TIN TỨC

Bất ngờ với ca khúc về bóng đá 'dễ hát nhất' của Vũ Cát Tường

Thứ năm, 01/02/2018 14:39 GMT+7

Chiến thắng – là ca khúc đầu tiên về môn thể thao vua được Vũ Cát Tường sáng tác để dành tặng cho đội tuyển U23 Việt Nam, đây cũng được xem là ca khúc dễ hát nhất của nữ ca sĩ.

Vũ Cát Tường nổi tiếng với những sáng tác có điểm chung là những note nhạc cao chót vót, thậm chí Mỹ Tâm cũng từng phải thốt lên: 'Sáng tác của Vũ Cát Tường là ca khúc có note hát cao nhất trong suốt sự nghiệp của tôi'.

Chính vì thế, hầu hết các bản hit của Vũ Cát Tường rất hiếm được số đông công chúng thực hiện bản cover, thay vào đó là những bạn trẻ thực sự có một giọng hát đẹp.

Bất ngờ với ca khúc về bóng đá 'dễ hát nhất' của Vũ Cát Tường 0

Thế nhưng, Vũ Cát Tường vừa chính thức cho ra mắt ca khúc Chiến thắng – một sáng tác được cô viết vỏn vẹn 2 tiếng ngồi trên máy bay đi lưu diễn để dành tặng cho đội tuyển U23 Việt Nam với những gì họ đã làm được trong suốt giải đấu U23 châu Á 2018.

Chiến thắng - Vũ Cát Tường

Với giai điệu bắt tai cùng những ca từ ý nghĩa như 'Chúng ta đã chờ giây phút này lâu lắm rồi Việt Nam ơi – Chúng ta với niềm tin thắp đầy không khuất phục Việt Nam ơi', ca khúc ngay khi vừa ra mắt đã nhanh chóng gây 'sốt' và được khán giả chia sẻ liên tục.

Bản thân Vũ Cát Tường chia sẻ, đối với cô, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch và Chiến thắng là ca khúc cô sáng tác để dành cho những người hùng đã chiến đấu kiên cường trên sân cỏ.

Riêng với fan của Vũ Cát Tường, đây là lần hiếm hoi mà họ có thể thực hiện đam mê cover ca khúc của 'chị gái gia đình', bởi Chiến thắng không những mang giai điệu đẹp mà còn rất dễ hát.

Bất ngờ với ca khúc về bóng đá 'dễ hát nhất' của Vũ Cát Tường 1

Từng chia sẻ về những sáng tác bị nhân xét khó hát, hơi kén khán giả và khó trở thành bản hit đại chúng như nhiều ca khúc khác trên thị trường hiện nay, Vũ Cát Tường thẳng thắn:

'Tôi có con đường riêng của mình, là cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thị hiếu đại chúng, tôi nghĩ rằng là một nghệ sĩ ngoài việc thoả đam mê còn có trách nhiệm mang đến định hướng đúng đắn về nghệ thuật, về âm nhạc. Và từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình tôi luôn nỗ lực học tập, tự nhủ với mình: hãy luôn là người định hướng, đừng dễ dàng bị hoà tan thì sẽ mãi mãi không thể phát triển được.'

Bất ngờ với ca khúc về bóng đá 'dễ hát nhất' của Vũ Cát Tường 2

Nghiêm khắc với chính mình trong từng bước đi, Vũ Cát Tường vừa đạt được một niềm vui mới khi tên của cô nằm trong Danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam – 30 Under 30 của tạp chí danh tiếng Forbes.

Vũ Cát Tường đang tiếp tục tất bật với những lịch trình công việc, đi diễn. Gần đây nhất cô nhận lời đồng hành tuyển sinh cùng The Voice 2018 vòng ghi danh, để chọn ra những giọng hát hay bước vào vòng giấu mặt.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08