TIN TỨC

Cảm xúc âm nhạc: Trái tim không còn thuộc về em

Thứ hai, 04/05/2015 09:08 GMT+7

Yêu đơn phương là vu vơ vui vì nụ cười của ai đó, nhưng nụ cười đó vốn không dành cho mình. Có lúc xót xa cho mình, nhưng yêu hay không yêu là do tự mình lựa chọn, biết tìm ai đòi công bằng đây?

[imuziksong]1743204[/imuziksong]

Lặng thầm yêu – Miu Lê

Cô nhớ, mỗi tối cuối tuần anh trở về nhà lúc đã quá nửa đêm. Có hôm anh về cùng bạn gái, cô ấy ngủ lại bên đó. Có hôm anh về một mình sau tối hẹn hò cuối tuần với cô người yêu nhỏ bé. Những lúc như vậy, cô hay đứng trên ban công, ẩn mình trong bóng tối, nhìn hình dáng anh nhờ ánh đèn đường leo lắt mờ nhạt. Cô chẳng cần phải nhìn quá rõ anh, bởi hình bóng anh đã khắc sâu vào tâm trí cô mất rồi.

Bắt đầu từ hôm đầu tiên chuyển đến sống ở đây. Cô thích vị trí căn phòng này. Nằm trên lầu hai, không quá cao để phải phát mệt vì leo cầu thang, lại đủ cao để nhìn ngắm xung quanh. Cô ra ban công, vươn người, muốn quan sát thật kỹ con phố mà cô sắp thành một cư dân nhỏ bé trong đó. Cô vô tình bắt được hình ảnh một chàng trai dong dỏng người, mái tóc cắt gọn gàng, gương mặt đường nét cá tính. Từ dạo đó, cô để ý mình hay ra ban công nhìn xuống bên dưới kiếm tìm hình bóng ấy vô tình lướt qua. Hóa ra anh ấy chỉ ở cách cô một con đường, ngay ngôi nhà đối diện mà thôi. Nhưng lúc cô phát hiện ra họ thật gần nhau, thì cũng phát hiện ra anh đã có người bên cạnh mất rồi. Họ không gần chút nào. Họ được mặc định mãi mãi xa nhau.

imuzik

Lần đầu tiên anh cười với cô là hôm cô đang còng lưng vác bao gạo lên cầu thang. Anh chào cô bằng hai từ “hàng xóm”, giúp cô xách bao gạo một cách dễ dàng như thể nó không có tí kí lô nào. Lần thứ hai anh cười với cô, lúc đó cô đang loay hoay với cái xe lúc dắt ra chuẩn bị đi làm mới biết bị xì lốp. Anh chỉ cho cô chỗ vá xe gần nhất, lại hỏi “Trông em lạ thật, em mới chuyển đến à?” Cô phát hiện, lần trước anh giúp cô, chỉ là tiện tay thì giúp, không hề để ý đến cô. Cho nên hôm nay anh vẫn nghĩ mới gặp cô lần đầu.

Tình cảm của cô vì sự vô tư của anh mà dần trở nên lặng thầm, chui thật sâu vào trái tim. Nhưng nó không mất đi. Nó làm cô dõi theo anh một cách âm thầm hơn.

Hôm nay lại là một cuối tuần. Cô đứng ngoài ban công, nghe nhạc bằng tai phone, điện thoại để chế độ phát ngẫu nhiên. Thỉnh thoảng vẫn luôn có sự trùng hợp như vậy. Đó là khi bạn thật buồn, lại vô tình nghe được một bài hát giống với tâm trạng của mình. Cô nghĩ, ca khúc “Lặng thầm yêu” này chính là lời tâm sự của tất cả những người đã và đang yêu đơn phương. Yên đơn phương tức là bị tước đi quyền được yêu thương ngược lại, một mình ấm lạnh riêng mình biết. Yêu đơn phương là vu vơ vui vì nụ cười của ai đó, nhưng nụ cười đó vốn không dành cho mình. Có lúc xót xa cho mình, nhưng yêu hay không yêu là do tự mình lựa chọn, biết tìm ai đòi công bằng đây?

imuzik

Dù còn ở rất xa cô đã nhận ra xe anh. Anh chạy về, sau xe trống không. Anh dựng xe xuống, bóng người liêu xiêu bởi ánh đèn nhòe nhoẹt. Anh đang quay lưng lại phía cô, tra chìa khóa vào ổ. Anh vẫn luôn như vậy, còn cô thì đứng từ phía sau lặng thầm nhìn theo. Cô đếm từ một đến mười. Đó là thời gian anh mở cửa và dắt xe vào nhà. Cô lại đếm từ một đến năm mươi. Đây là thời gian anh cởi giày và đi lên phòng. Cô tiếp tục đếm từ một đến một trăm hai mươi, đèn phòng anh tắt đi. Anh vừa lên giường ngủ sau câu chúc của cô người yêu.

Anh nằm lại trong tình yêu của anh và cô ấy, ngủ ngon và biết đâu mơ về cô ấy. Còn cô vẫn đứng nơi ban công chỉ có một mình, sương đêm đã xuống, bóng tối nuốt lấy từng ánh đèn yếu ớt. Cô chẳng muốn đi ngủ, bởi dù là giấc mơ cô cũng không mơ được có anh ở bên. Cho nên cô đứng đây, nhẩm hát theo lời bài hát như đang tự kể tâm sự của mình.

Cô nghĩ, sẽ có một ngày cô đủ can đảm gửi cho anh ca khúc này, dám kí tên là “cô hàng xóm”. Đó là khi tình cảm trong cô đã không còn nữa. Trái tim cô một lần nữa lại là của cô.

Để tải ca khúc "Lặng thầm yêu – Miu Lê" làm nhạc chờ: BH 8539490 gui 1221

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03