TIN TỨC

Chủ nhân hit 'Yêu là cưới' gây chú ý với ca khúc mới

Thứ hai, 01/11/2021 11:13 GMT+7

Tiếp nối thành công từ "Yêu là cưới", Phát Hồ trở lại với ca khúc âm hưởng nhạc Latin "Cưa là đổ" và đang giữ vị trí thứ 7 #zingchart real-time.

 

Thời gian gần đây, Phát Hồ nhận được nhiều sự quan tâm với sản phẩm Yêu là cưới. Ca khúc thống lĩnh top 1 #zingchart trong 4 tuần, thu hút 39 triệu lượt nghe sau một tháng phát hành và xếp hạng 2 danh sách 10 ca khúc Vpop nổi bật trên Zing MP3 quý III. Đồng thời, bài hát tạo trào lưu nhảy cover trên mạng xã hội.Tiếp nối thành công của bản hit trước, Phát Hồ trình làng tác phẩm mới mang tên Cưa là đổ. Sau một tuần ra mắt, bản audio giữ vị trí thứ 7 #zingchart real-time và sắp chạm mốc 2 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Cưa là đổ mang âm hưởng nhạc Latin với nhịp điệu sôi động, bắt tai. Thể loại này thịnh hành trên thế giới những năm qua, được khai thác trong các hit Âu Mỹ như: Despacito, Havana, Senorita.

Tuy nhiên ở Vpop, hiếm nghệ sĩ theo đuổi chất nhạc này. Bên cạnh Cưa là đổ của Phát Hồ, số ít ca khúc nhạc Việt mang âm hưởng Latin nổi bật có thể kể đến Như lời đồn (Bảo Anh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP & Snoop Dogg).

Nội dung bài hát là lời “thả thính” của chàng trai gửi đến cô gái. Hai hình tượng của Phát Hồ ở Yêu là cưới và Cưa là đổ hoàn toàn đối lập. Trong Yêu là cưới, nam ca sĩ hóa thân thành chàng trai miền quê dân dã, bình dị.

Đến với Cưa là đổ, Phát Hồ chuyển sang phong cách thành thị, hào nhoáng: “Nắm chắc tay em còn lâu mới buông / Gucci, Dior hay là LV, chỉ cần em thích em cứ mang đi”, “Ngồi trên chiếc xe hơi, rap cho em nghe chơi, lịch lãm như Beckham, thiếu cái là nét xăm”, “Phong cách anh giống như là ngôi sao, villa anh tậu bất kỳ ngôi nào / Nếu như em thích ngắm nhìn sao bang, 0704 bấm nút sao thăng”.

Phát Hồ tên thật là Hồ Đắc Hoàng Phát, sinh năm 1999, là thành viên nhóm nhạc X2X. Phong cách âm nhạc của nhóm là các ca khúc mang âm hưởng dân gian.

Một số sản phẩm đạt thành tích cao trên #zingchart của X2X gồm: Họa mây (top 5 #zingchart tuần, 86 triệu lượt nghe trên Zing MP3), Phụ duyên (top 10, 98 triệu lượt nghe).