TIN TỨC

Chọn cách 'trưởng thành' bằng sự sexy, Bích Phương được gì và mất gì với MV 'Đi Đu Đưa Đi'?

Thứ sáu, 03/01/2020 10:38 GMT+7

Chất nhạc khó ngấm khiến 'Đi Đu Đưa Đi' của Bích Phương đang trở thành ca khúc gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Sau khi những tên tuổi đình đám như Sơn Tùng M-TP, Ngô Kiến Huy, Chi Pu, Hương Giang… lần lượt comeback vào năm 2019, Bích Phương cũng không để bản thân yếu thế khi ráo riết chuẩn bị cho một sự trở lại lột xác ngoạn mục và ấn tượng. Từng thú nhận bản thân không ngại thay đổi để thử sức với những điều mới mẻ hơn, cô nàng đã dũng cảm chọn thể loại disco của những năm 80, 90 cho sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình. 

Đã là nhạc disco của những năm ‘ông bà anh' mà lại còn pha thêm deep house hiện đại, thời thượng, Đi Đu Đưa Đi là một ca khúc ‘khó chơi' đối với Bích Phương. Có một yếu tố cần nhắc đến là giai điệu của bài hát thực chất không quá ăn nhập với giọng hát của nữ ca sĩ. Chất giọng mà Bích Phương sở hữu thiên về kiểu mềm mại, mỏng và dễ biểu đạt cảm xúc khi hát những nốt trầm lẫn nốt cao. 

Trong khi đó, Đi Đu Đưa Đi vì thuộc thể loại disco pha với deep house nên chắc chắn sẽ khó mà phô được những nốt quá cao hay nốt quá trầm như nhiều ca khúc ballad mà cô nàng đã từng ra mắt. Điều đó khiến Bích Phương đã hơi lúng túng khi tìm cách xử lý bài hát sao cho phù hợp hơn. Nhưng qua những bình luận của người hâm mộ như ‘nhạc hơi ngang', ‘ca từ khó ngấm'... có lẽ Bích Phương chưa thật sự thành công như mong đợi.

MV gây phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. 

Qua một sản phẩm âm nhạc mà người thích thì thích hết lòng, người chê cũng chê hết lời này, Bích Phương sẽ được gì, mất gì?

Mất: Một lượng khán giả ủng hộ không nhỏ

Như một lẽ đương nhiên, khi nghệ sĩ chọn thay đổi khỏi hình ảnh vốn đã quá quen thuộc của mình sẽ mất đi một lượng khán giả ủng hộ. Đây có thể bao gồm fans, bao gồm ‘người qua đường' nhưng yêu mến nhạc Bích Phương, cũng có thể là những cư dân mạng chuộng hình ảnh nữ ca sĩ ‘ngoan hiền, an toàn' nhiều hơn là một cô gái sexy nóng bỏng hết nấc.

Nhìn chung, thay vì tiếp tục là ‘bảo bối quốc dân' như trước đó, Bích Phương sẽ phải vững tinh thần hơn trước những lời chê. Chẳng nói đâu xa, lướt một vòng quanh các trang cộng đồng lớn chia sẻ MV Đi Đu Đưa Đi sẽ dễ dàng thấy được những bình luận mang sự nuối tiếc như ‘hãy mang Bích Phương của ngày xưa quay lại đi', ‘Bích Phương ngày xưa đâu rồi'...

Thực tế, những điều này có thể ảnh hưởng đến Bích Phương nhưng không phải quá nhiều, quá nghiêm trọng đến mức nữ ca sĩ phải cân nhắc lại về sự thay đổi của mình. Sau tất cả, những điều quan trọng nhất đối với một ca sĩ vẫn là tình cảm và sự ủng hộ từ lực lượng fans trung thành chứ không phải những ‘người qua đường'. Chất lượng âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng.

Có thay đổi mới nhận ra được bản thân còn đang ở đâu, đứng ở vị thế nào và chắc chắn, kể cả khi Đi Đu Đưa Đi không thành công tột bậc như Bùa Yêu năm ngoái, đây vẫn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ để Bích Phương tiếp tục nâng cao chất lượng âm nhạc của mình trong tương lai.

Được: Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Bích Phương của hôm nay đã không còn là ‘nữ hoàng nhạc thảm' của nhiều năm trước. Không còn những bản ballad não nề, không còn những ca từ như cứa tim cứa lòng, nàng ca sĩ của Bùa Yêu chọn cách làm mới bản thân với nhiều thể loại nhạc khác nhau hơn. Đúng như Bích Phương đã nói, cô không thể cứ tiếp tục gắn mình với dòng nhạc ballad nữa bởi một lúc nào đó, khán giả rồi cũng sẽ chán, sẽ ngán ngẩm.

Có thể, Đi Đu Đưa Đi chưa phải một sản phẩm xuất sắc vượt trội để trở thành hit, nhưng đó chắc chắn sẽ là một bài hát quan trọng trên con đường âm nhạc của Bích Phương: Một bài hát khiến sau này, mỗi khi Bích Phương ra nhạc mới sẽ khiến ai ai cũng phải đổ dồn về kênh Youtube của cô nàng để được thưởng thức ngay, để được chê, để được khen, để được ghét và để được thích. 

Bích Phương đã có đủ số bài hit trong sự nghiệp của mình. Số lượng những ca khúc đình đám gắn liền với tên ‘Bích Phương' đủ nhiều để đàn em nhìn lên ao ước ngưỡng mộ. Nếu như ở thời điểm còn trẻ, còn khỏe, còn năng lượng và còn sự can đảm mà không chịu thay đổi thì sau này, Bích Phương sẽ như thế nào? Chắc cũng trở thành ‘ca sĩ một màu' và dần rơi vào quên lãng mà thôi. 

Trở thành chủ đề 'hót hòn họt' được công chúng quan tâm trong tương lai

Âm nhạc của Bích Phương trước đây rất hay, được mệnh danh là ‘nữ hoàng ballad', ‘nữ hoàng nhạc sầu' của Vpop, nhưng thực chất tính đề tài lại không cao bằng sau khi cô nàng chịu đổi hình ảnh. Có thể nói, từ thời điểm Bích Phương bắt đầu những cú chuyển mình nhẹ nhàng đầu tiên với Mình yêu nhau đi, sau đó là Bao giờ lấy chồng rồi về sau này là một chuỗi những sản phẩm mang dấu ấn lột xác như Bùa Yêu, Chị Ngả Em Nâng…, vị thế và tên tuổi cô nàng mới thật sự trở thành chủ đề hot, khiến dân tình chờ đợi mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

Sau cú lột xác ngoạn mục cùng Đi Đu Đưa Đi, có một điều chắc chắn rằng tên tuổi của Bích Phương rồi vẫn sẽ tiếp tục trở thành đề tài nóng hổi trong một thời gian dài sắp tới, đủ để mỗi lần cô nàng ra MV, cư dân mạng đều phải truyền tay nhau liên tục, xôn xao thảo luận rằng Bích Phương đang mặc gì, trang điểm kiểu gì,... trong MV. 

Điều đáng khen nhất đối với Bích Phương trong MV chính là tạo hình và phong cách ngày càng đẹp. Có sexy đấy, gợi cảm đấy nhưng không tạo cảm giác hớ hênh hay phản cảm. Dù đã bước sang tuổi 29 nhưng dường như nhan sắc của cô nàng vẫn ngày càng rực rỡ theo thời gian.