TIN TỨC

BTS mang về 10 cúp tại '2022 Japan Gold Disc Awards'

Chủ nhật, 20/03/2022 08:00 GMT+7

Nhóm nhạc BTS đã chứng tỏ mình là người có sức ảnh hưởng lớn nhất K-pop khi giành được 10 giải thưởng tại Lễ trao giải Đĩa vàng Nhật Bản 2022 .

Theo danh sách những người chiến thắng 'Giải thưởng Đĩa vàng Nhật Bản lần thứ 36 ' do Hiệp hội Ghi âm Nhật Bản công bố vào ngày 14 tháng 3, BTS đã giành được 10 cúp ở 9 hạng mục, bao gồm ' Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất'.

BTS đã giành được tám giải thưởng tại lễ trao giải này vào năm ngoái, lập kỷ lục là nghệ sĩ nước ngoài nhận được nhiều giải thưởng nhất. Năm nay, kỷ lục này cũng bị phá vỡ bởi nhóm một lần nữa sau khi họ ẵm trọn 10 giải thưởng.

Với điều này, BTS đã giành được giải thưởng cho hạng mục 'Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất ' trong bốn năm liên tiếp.

Ngoài ra, album 'BTS, THE BEST', phát hành tại Nhật Bản vào tháng 6 năm ngoái, đã giành được giải thưởng ở hạng mục 'Album của năm' và 'Album 3 xuất sắc nhất'.

Butter, nổi tiếng khắp thế giới vào năm ngoái, đã giành được bốn giải thưởng như 'Song of the Year By Download', 'Best 5 Song By Download', 'Song of the Year By Streaming', and 'Best 5 Song by Streaming'.

 

Trong '5 bài hát hay nhất bằng cách phát trực tuyến', " Permission to Dance ", phát hành vào tháng 7 năm ngoái, cũng có tên trong danh sách giải thưởng và BTS đã giành được hai chiếc cúp ở hạng mục này.

Bài hát My Universe, hợp tác với Coldplay, đã giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc nhạc pop của 'Bài hát của năm do Download'.

DVD chứa buổi hòa nhạc trực tuyến trực tiếp 'BTS MAP OF THE SOUL ON: E' được tổ chức vào tháng 10 năm 2020 đã được chọn là người chiến thắng trong hạng mục 'Video âm nhạc của năm'.

BTS nói: "Chúng tôi rất cảm ơn ARMY (fandom của BTS), những người luôn dành tình cảm lớn cho chúng tôi để nhận được giải thưởng danh giá này".

 

Trong khi đó, The Japan Gold Disc Awards là lễ trao giải danh giá do Hiệp hội Ghi âm Nhật Bản tổ chức nhằm lựa chọn những nghệ sĩ và tác phẩm có đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp thu âm trong năm. Người chiến thắng của mỗi hạng mục được xác định dựa trên thành tích bán album và video đã phát hành trong năm qua.