TIN TỨC

Chồng An Dĩ Hiên liên quan đến vụ án của 'trùm giải trí Hong Kong'

Thứ tư, 08/12/2021 13:38 GMT+7

Ông trùm giới giải trí Châu Trác Hoa bị bắt, nhiều tên tuổi như Trần Vinh Luyện, chồng An Dĩ Hiên và doanh nhân Kỷ Hiểu Ba - bạn trai người mẫu Ngô Bội Từ cũng bị điều tra.

Ngày 7/12, trang HK01 đưa tin chồng của nữ diễn viên An Dĩ Hiên, tỷ phú Trần Vinh Luyện liên quan tới vụ án Châu Trác Hoa bị bắt giữ vì tổ chức đánh bạc bất hợp pháp.

Theo HK01, tập đoàn Đức Tấn do Trần Vinh Luyện làm chủ bị nghi có hành vi tổ chức, mời gọi công dân Trung Quốc đánh bạc bất hợp pháp trên nền tảng trực tuyến. Công ty này thiết lập các trang web và tài khoản điện tử, ăn chia lợi nhuận khi có khách hàng tham gia đánh bạc. Theo cáo buộc, tổng số tiền bất hợp pháp trong vụ điều tra lên tới 1,9 tỷ USD.

Sự việc khiến nữ diễn viên An Dĩ Hiên trở thành tâm điểm chú ý. Trên Appledaily, đại diện của cô trả lời: "Đây là việc cá nhân của nghệ sĩ, chúng tôi không thể chia sẻ thêm".

Bên cạnh đó, tập đoàn Hằng Thăng của doanh nhân Kỷ Hiểu Ba, bạn trai của người mẫu Ngô Bội Từ cũng bị cho là đang chịu sự điều tra của viện kiểm sát Trung Quốc. Tuy nhiên, Kỷ Hiểu Ba cho biết đã không còn liên quan đến tập đoàn này từ năm 2015, do đó, anh không liên quan việc công ty này bị cáo buộc kinh doanh sòng bạc trái phép.

Theo China Daily, từ tháng 7/2020, cảnh sát mở cuộc điều tra hoạt động kinh doanh quy mô lớn đối với hàng loạt sòng bạc tại Trung Quốc. Lực lượng chức năng đã phát hiện sai phạm tại cơ sở của Trương Ninh Ninh, Châu Trác Hoa.

Đến ngày 26/11, viện kiểm sát thành phố Ôn Châu (Chiết Giang) phê chuẩn lệnh bắt giữ tỷ phú Châu Trác Hoa, ông trùm sòng bạc, giải trí Hong Kong, với cáo buộc môi giới và tổ chức đánh bạc trái phép.

Cảnh sát thành phố Ôn Châu cho biết băng nhóm tội phạm cờ bạc xuyên biên giới do Châu Trác Hoa và Trương Ninh Ninh cầm đầu, hoạt động tinh vi và nguy hiểm. Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của doanh nhân sinh năm 1974 có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Họ có 80.000 thành viên với số tiền tang vật khổng lồ. Vì vậy, vụ án được thông tin có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong".

An Dĩ Hiên kết hôn với tỷ phú Trần Vinh Luyện vào năm 2017. Trần Vinh Luyện sở hữu khối tài sản lên tới 1,45 tỷ USD, theo ETtoday. Hiện tại, người đẹp Ỷ Thiên Đồ Long ký đã có một con trai và một con gái. Khi nữ diễn viên sinh con, Trần Vinh Luyện mua liên tiếp 4 căn hộ cao cấp để thưởng cho An Dĩ Hiên.