài hit'

Tiếp nối thành công quá lớn của Hương Tràm với Em gái mưa, ca khúc của Bảo Anh cũng là một sáng tác của Mr.Siro, bạn có cảm thấy áp lực?

Bảo Anh chỉ nghĩ đơn giản là 'cờ đến tay ai thì người đó phất'. Đã từng có thời điểm Bảo Anh rất thành công trong khi Hương Tràm chưa có bài hit cho riêng mình. Sau những ngày tháng hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với Tràm khi 'Em gái mưa' trở thành hit lớn. Bảo Anh thấy mừng cho Tràm, mừng cho một người đồng nghiệp, người em bước ra từ chung một cuộc thi.

Bảo Anh không hề cảm thấy áp lực trước thành công của các ca sĩ khác mà còn thấy vui mừng vì điều đó không chỉ tốt cho ca sĩ mà còn tốt cho nền âm nhạc Việt nữa.

Nhạc sĩ đóng vai trò quan trọng trong thành công của ca sĩ và Bảo Anh rất may mắn khi được nhiều nhạc sĩ ưu ái trao cho các bản hit, Bảo Anh nghĩ sao?

Bảo Anh và ekip đã tìm đến anh Mr.Siro trước và ngỏ ý hợp tác. Người ta thường nói 'chọn mặt gửi vàng', anh Siro phải cảm nhận được điều đặc biệt từ một người ca sĩ mới dám đưa ra các sáng tác tâm huyết của mình. Tại sao không phải ai khác mà là Bảo Anh hay Hương Tràm? Điều gì cũng có lý do cả và Bảo Anh tự tin rằng, anh Siro chú ý đến mình là nhờ giọng hát.

155333_batch_img_2357.jpg

'Tôi yêu luôn hết mình, yêu như đập đầu vào tường'

Ca khúc mới 'Sống xa anh chẳng dễ dàng' có phải được sáng tác sau thời điểm bạn chia tay không?

Bài hát này anh Siro đã sáng tác cho Bảo Anh trước thời điểm ra mắt khoảng 1 năm. Mọi người hay bị ảnh hưởng bởi những dòng sự kiện đang xảy ra và nghĩ ra mắt bài hát ở một thời điểm nào đó đều có ẩn ý. Thế nhưng đôi khi chỉ đơn giản là ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới thôi (cười). Dù có chuyện gì xảy ra thì Bảo Anh vẫn luôn làm việc với mong muốn cống hiến cho khán giả những bài hát hay.

Những cảm xúc trong bài hát là những gì Bảo Anh đã trải qua và cảm nhận, thậm chí còn mượn những chia sẻ của người khác để tự mình giằng xé và chơi vơi trong câu chuyện của bài hát nữa. 

Thế nhưng vẫn có nhiều thắc mắc tại sao bạn lại ra mắt ca khúc nói về sự đổ vỡ vào thời điểm khá nhạy cảm như lúc này?

Thời điểm nào không quan trọng, nếu Bảo Anh đã hoàn thiện sản phẩm âm nhạc thì ra mắt công chúng thôi. Sau thành công của hai bài hát hợp tác cùng nhau trước đó, Bảo Anh và Mr.Siro đã lên truyền thông và tiết lộ cả hai đang ấp ủ ca khúc thứ 3, một dự án chung mới.

Thời gian viết nhạc, chuẩn bị mọi thứ thật kĩ càng đến làm MV theo phong cách cổ trang đã mất rất nhiều thời gian, không nên vì những việc bất ngờ xảy đến mà chờ đợi thêm 6 tháng hay 1 năm mới ra mắt bài hát được.

Nếu dư luận nghĩ rằng Bảo Anh hát theo dòng sự kiện để gây chú ý thì mình cũng phải chấp nhận. Nhưng Bảo Anh không làm khác đi được, vì khán giả đã đợi 1 năm rồi, thật sự quá lâu.

Bảo Anh hay hát những bài hát buồn, bạn có nghĩ điều đó ảnh hưởng đến chính cuộc đời của mình?

Bảo Anh luôn nghĩ cuộc sống công bằng lắm và đời mà thì phải có buồn, có vui. Đâu ai mãi sống cuộc đời màu hồng đúng không? Quan trọng là cách mình đối mặt với mọi thứ xảy đến trong đời thôi.

155356_batch_img_2369.jpg

Nhiều người cho rằng tựa bài Sống xa anh chẳng dễ dàng là bạn đang ngầm nói đến cuộc tình vừa chia tay, Bảo Anh sẽ nói gì?

Chắc Bảo Anh sẽ phải thay đổi một chút tựa bài hát là 'Sống xa Bảo Anh chẳng dễ dàng' đấy (cười). Bảo Anh nghĩ mình là người tốt và khi đã yêu là yêu hết mình đến nỗi giống 'yêu như đập đầu vào tường'. Thế nên những người từng yêu Bảo Anh chắc chắn phải có ấn tượng về mình.

Bảo Anh từng chia sẻ sắp tới sẽ thay đổi bản thân, bạn có thể tiết lộ thêm về dự định này?

Bảo Anh vẫn sẽ theo đuổi dòng nhạc ballad vì đó là đam mê, là thứ Bảo Anh có thể làm tốt và cảm nhận nó bằng cả con tim. Thế nhưng Bảo Anh cũng muốn có những khoảng lặng nhất định để xem mình muốn gì, có thể làm tốt điều gì cũng như thị trường âm nhạc hiện nay cần gì để dung hòa tất cả và tạo nên điều mới mẻ hơn.

Bảo Anh có ngại khi tên tuổi mình bị gắn với một nhạc sĩ nhất định không?

Bảo Anh luôn trân trọng những người đồng hành với mình đi trên con đường ca hát. Bảo Anh đã hợp tác với anh Siro được 3 ca khúc rồi nên sẽ thật ý nghĩa nếu sau này nhìn lại và nhận ra hai anh em đã tạo nên một điều thật đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của nhau.

Bởi đã có duyên với nhau thì có thể ngày mai Bảo Anh hát bài hát của các nhạc sĩ khác nhưng rồi cũng quay về hát bài của Mr. Siro thôi (cười).

155423_batch_img_2395.jpg

Bảo Anh và Mr Siro.

MV rất công phu và hạn chế tài trợ, vậy Bảo Anh có đối mặt với khó khăn gì vấn vấn đề tài chính sau khi làm MV không?

Thật sự là Bảo Anh vẫn còn nợ đó (cười lớn). Thế nhưng khi quyết định làm MV, Bảo Anh biết khả năng của mình đến đâu mới dám đầu tư lớn. Từ đây đến cuối năm, Bảo Anh sẽ chăm chỉ làm việc nên hy vọng mọi thứ sẽ ổn.

Cảm ơn Bảo Anh về những chia sẻ!