TIN TỨC

Điểm danh những fandom Kpop bị ghét nhất tại Việt Nam

Thứ năm, 28/09/2017 08:44 GMT+7

Cư dân mạng Hàn Quốc vừa chỉ mặt điểm tên những fandom bị ghét nhất tại đất nước này. Tại Việt Nam, tuy chưa có bảng thống kê chính thức nào, nhưng thống qua thái độ của nonfan, chúng ta cũng có thể liệt kê một vài fandom bị ghét nhất.

EXO–L

094128_11.jpg

Ở Hàn Quốc EXO–L xếp đầu về mức độ tai tiếng thì ở Việt Nam các bạn cũng không kém cạnh gì. Chiến tích của EXO–L dài bất tận, từ việc chửi những người phản đối việc thành viên Lay của EXO để ảnh đại diện là đường lưỡi bò, cho tới việc cười cợt hả hê khi idol của người khác dính scandal, rồi chê bai thành tựu của idol khác và khoe thành tích idol mình trong bài về idol khác.

Bên cạnh đó, có vẻ EXO–L dường như rất thích thú trước việc bị ghét bỏ. Thay vì gỡ bỏ cái mác fandom trẻ trâu, họ tự nhận mình là fandom IS, hả hê với suy nghĩ 'ở ác cũng được, miễn sao là có thể bảo vệ trai nhà'. Những suy nghĩ ấy khiến họ càng trở nên lố lăng và thảm hại hơn trong mắt người ngoài.

094154_12.png

Tự cao tự đại, ảo tưởng về thành tích của thần tượng

094235_13.png

Sân si gây sự với fandom của nhóm nhạc hậu bối

A.R.M.Y + ONCE

094305_2.jpg

Cũng hơi oan uổng cho A.R.M.Y và ONCE khi đột nhiên trở thành những fandom bị ghét nhất tại Việt Nam. Khi một nhóm nhạc bất ngờ nổi tiếng, hệ quả tất yếu là sẽ có một bộ phận đua theo phong trào tự nhận là fan. Những fan chín chắn thường không mấy khi lên tiếng, những fan non trẻ thiếu hiểu biết lại thường xuyên thích thể hiện, khiến người khác nhìn vào liền mất thiện cảm.

Bên cạnh đó, hai fandom cũng nổi tiếng với việc đi spam khắp nơi và so sánh hạ bệ các nhóm nhạc tiền bối. Tuy rằng gần đây cả hai đều đã biết suy nghĩ hơn, nhưng vẫn còn cả một chặng đường dài để A.R.M.Y và ONCE có thể xây dựng một hình ảnh thân thiện hơn trong cộng đồng fan KPOP.

Thrice

094456_capturex.PNG

Nếu đã biết đến ONCE, nhất định bạn sẽ biết đến Thrice – mặt đối lập của họ. Thrice thậm chí còn chẳng phải fandom của chung một thần tượng cụ thể, họ là những anti fan của TWICE tự lập nên cho mình một đế chế. Ban đầu, khi những anti còn nói và lý lẽ về việc việc ca hát của TWICE đáng bị khiển trách là sự thật thì tất cả đều ổn, nhưng khi việc anti TWICE trở thành phong trào thì cũng nhiều người chẳng biết chuyện nhưng vẫn tham gia vào Thrice.

Vì mong muốn một dòng trạng thái, một cái bình luận trên các trang mạng dành cho fan KPOP với hàng trăm like và bình luận, họ sẵn sàng chửi mắng TWICE một cách thậm tệ và lôi họ vào những chuyện chẳng liên quan. Nhiều người nhìn vào sự lố bịch của Thrice mà lắc đầu ngán ngẩm, thậm chí còn tò mò tìm hiểu đối tượng bị ghét dữ dội là TWICE và trở thành fan luôn.

VIP

094505_41.jpg

Nhiều người yêu quý VIP bởi tính giỡn nhây và không tiếc dìm hàng thần tượng của mình. Nhưng đó là những người mà idol của họ chưa gặp scandal để có dịp thấy VIP phô bày hết sự hài hước và tinh tế của mình.

Không có scandal nào là không có lời lăng mạ đến ghê người của VIP. Trong mỗi scandal của Yoochun (JYJ), của Tiffany (SNSD), của BTS và của chính TOP (BIGBANG), VIP không ngừng 'phun châu nhả ngọc' giễu cợt idol người khác và khi chính idol của họ gặp họa, bản thân họ lại đay nghiến chửi rủa những người ghét bỏ idol của mình.

094556_43.png

Hả hê trước scandal của Tiffany

iKONIC

094634_51.png

Chỉ vừa debut được 2 năm nhưng 7 chàng trai iKON đã có một fandom dữ dằn và hiếu chiến bậc nhất tại Việt Nam. Kể từ chuyện tranh chấp màu sắc lightstick với Cassiopeia, iKON nhanh chóng trở thành cái tên liên tục được nhắc tới và sớm vang danh thiên hạ bởi những chiến tích lẫy lừng.

Idol chưa có chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí nhưng iKONIC đã đi khắp nơi rêu rao idol mình là số một. Không ít lần fandom này bị 'hớ' khi khoe khoang quá đà nhưng dường như họ vẫn chưa biết rút kinh nghiệm.

Gần đây nhất, trong trận chiến với Carat (fandom của Seventeen) khi thành viên Kim Dong Hyuk của iKON đổi nghệ danh trùng với DK (Lee Seokmin) của Seventeen, các iKONIC đã tự biến mình thành trò cười khi hôm trước thách thức Carat xem idol ai mạnh hơn thì hôm sau Seventeen comeback thành công rực rỡ trong khi iKON phiêu du dưới đáy bảng xếp hạng.

094703_52.png

Những phát ngôn ngông cuồng khiến iKONIC trở thành trò cười

SONE

094719_6.jpg

Kể từ khi ra đời cho tới nay, đã 10 năm trôi qua với biết bao thăng trầm nhưng chưa bao giờ SONE đánh mất vị trí trong bảng xếp hạng những fandom bị ghét nhiều nhất.

Cũng như VIP, SONE là một trong những fandom 'chuyên gia' hả hê khi idol người khác gặp nạn nhưng idol mình dính thị phi thì chửi bới bắt người khác không được đàm tiếu gì. Mặc dù bây giờ SONE đã trưởng thành và thân thiện hơn xưa, nhưng 'fandom bị cô lập' vẫn mãi là cụm từ mà người ta nghĩ tới ngay lập tức khi nhắc đến fandom hiếu chiến bậc nhất này.

Cassiopeia

094733_71.jpg

Ở Việt Nam, Cassiopeia thường được gọi bởi những cái tên như 'rắn độc', 'mẹ thiên hạ'. Là một fandom chị đại và dày dạn kinh nghiệm chiến trường, song Cass vẫn khiến nhiều người ghét bởi thái độ cao ngạo của mình. Không thể phủ nhận rằng DBSK là một huyền thoại, và bản thân Cass cũng rất tài giỏi, nhưng cách cư xử ngạo mạn của họ khiến người khác cho rằng họ là kẻ khinh người, hợm hĩnh.

Mặc dù thế, ghét thì ghét nhưng đa phần các fandom khác vẫn phải dành ra một phần nể sợ cho Cass. Chẳng ai dám đụng vào những bà chị 'không có gì ngoài tiền và quyền', lại thêm cả cách nói chuyện thâm thúy, lời nói nhẹ nhàng mà đau âm ỉ như kim chích.

094748_72.png

Sự đáp trả 'ngọt ngào' của Cass trong scandal của Tiffany và TOP

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07