TIN TỨC

Cảm xúc âm nhạc: Cuộc sống đâu chỉ có "nhận"

Thứ tư, 06/05/2015 08:35 GMT+7

Liệu bạn có biết được cảm giác dù rất muốn học nhưng cái bụng "biểu tình" vì đói là thế nào khi những hạt thóc trên nương của mẹ dần vơi đi, bữa cơm thay bằng củ khoai, củ sắn?

[imuziksong]1942525[/imuziksong]

Thắp sáng ngày mai – Hoàng Bách

Có những ngày muốn được trở về vùng núi cao. Có những ngày muốn ngồi sau xe máy hàng giờ, trèo đèo vượt suối để được mang gói muối, bát gạo, cặp sách, bút vở… cho những em bé nghèo. Có những ngày thấy tim mình vui hơn, sống có ý nghĩa hơn khi mang lại cho các em những nụ cười  bỏ quên âu lo và cái đói, cái nghèo đang bủa vây từng ngày.

imuzik

Đó là một ngày như sáng nay, khi bước lên chiếc xe buýt quen thuộc để đến trường, bỗng nghe những câu hát ngọt dịu trong bài “Thắp sáng ngày mai”, chợt nhớ đến chương trình “Vì em hiếu học”. Đằng sau những tòa nhà chọc trời, đằng sau ánh đèn sáng rực của đô thị thì trên đất nước mình còn quá nhiều em nhỏ bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em khác thì vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Thế mà đôi lúc bản thân mình cảm thấy buồn bã, chán nản vì những điều không đâu…

Một ngày lại muốn nối tiếp những hành trình đến với các em nhỏ hiếu học. Bởi những giấc mơ đơn sơ như có bộ đồng phục mới ngày khai giảng, một bộ dụng cụ học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường… cần trở thành hiện thực.

Chúng ta không biết đến cảm giác dù rất muốn học nhưng cái bụng “biểu tình” vì đói khi những hạt thóc trên nương của mẹ dần vơi, bữa cơm thay bằng củ khoai, củ sắn. Chúng ta không biết đến cảm giác nhói đau bởi những vết xước, gai cào khi chân trần vượt suối, vượt bản để đến trường. Chúng ta nhiều khi vì quá đủ đầy nên không cảm nhận được những điều nhỏ nhoi là hạnh phúc. Nhưng các em thì khác, nhiều ước mơ, đầy nghị lực nhưng dường như cuộc sống quá nhiều thiếu thốn.

imuzik

Lòng tôi luôn canh cánh những giấc mơ tuổi trẻ đến với vùng núi xa xôi. Tôi muốn có thật nhiều thời gian để gặp lại các em, để động viên các em tiếp tục đến trường. Tôi mong có thật nhiều nhà hảo tâm chung tay mang niềm tin, hy vọng dành tặng các em.

Tôi muốn ngắm nụ cười như đóa hoa rừng của từng em nhỏ và lau vội những giọt nước mắt hạnh phúc khi được chứng kiến những điều tốt đẹpđang ngày một nhân lên.

Mong cho em đến trường từng ngày
Mong cho em sách vở đủ đầy
Và ước mơ, ước mơ không còn xa vời

Thêm cho em sức mạnh từng ngày
Tương lai em thắp lên từ đây
Triệu ước mơ, ước mơ tuy nhỏ
Tuy nhỏ hôm nay, thắp sáng ngày mai.

Tuổi trẻ của chúng ta là những chuyến đi dài. Những chuyến đi không chỉ mang lại những trải nghiệm cho bản thân, mà còn để thắp sáng niềm tin, thắp sáng ngày mai cho từng em nhỏ. Cuộc sống là để “cho” chứ đâu chỉ “nhận”. Và mang lại niềm vui cho các em cũng là mang lại niềm vui cho mình.

imuzik

Rồi có một ngày sớm thôi, tôi lại ngồi trên xe máy hàng giờ, lại trò chuyện tỉ tê với em về cuộc sống nơi thôn bản nghèo, lại được lau nước mắt, được nghe tiếng em cười khúc khích.

Tiếng hát lại cất lên từ đài radio trên xe buýt, còn tôi mải mê chìm vào những giấc mơ xa xôi…

Để tải ca khúc "Thắp sáng ngày mai – Hoàng Bách" làm nhạc chờ: BH 7336836 gui 1221