TIN TỨC

CẢM XÚC ÂM NHẠC: Trên đời này, luôn có một vài người mà bạn không cách nào yêu, bạn nhất định phải phụ lòng họ

Thứ hai, 16/10/2017 17:04 GMT+7

Có một cảm giác vừa xúc động vừa bất lực đó là khi gặp người thật lòng trao cả trái tim cho mình, nhưng bản thân không thể đáp lại.

http://imuzik.com.vn/bai-hat/anh-the-gioi-va-em

Anh Thế Giới Và Em - Hương Tràm

Tôi từng nghĩ rằng nếu yêu một người, chỉ cần chân thành là đủ, thế nhưng đến khi có một người cực kỳ chân thành, có đủ các ‘tiêu chuẩn' để trở thành một người yêu tốt, nhưng bản thân lại không có cách nào yêu họ.

Đó là người có thể đứng đợi tôi hàng giờ chỉ để chờ tôi xong việc, một cách kiên nhẫn mà chưa bao giờ than thở một câu.

Đó là người bất kể khi tôi vui, tôi buồn, tôi chán nản đều có thể có mặt ngay lập tức, cho dù người ấy đang ở đâu hay làm gì.

Đó là người sẵn sàng im lặng để tôi kể về chàng trai tôi thích, là người cho tôi những lời khuyên với chuyện tình yêu của mình.

Đó là người luôn lặng thinh để giúp đỡ khi tôi khó khăn cứ như thể chỉ cần tôi vấp ngã ở đâu, là sẵn sàng đỡ tôi dậy chỗ ấy.

Đó là người tôi đã từ chối lần thứ 100, vẫn luôn cố gắng chứng minh tình cảm để tôi đồng ý ở lần thứ 101.

Bạn có hiểu cảm giác ấy không? Cảm giác rõ ràng tất cả mọi thứ về người ấy đều tốt, nhưng chúng ta lại chẳng thể chấp nhận ngay cả những khi cô đơn nhất, cần một vòng ôm nhất. Có  những ngày đọc lại những lời người ấy viết, từ trang đầu tiên cho đến trang cuối cùng, trước trước sau sau trong một khoảng thời gian dài đều là những tổn thương người ấy vì tôi mà chịu. Mặc dù người ấy biết tôi khong thể yêu họ thì cũng chưa từng quên tôi. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động, cũng bất lực.

Thế nhưng trên đời này, những người như vậy, khi mà chúng ta không có cách nào yêu, thì nhất định phải phụ lòng họ. Khi tôi thấy trái tim mình không đặt được người ấy ở bất kỳ vị trí  nào, tôi chỉ còn cách khiến người ấy tổn thương. Thà khiến người ấy tổn thương bằng sự lạnh lùng, bằng nhẫn tâm, còn hơn là đối xử dịu dàng như bạn bè với họ để họ có thêm một tia hy vọng. Với tôi trao cho họ bất kỳ một ‘tín hiệu' nào là độc ác.

Chẳng biết bao lần tôi đã im lặng với một trăm tin nhắn, một nghìn cuộc gọi của người ấy, bởi tôi biết chỉ cần nhắn lại một tin thôi, thì người ấy lại nhắn thêm cho tôi vài trăm tin nhắn nữa. Tôi chưa từng cảm thấy những tin nhắn của người ấy là phiền phức, nhưng thực lòng chẳng biết phải làm thế nào để người ấy biết rằng dù người ấy có cố gắng đến mấy thì tôi cũng không mảy may rung động.

Chẳng biết bao lần tôi đã nhìn thấy ánh mắt buồn của người ấy, và tôi nghĩ chỉ còn cách để người ấy quên tôi thì người ấy mới hạnh phúc được. Người như thế, chỉ nên hạnh phúc, không nên khổ đau.

Chẳng biết bao lần tôi thấy mình ích kỷ vì họ luôn có mặt lúc tôi cần, nhưng những lúc họ ngã, họ đau, tôi lại không thể bên họ, không thể mở lòng để đón nhận tình cảm của họ.

Có đôi lúc tôi luôn đặt cho mình câu hỏi tưởng chừng như rất dễ ‘tại sao không là người ấy?' nhưng đó là câu hỏi mà tôi tìm mãu không có lời đáp. Đối với họ, tôi chỉ âm thầm trong trái tim mình xem họ như người thân, người bạn, và một người tri kỷ, dù tôi biết họ chẳng cần những điều đó .

Nếu bạn từng gặp một vài người như vậy, đừng tham lam giữ lại họ bên mình. Vì đó là điều khiến họ tổn thương nhất, và tổn thương ấy bạn sẽ chẳng thể chữa lành được.

Nếu không có cách nào yêu, hãy phụ lòng họ, để họ ra đi bởi tuổi xuân mỗi người rất ngắn, nên vui vẻ hạnh phúc, hơn là chịu nhiều khổ tâm, buồn bã.

Nếu yêu thích bài hát Anh thế giới và em của Hương Tràm trên IMUZIK, bạn có thể tải nhạc chờ tại : http://imuzik.com.vn/bai-hat/anh-the-gioi-va-em

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04