TIN TỨC

Con gái 8 tuổi của Beyoncé được đề cử giải Grammy

Thứ hai, 14/12/2020 08:17 GMT+7

Blue Ivy Carter - con gái lớn của cặp siêu sao âm nhạc Beyoncé và Jay Z - chính thức có đề cử Grammy đầu tiên khi mới 8 tuổi.

Theo TMZ, trong danh sách đề cử Grammy 2021 được công bố hôm 24/11, Beyoncé dẫn đầu với 9 hạng mục, trong đó có Video âm nhạc hay nhất cho đĩa đơn Brown Skin Girl (2019).

Brown Skin Girl tôn vinh những phụ nữ da màu với sự góp mặt của Lupita Nyong'o, Naomi Campbell và Kelly Rowland. Trong MV, Beyoncé hát: "Tôi yêu tất cả ở bạn, từ những lọn tóc xoăn bồng bềnh đến đường cong của bạn".

Blue Ivy Carter - con gái lớn của Beyoncé góp giọng đoạn đầu và cuối cho ca khúc này, cũng giành một suất tranh giải Nghệ sĩ nổi bật. Tên cô bé 8 tuổi không xuất hiện trong đề cử ban đầu mà mới được Viện hàn lâm cập nhật trên trang web chính thức.

Con gai 8 tuoi cua Beyonce duoc de cu Grammy anh 1

Cô con gái đáng yêu của cặp siêu sao âm nhạc Beyoncé và Jay Z. Ảnh: Time Magazine.

Như vậy, Blue Ivy là một trong những ca sĩ nhỏ tuổi nhất có đề cử Grammy. Chuyện này khiến biên tập viên của tờ TMZ thắc mắc: "Điều bí ẩn là ai đã quyết định thêm cô ấy vào đề cử?".

Hiện, thông tin trên gây tranh luận trái chiều từ người yêu nhạc. Bên cạnh những lời chúc mừng, vẫn có thành viên cảm thấy bất mãn khi gia đình Beyoncé được ưu ái quá mức ở lễ trao giải này.

"Rất nhiều sai lầm và những chi tiết khó hiểu cần mổ xẻ và tranh luận, ví dụ việc Beyoncé dẫn đầu danh sách với 9 đề cử dù không phát hành album trong năm", cây bút Callie Ahlgrim của Insider viết.

Trong khi đó, The Weeknd phẫn nộ khi album After Hours và đĩa đơn Blinding Lights - những sản phẩm ảnh hưởng lớn đến thị trường âm nhạc năm nay của anh, lại bị loại khỏi bảng đề cử.

Hiện tại, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia vẫn chưa lên tiếng về những ồn ào xung quanh đề cử Grammy lần này.

Con gai 8 tuoi cua Beyonce duoc de cu Grammy anh 2

Blue Ivy Carter sống trong nhung lụa từ bé. Ảnh: Bostonglobe.

Blue Ivy Carter sinh ngày 7/1/2012, là con gái lớn của Beyoncé - Jay Z. Cô bé được giới thiệu như ca sĩ nhí tiềm năng khi đã hòa giọng trong một số sản phẩm âm nhạc.

"Blue Ivy làm quen với ánh đèn sân khấu từ khi sinh ra. Cô bé trở thành chủ đề được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả việc được gọi tên trong show Saturday Night Live và Rupaul's Drag Race", trang Wikipedia chú thích.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09