TIN TỨC

BTS vượt qua Taylor Swift trên bảng xếp hạng nghệ sĩ

Chủ nhật, 07/03/2021 10:00 GMT+7

Trong bảng xếp hạng nghệ sĩ thu âm của năm từ IFPI, vị trí số một thuộc về BTS, tiếp đó tới Taylor Swift và thứ ba là rapper Drake.

Ngày 5/3, SCMP đưa tin nhóm nhạc nổi tiếng BTS, với những ca khúc hấp dẫn, vui vẻ đã thu hút được đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới. Mới đây, BTS giành giải thưởng Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm 2020 từ IFPI - cơ quan đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc thu âm.

Trong bảng xếp hạng lần này của IFPI, Taylor Swift đứng thứ hai. Cùng với đó, rapper Drake đứng ở vị trí thứ ba.

Theo SCMP, 2020 là năm thành công vang dội của BTS. Nhóm trở thành nhóm nhạc pop đầu tiên ở Hàn Quốc đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 của Mỹ nhờ ca khúc tiếng Anh Dynamite. Ngoài ra, BTS còn giành đề cử lớn tại giải thưởng danh giá Grammy.

BTS nghe si thu am cua nam anh 1

                   BTS giành giải thưởng Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm 2020 từ IFPI.

BTS ra mắt vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành nhóm nhạc dẫn đầu thị trường Kpop tại Mỹ trong những năm gần đây. Theo bình chọn từ Time, BTS là nghệ sĩ giải trí của năm.

"BTS là hiện tượng nổi bật trên toàn cầu. Họ có một năm thành công khi phát hành ba album, liên tục tìm những cách chia sẻ câu chuyện với khán giả sao cho sáng tạo và hấp dẫn nhất. Họ cho thấy sức mạnh của âm nhạc là mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người ở khắp mọi nơi", Frances Moore - giám đốc điều hành IFPI chia sẻ.

Sự trỗi dậy vượt bậc của BTS từ năm 2017 đã ghi nhận những con số kỷ lục về doanh số tiêu thụ đĩa của nghệ sĩ Kpop. Hiện nhóm nhạc thống trị BXH khi nắm giữ tới 6 vị trí trong top 20 album Kpop bán chạy nhất mọi thời đại.

BTS là nhóm nhạc Kpop duy nhất lọt vào top 10 ban nhạc vĩ đại nhất thế giới. Theo Esquire, BTS là nhóm nhạc tiên phong giúp Kpop vươn tầm châu lục. Loạt hit như Dynamite, Life Goes On của nhóm như thổi hồn, mở ra sự pha trộn hoàn hảo giữa pop, hip-hop, disco và R&B. Đây cũng là nhóm nhạc nam có lượng người hâm mộ đông đảo, cuồng nhiệt bậc nhất hiện tại.

Thiên An

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03