TIN TỨC

Công ty của SNSD, Red Velvet phải trả 20,2 tỷ won tiền thuế

Thứ hai, 08/02/2021 08:00 GMT+7

Văn phòng thuế khu vực Seoul tiến hành cuộc điều tra với SM Entertainment vì nghi ngờ trốn thuế. Công ty phải trả 20,2 tỷ won.

Tờ Seoul đưa tin công ty giải trí SM Entertainment đã được lệnh phải trả 20,2 tỷ won (tương đương 18 triệu USD) sau cuộc điều tra thuế của Văn phòng thuế khu vực Seoul.

Phòng điều tra thứ 4 của Văn phòng thuế khu vực Seoul đã tiến hành điều tra thuế đối với SM Entertainment và giám đốc điều hành Lee Soo Man. Đây là một cuộc điều tra thuế bất thường, sau khi có nghi ngờ công ty này trốn thuế. Các báo cáo cho biết cơ quan thuế đã phát hiện dòng vốn của SM rò rỉ trong các giao dịch của công ty với Lee Soo Man.

SM tron thue anh 1

Công ty của Red Velvet bị điều tra.

Khi đó, SM Entertainment cho biết đây là cuộc điều tra thuế thường xuyên bắt đầu từ tháng 9/2020. Theo "ông lớn", đây là cuộc điều tra đầu tiên của công ty sau 6 năm. Họ tuyên bố: "Chúng tôi nghiêm túc tham gia và đang chờ kết quả".

Tới ngày 5/2, SM Entertainment thông báo họ được lệnh phải trả thêm số tiền truy thu 20,2 tỷ won sau cuộc điều tra thuế. Con số này chiếm 3,19% vốn của công ty.

SM Entertainment phản hồi truyền thông: "Sau khi nhận được thông báo thuế, chúng tôi dự định thanh toán số tiền truy thu bổ sung trước thời hạn cuối tháng 3. Chúng tôi dự định thực hiện quy trình kháng nghị sau đó".

SM Entertainment đã trải qua các cuộc điều tra thuế vào năm 2009 và 2014. Công ty đã phải trả thêm 10,2 tỷ won (tương đương 9,1 triệu USD) thuế doanh nghiệp sau cuộc điều tra vào năm 2014.

SM là một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Đây là công ty quản lý của nhiều nhóm nhạc đình đám như SNSD, Super Junior, TVXQ, EXO, NCT hay Red Velvet…