TIN TỨC

Điều gì ở 'Lỡ thương người đơn phương' khiến Phan Duy Anh 'phải lòng'?

Thứ sáu, 03/01/2020 10:43 GMT+7

Chỉ một lời 'dụ dỗ', Phan Duy Anh đã gật đầu nhận lời mời tham gia dự án 'Lỡ thương người đơn phương' ngay.

Trong năm 2017, nam ca sĩ Duy Anh cùng ca khúc Vì anh thương em, Cây bàng non đã trở thành hiện tượng đình đám của làng nhạc Việt. Với chất nhạc mới mẻ, lạ lẫm, bắt tai, hai ca khúc trên đã đạt được nhiều thành tích tốt trên Youtube. Riêng Cây bàng non càng được đón nhận mạnh mẽ hơn khi cán mốc 100 triệu view - con số không quá xa lạ nhưng vẫn rất khủng đối với một nam ca sĩ còn khá mới mẻ với khán giả.

Phan Duy Anh là gương mặt nổi lên từ chương trình The Voice Vietnam 2017. Dù không đăng quang danh hiệu cao nhất, chàng ca sĩ điển trai vẫn thu hút được lượng fan đông đảo nhờ chất âm nhạc riêng, cá tính riêng và giọng hát nội lực. 

Đến năm 2019, Phan Duy Anh lần lượt tung thêm 2 ca khúc là Hạt mưa vương vấn và Từng yêu - cũng nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ người nghe. Không để tên tuổi của bản thân kịp nguội, anh chàng tiếp tục ‘xuất xưởng' thêm ca khúc Lỡ thương người đơn phương.

Được biết, Lỡ thương người đơn phương là một ca khúc mà Phan Duy Anh hợp tác cùng mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn. Anh chàng đã ấp ủ dự án này trong nhiều tháng, từ chọn bài, đầu tư phối khí, thu âm & mix master, Lỡ thương người đơn phương đều hoàn thiện đến từng chi tiết.

Nói về dự án đầu tiên hợp tác cùng Keeng.vn, Phan Duy Anh cho hay, ngay từ lúc nghe demo của Lỡ thương người đơn phương, anh đã cảm nhận được cảm xúc của bài hát và vô cùng yêu thích. Ca khúc cũng đã gợi nhớ Duy Anh đến kỷ niệm ngày còn đi học, khi anh thầm mến cô bạn cùng lớp nhưng vì nhát gan, không dám tỏ tình nên đã bỏ lỡ cơ hội.

‘Nghe Lỡ thương người đơn phương như cảm giác quá khứ ùa về, nên khi Keeng gửi lời mời, Duy Anh đã đồng ý ngay', nam ca sĩ cho hay.

Dù đã ‘phải lòng từ lần nghe đầu tiên', nhưng quá trình thực hiện Lỡ thương người đơn phương sao cho sản phẩm ra đời hoàn hảo như ý muốn không hề dễ dàng. Lỡ thương người đơn phương là một bài hát được viết theo style ballad của Hàn Quốc nên đã ‘làm khó' Duy Anh. Anh chàng phải thu đi thu lại nhiều lần cho đến khi thật sự ưng ý để sản phẩm ra đời.

Chưa dừng lại ở đó, khi đang trong thời gian thu âm cho ca khúc, Duy Anh bất ngờ bị viêm họng và nhạc sĩ Đạt Max bị sốt đến 40 độ. Dù vậy, cả hai vẫn cố gắng đến thu đúng giờ và hoàn thành toàn bộ bài hát rồi mới trở về nghỉ ngơi. Riêng nhạc sĩ Đạt Max còn phải nhập viện mấy ngày sau đó.

Chính vì gặp nhiều ‘trắc trở' như vậy nên khi chia sẻ về ca khúc, Duy Anh trải lòng: ‘Lỡ thương người đơn phương là tất cả những tâm tư khó nói tồn tại trong lòng mà tác giả Đạt Max muốn gửi đến khán giả nghe nhạc, có một chút tiếc nuối, một chút tổn thương, kèm theo đó là một chút hy sinh được Duy Anh truyền tải. Hy vọng sẽ được các khán giả ủng hộ!'

Sau Lỡ thương người đơn phương, Duy Anh vẫn còn ấp ủ nhiều sản phẩm chất lượng khác. Anh chàng ca sĩ tài năng cũng tiết lộ thêm rằng trong tương lai, khán giả sẽ còn được nhìn thấy anh nhiều hơn với tư cách là một ca sĩ ballad thực thụ.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03