TIN TỨC

Danh ca Ngọc Sơn chinh phục fans với loạt ca khúc mùa xuân đầy cảm xúc

Thứ tư, 21/02/2018 14:13 GMT+7

Nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018, danh ca Ngọc Sơn đã phát hành album mới đậm sắc xuân mang tên Xuân nhớ quê.

Album gồm 11 ca khúc mà nam danh ca cực kỳ tâm đắc như Con xin hẹn xuân sau, Mùa xuân đầu tiên, Ai lên xứ hoa đào, Xuân yêu thương, Đoản ca xuân, Xuân nhớ quê, Thiên duyên tiền định, Xuân qua xóm nghèo... Đây vừa là những sáng tác vốn đã quen thuộc, vừa là những sáng tác mới toanh của 'anh Ba'.

Trong album này, Ngọc Sơn lựa chọn ca khúc mang tên Xuân nhớ quê làm ca khúc chủ đề. Dù có được đoàn tụ bên gia đình hay vẫn còn mải miết mưu sinh mà lỡ hẹn mùa xuân với cha mẹ thì khi nghe những lời ca 'Đêm xuân tha phương xin gửi trọn bao niềm thương/Thương nơi miền quê cha ngày đêm mong chờ/Mơ xuân ấm nồng về bên bếp than hồng/ Cùng đàn em thơ nghe mẹ kể chuyện ngày xuân...' mỗi người đều có những cảm xúc bồi hồi khó tả.

Danh ca Ngọc Sơn chinh phục fans với loạt ca khúc mùa xuân đầy cảm xúc 0

Năm nay, nam danh ca đã từ chối khá nhiều lời mời chạy show dịp Tết ở cả trong nước và nước ngoài vì muốn dành thời gian bên mẹ.

Vốn nổi tiếng là người luôn đặt chữ 'Hiếu' lên hàng đầu, Ngọc Sơn bày tỏ anh không muốn thấy mẹ cô đơn trong thời khắc mà nhà nhà đều quay quần sum họp. Theo anh, tiền có thể kiếm được nhiều dịp khác, người hâm mộ yêu mến Ngọc Sơn cũng có thể sẵn sàng chờ đợi anh, nhưng mẹ thì chỉ có một mà thôi.

Cũng chính vì thế anh đã 'đền bù' cho đại gia đình bằng album Xuân nhớ quê của mình. Album nói thay tiếng lòng của Ngọc Sơn gửi tới người hâm mộ, rằng dù đi đâu chăng nữa, gia đình vẫn luôn là bến đỗ bình yên, là nơi cuối cùng để ta trở về.

Danh ca Ngọc Sơn chinh phục fans với loạt ca khúc mùa xuân đầy cảm xúc 1

Với nguồn cảm hứng bất tận từ cuộc sống cũng như nguồn năng lượng dồi dào của chính bản thân Ngọc Sơn, 'ông hoàng nhạc sến' hứa hẹn sẽ ra mắt thêm nhiều sáng tác ý nghĩa, thắm đượm nghĩa tình nữa để an ủi, cổ vũ tinh thần của mọi người và đặc biệt phải mang đậm tính nhân văn. Bởi đối với anh, ý nghĩa chân chính của âm nhạc chính là làm đẹp cho đời. Đó cũng chính là lý do mà âm nhạc Ngọc Sơn luôn có sức sống, luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả mộ điệu suốt nhiều thập niên qua.