TIN TỨC

Ca sĩ Việt lo lắng về giọng hát hậu Covid-19

Thứ năm, 10/03/2022 05:30 GMT+7

Tóc Tiên, Hòa Minzy, Trung Quân Idol và Nguyễn Trần Trung Quân cho biết giọng hát của mình bị ảnh hưởng nhiều, bị hụt hơi, không lên được nốt cao.

Dịch Covid-19 đang càn quét showbiz Việt, mỗi ngày người hâm mộ đều nhận tin có sao Việt dương tính với virus Corona. Do đặc thù công việc phải giữ gìn giọng hát nhưng hậu Covid-19, nhiều ca sĩ Việt cho biết mình bị di chứng như giảm trí nhớ, bị khàn, khó thở, đặc biệt là hụt hơi, không lên được nốt cao. Tóc Tiên, Hòa Minzy, Trung Quân Idol và Nguyễn Trần Trung Quân đã tâm sự về những điều mình trải qua sau nhiều ngày chiến đấu với bệnh.

Trên Instagram, Tóc Tiên tiết lộ giọng hát của mình bị ảnh hưởng sau thời gian nhiễm Covid-19 và tự nhận xét mình hát phô hơn trước. 

Tâm sự về hành trình 7 ngày cách ly chữa bệnh, Tóc Tiên cho biết: 'Điều đáng nói là căn bệnh này ảnh hưởng tới tâm lý số đông. Tôi nghĩ mọi người hãy nên vững tâm lý một chút và chữa bệnh theo triệu chứng. Chứ đừng quá lo sợ quá rồi uống 1 đống thuốc khi chưa có triệu chứng. Rồi có khi nghe người ta nói bị hậu Covid nhiều quá nên tâm lý bị ám ảnh theo...'

 

Hòa Minzy mới đây cũng chính thức thông báo mình vừa hết dương tính với Covid-19. Tuy nhiên nữ ca sĩ đã liên tục rơi vào tình trạng hát hụt hơi. Nghiêm trọng hơn cả là không lên tới và thở gấp sau những nốt cao. 

Hòa Minzy vốn là một ca sĩ có tiếng trong việc chinh phục các nốt cao với giọng hát đầy ngọt ngào đốn tim khán giả. Dù tình hình chưa được khả quan, thế nhưng Hòa Minzy cũng không quên hẹn livestream hát cho fans nghe.

 

Dù bị ảnh hưởng đến giọng hát nhưng Nguyễn Trần Trung Quân lại khá lạc qan: 'Thực ra vì Quân là ca sĩ nên mình phải sử dụng giọng nhiều nên cũng hơi buồn một chút. Hậu Covid đến với Quân cùng triệu chứng khá nặng, làm cho mình bị hụt hơi và giọng hát của mình chưa thể nào trở lại được như cũ. Bản thân Quân bị khá nặng với di chứng, đó là hơi thở của mình bị hụt khá nặng. Giọng hát của Quân không còn được trong trẻo mà bây giờ nó có độ khàn nhất định. Nhưng tự nhiên, Quân cũng vui vì giờ giọng hát của mình có sự khàn đục gì đấy nó cũng ra một cái riêng...'

Nam ca sĩ tự tin với nền tảng kĩ thuật mình có, chỉ cần chăm chỉ tập luyện anh sẽ sớm lấy lại giọng hát trước đây.

Hậu Covid-19, sức khỏe của Trung Quân Idol bị ảnh hưởng nhiều: 'Quân cảm thấy mình khó ngủ hơn ngày xưa, cảm giác ngủ không ngon như trước, còn việc đau họng thì nó kéo khá là dài (khoảng 10 ngày mới hát lại được). Dù để âm tính lại chỉ có 2 ngày thôi nhưng phải nghỉ hát tới 10 ngày mới hát trở lại bình thường được, cũng rất may mắn là cũng không ảnh lắm đến giọng hát.

Do Quân bị xoang nữa nên đau họng kết hợp với Covid thì mình bị mất giọng và cổ họng mình rất là đau và tôi bị stress mất 1 tuần, tôi không lên được 1 nốt cao nào hết. Tôi lo, nhiều khi suy nghĩ có khi nào hậu Covid mình không hát được nốt cao nữa không. Rất may sau khi uống thuốc đầy đủ và khỏe lại thì may mắn là mình vẫn hát tốt. Đến lúc này, tôi chỉ cảm thấy là khó ngủ và dễ mệt mỏi hơn ngày xưa!'.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh là một trong những nghệ sĩ trong showbiz Việt mắc COVID-19, sau một tuần điều trị tại nhà, giọng ca Chỉ cần anh hạnh phúc đã hồi phục và trở lại với các hoạt động âm nhạc, điện ảnh.

Dù đã khỏi COVID-19, mới đây ca sĩ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, hậu COVID-19 cô bị mất trí nhớ nhẹ và mất ngủ. Vừa qua, nữ ca sĩ có show diễn ở Đà Lạt song 2 đêm liền cô không thể nào ngủ được. Cổ họng tiếp tục bị ảnh hưởng vì nhiễm lạnh khi đứng hát dưới trời 15 độ C gần 3 tiếng đồng hồ. Nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả ở show diễn tại Đà Lạt vì bài hát của mình mà nhiều đoạn không nhớ lời.

Theo Cheng/vtc.vn