TIN TỨC

Dân tình rần rần nói về 'Có người' của Vũ Cát Tường: Bài hát cực phẩm còn MV là 'cú lừa thế kỷ'!

Thứ hai, 30/12/2019 14:42 GMT+7

Không hổ danh là Vũ Cát Tường, mỗi lần trở lại đều 'hô mưa gọi gió' khiến netizen phải bàn tán mãi không thôi.

Một năm trôi qua kể từ thành công của album Stardom cùng những bài hit làm mưa làm gió như If, Leader, Be A Fool…, Vũ Cát Tường đã thật sự trở lại cùng một ca khúc hoàn toàn mới do chính nữ ca sĩ chắp bút. Tạm chia tay một 'Tường nổi loạn' đậm chất ngầu, cá tính, Tường của Có người là một cô gái sâu lắng, tình cảm nhưng kiên cường, mạnh mẽ. 

Có người là ca khúc thuộc thể loại ballad, được phóng tác giai điệu dựa trên những tiếng đàn piano du dương, thánh thót vốn là yếu tố làm nên 'thương hiệu' Vũ Cát Tường của nhiều năm về trước. Giai điệu của Có người có thể không được gọi là đột phá, nhưng chắc chắn rất hay ho và êm dịu, làm vương lại cảm xúc khó quên cho người nghe. 

'Vũ Cát Tường chưa bao giờ là người chạy theo xu hướng', quả thật là như thế. Khi cả làng nhạc ào ạt chạy theo ballad và EDM, giọng ca Mơ lại chọn một hướng rẽ đầy khác biệt với âm thanh điện tử cùng cách rap độc đáo cho album Stardom. Còn ở thời điểm hiện tại, khi các nghệ sĩ đang cố thoát ra cái gọi là 'xu hướng ballad đang dần bão hòa', cô nàng lại tự 'thoát kén' với chính dòng nhạc này. 

Giai điệu mà Vũ Cát Tường viết ra lúc nào cũng đẹp, còn phần ca từ lại càng chẳng có gì đáng chê: nên thơ và dịu dàng, nhẹ nhàng đi vào lòng người vô cùng. Có cảm tưởng như cô nàng chưa bao giờ cạn ý tưởng cho những sản phẩm âm nhạc của mình. 

Sau khi Có người ra mắt, không ngoài dự đoán, ca khúc và cả MV đều nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Những lời khen dành cho chất nhạc du dương, dịu dàng và mang một chút hoài niệm như chất liệu nhạc của những năm 2000 hẳn không thể thiếu, nhưng bên cạnh đó, kỹ năng múa đương đại (dù mới là lần đầu thử sức) của Vũ Cát Tường cũng được 'chấm điểm' cao chẳng kém. 

Khen âm nhạc và vũ đạo mãi mà quên nội dung nhân văn, thông điệp hay ho từ MV thì không được. Ban đầu, khi trailer ra mắt, các fan cứ ngỡ Vũ Cát Tường và Quang Đăng sẽ có một chuyện tình thật đẹp trong MV. Nào ngờ, MV lại khắc họa mối tình rất đáng yêu của Vũ Cát Tường cùng bạn diễn nữ. Cả hai cùng múa, cùng hòa mình trong những điệu nhảy, âm nhạc và dành một thứ tình cảm thật đặc biệt, thật đẹp cho đối phương. 

Chỉ còn thiếu chút nữa thôi, cả hai sẽ thực hiện được mộng tưởng cùng đứng trên sân khấu và tỏa sáng dưới ánh đèn. Nào ngờ, một vụ tai nạn khiến Vũ Cát Tường vĩnh viễn mất đi khả năng múa. Cô bất lực, uất ức đến bật khóc nức nở khi đang ngồi trên chiếc xe lăn. 

Nhưng dù không còn khả năng múa, Vũ Cát Tường vẫn muốn cống hiến cho màn trình diễn vì đam mê. Không còn được múa nữa thì cô đóng góp những giai điệu rực rỡ, làm nên thành công cho màn trình diễn của người mình yêu. Hình ảnh ở phần cuối của MV đã làm sáng lên thông điệp - dù có gặp khó khăn, vấp ngã cũng không nên chấp nhận đầu hàng số phận, như cách mà từ trước đến nay Vũ Cát Tường vẫn làm khi đối diện với những sóng gió của showbiz. 

Khen thì khen nhưng nhiều cư dân mạng cũng không khỏi 'mắng yêu' Vũ Cát Tường vì 'cú lừa thế kỷ' từ trailer qua MV. 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08