TIN TỨC

Cuộc đời huyền thoại âm nhạc nào sắp được kể lại qua màn ảnh?

Thứ hai, 07/12/2020 08:37 GMT+7

Sau "Bohemian Rhapsody" về Freddie Mercury cùng nhóm Queen và "Rocketman" xoay quanh Elton John, Hollywood đang ráo riết chuẩn bị thực hiện thêm các bộ phim tiểu sử âm nhạc.

Amy Winehouse: Hai nhà sản xuất của Monumental Pictures là Alison Owen và Debra Hayward đang rục rịch thực hiện bộ phim kể lại cuộc đời danh ca đoản mệnh Amy Winehouse. Cả hai đã liên hệ với cha của Winehouse là ông Mitch và nhận được cái gật đầu. Tuy nhiên, chưa có thông tin về việc ai sẽ đảm nhận vai chính.

phim tieu su nghe si anh 2

Aretha Franklin: Trước khi qua đời năm 2018, đích thân nghệ sĩ da màu Aretha Franklin đã lựa chọn Jennifer Hudson để đóng vai mình trong dự án điện ảnh Respect - cũng là tựa đề một bài hát nổi tiếng của bà. Bộ phim sẽ kể lại cuộc đời đầy thăng trầm của Franklin và hành trình biến bà trở thành nữ hoàng nhạc soul.

phim tieu su nghe si anh 3

Bob Marley: Con trai của Bob Marley - Ziggy Marley - đang hợp tác với hãng Paramount Pictures để sản xuất bộ phim tiểu sử về cha mình. Anh muốn khán giả trên toàn cầu biết thêm về cuộc đời của huyền thoại nhạc reggae trước khi ông qua đời vì căn bệnh ung thư khi mới 36 tuổi.

phim tieu su nghe si anh 4

Boy George: Hãng MGM sẽ sản xuất tác phẩm điện ảnh về cuộc đời thủ lĩnh hào hoa của ban nhạc Culture Club. Sacha Gervasi dự kiến đảm nhận vai trò biên kịch kiêm đạo diễn cho tác phẩm. Theo Hollywood Life, tác phẩm sẽ kể lại cuộc đời Boy George từ thuở ấu thơ nghèo khó cho tới lúc trở thành ngôi sao âm nhạc được cả thế giới tôn trọng.

phim tieu su nghe si anh 5

Buddy Holly: Đạo diễn Bruce Beresford đang nhào nặn dự án phim tiểu sử về cuộc đời và sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ guitar Buddy Holly. Nhan đề tác phẩm được đặt tên theo nơi ông qua đời: Clear Lake. Một tai nạn máy bay tại đây vào ngày 3/2/1959 đã cướp đi sinh mạng của Holly, Ritchie Valens và "The Big Bopper" J. P. Richardson. Bi kịch sau này được gọi là "The Day Music Died" trong ca khúc kinh điển American Pie của Don McLean. Diễn viên Ruairi O'Connor là người dự kiến vào vai Buddy Holly trong phim.

phim tieu su nghe si anh 6

Carole King: Bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của Carole King được chuyển thể từ vở nhạc kịch Beautiful từng đoạt giải Tony. Theo The Wrap, dự án mới trong giai đoạn sơ khai khi còn chưa công bố đạo diễn, diễn viên tham gia.

phim tieu su nghe si anh 7

Lang Lang: Michelle Mulroney và Kieran Mulroney đang viết kịch bản phim tiểu sử về cuộc đời của Lang Lang dựa trên cuốn hồi ký Journey of a Thousand Miles. Bộ phim kể về hành trình của chàng nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc, từ lúc bị chê là kém tài lúc còn nhỏ cho tới khi thi vào Nhạc viện Trung ương Bắc Kinh rồi được cả thế giới công nhận.

phim tieu su nghe si anh 8

Madonna: Sau khi kịch bản Blond Ambition kể về cuộc đời Madonna lọt vào danh sách triển vọng Black List, nữ ca sĩ cho rằng chỉ bản thân cô mới có thể thực hiện bộ phim về bản thân. Thời gian tới, nữ hoàng nhạc pop sẽ cộng tác chặt chẽ với hãng Universal để tạo ra tác phẩm điện ảnh.

phim tieu su nghe si anh 9

Whitney Houston: Sony đã giành bản quyền chuyển thể cuộc đời của Whitney Houston lên màn ảnh với Stella Meghie trong vai trò đạo diễn. Bộ phim sẽ đề cập đến những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của chị, như màn trình diễn quốc ca Mỹ tại trận Super Bowl năm 1991, tham gia bộ phim ăn khách The Bodyguard (1992) và đóng góp bản hit để đời I Will Always Love You...

phim tieu su nghe si anh 10

John Lennon và Yoko Ono: Anthony McCarten - tác giả kịch bản Bohemian Rhapsody - đã hoàn thành nội dung dự án tiểu sử tập trung vào mối tình lãng mạn giữa John Lennon và Yoko Ono. Tuy chưa có tên gọi chính thức, bộ phim đã nhận được sự đồng ý từ bà Ono và dự kiến do đạo diễn Jean Marc Vallée (Dallas Buyers Club) thực hiện.

phim tieu su nghe si anh 11

Celine Dion: Valérie Lemercier vừa đảm nhận vai chính, vừa làm đạo diễn cho The Power of Love - bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của danh ca người Canada. Thông tin đã được xác nhận hồi mùa thu và phim sẽ sử dụng tiếng Pháp.

phim tieu su nghe si anh 12

The Bee Gees: Hãng Paramount đã đạt thỏa thuân với nhà Gibb để đưa cuộc đời ba anh em Maurice, Robin và Barry Gibb lên màn bạc. Một số nguồn tin cho biết Bradley Cooper dự kiến vào vai Barry Gibb - thành viên duy nhất hiện còn sống của The Bee Gees.

phim tieu su nghe si anh 13

Elvis Presley: Nhiều năm qua, Baz Luhrmann - đạo diễn của Moulin Rouge - vẫn nuôi khát khao thực hiện bộ phim kể lại cuộc đời Elvis Presley. Theo thông tin mới nhất từ Warner Bros., Austin Butler sẽ gánh vác trách nhiệm tái hiện hình ảnh ông hoàng nhạc rock 'n' roll trên màn ảnh. Một vai diễn quan trọng khác - quản lý "Colonel Tom" Parker - dự kiến do Tom Hanks đảm nhận.

 

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09