TIN TỨC

Diva Mỹ Linh: Con sẽ sáng tác tiếng Việt khi đủ chín

Thứ sáu, 02/07/2021 10:00 GMT+7

Mỹ Anh - con gái út của Diva Mỹ Linh được đánh giá là gương mặt đầy hứa hẹn của Vpop trong tương lai khi có những sáng tác tiếng Anh được giới chuyên môn, khán giả yêu thích.

Gần đây, Mỹ Anh đã trình làng MV Pillars - ca khúc tiếng Anh do cô tự sáng tác. Ca khúc được viết theo phong cách R&B, với sự trợ giúp của bố - nhạc sĩ Anh Quân và chị gái ở khâu xử lý âm thanh, mix/ master. Pillars lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của Mỹ Anh khi phải chịu áp lực là con bố mẹ nổi tiếng, nói lên những hoài bão và truyền tải thông điệp: Điểm tựa của mỗi người là chính bản thân mình. Mỹ Anh vẫn phô diễn được chất giọng đẹp, phát âm tiếng Anh rất tiệm cận người bản xứ. Trang phục cá tính, những khung hình đậm chất nghệ thuật trong MV mới của Mỹ Anh thể hiện nhân vật chính bằng nỗ lực của bản thân đã thoát ra để khẳng định mình trước những định kiến xã hội.

2da76438657a8c24d56b.jpg

                                          Mỹ Anh trong MV mới vừa ra mắt

Mỹ Linh chia sẻ : “Khoảng đầu năm con gái cho nghe một bài hát mới . Mẹ hỏi bài gì đấy, con bảo tên nó là Pillar mẹ ạ! Pillar thì ra là… cái cột nhà. Nó bảo mẹ ơi con hoang mang lắm, nhiều người khuyên quá. Người thì bảo phải sáng tác và hát nhạc thị trường, người khác lại bảo phải viết tiếng Việt”.

Cũng theo Diva, Mỹ Anh gọi nhạc sĩ Huy Tuấn là… anh vì từ hồi bé con gái đã gọi thành quen. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng nói với Mỹ Anh, nếu không sáng tác bằng tiếng Việt khó thành công. Đem tâm sự này kể cho mẹ, Mỹ Anh được mẹ “chốt” rằng: “Con sẽ viết tiếng Việt khi nào con tự thấy bản thân đủ sâu, đừng lo. Cứ là chính mình con ạ! Con không giả vờ được đâu. Hãy cứ là mình và con sẽ tìm thấy tâm giao. Khán giả phải là tâm giao con ạ! Họ tinh lắm, con cứ là mình và sẽ tìm thấy những người hiểu mình”.

Ngoài việc sáng tác ca khúc mới, gần đây, Mỹ Anh cũng khoe với mẹ là xăm tên bài hát Pillar lên cánh tay. Mỹ Linh kể con gái hỏi có sao không? Bố có giận con không? và “thực ra bài Pillar rất có ý nghĩa cá nhân với con nên con ghi lại để nhớ. Mẹ bảo ừ không sao, mẹ thì không xăm cái gì bao giờ vì mẹ sợ đau lắm nhưng xăm chút cũng đẹp mà”.

67ca2a552b17c2499b06.jpg

                                  Mẹ con Mỹ Linh – Mỹ Anh trên sân khấu

Không khó để nhận thấy, trên trang mạng xã hội cá nhân, Mỹ Anh thường đăng clip cover các bản hit trong và ngoài nước thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Năm 2016, Mỹ Anh ra album nhạc thiếu nhi Bài hát cho Bi và tạo nhiều thiện cảm với khán giả. Trước đó, tháng 5/2020, Mỹ Anh ra mắt MV đầu tay mang tên Got You - một chuỗi những mảnh ghép đầy màu sắc được kết nối đầy tính ẩn dụ. Điều đặc biệt ở MV này, Mỹ Anh tự đảm nhận hết các khâu trong sản phẩm, từ sản xuất, hòa âm, chơi nhạc cụ đến thu âm, đạo diễn MV. Mặc dù bố mẹ có nhã ý hỗ trợ cô trong sản phẩm âm nhạc này nhưng Mỹ Anh từ chối, cô muốn để bản thân độc lập, không quá phụ thuộc vào gia đình.

Mỹ Anh là con gái út của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Cô sinh năm 2002, sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc theo gen của cha mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, thỉnh thoảng Mỹ Anh được mẹ cho tham gia biểu diễn các chương trình âm nhạc. Vì bố mẹ là những nghệ sĩ nổi tiếng nên Mỹ Anh đứng trước nhiều áp lực. Do đó, từ nhỏ cô đã hình thành cho bản thân sự độc lập, tự lực.

Mỹ Anh hiện đang theo học tại một trường quốc tế chuyên ngành phim ảnh và âm nhạc. Cô cho biết, hướng đi của mình trong tương lai là một nghệ sĩ độc lập (indie artist): Tự sáng tác, phối khí và sản xuất album. Thường nhật, Mỹ Anh được cho là có lối sống khép kín, ngại giao tiếp nhưng có cái tôi mạnh mẽ.

Hoa Quỳnh

 

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
How You Like That

BlackPink

03
Cơn Mưa Rào

Văn Mai Hương - Negav

07
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04
06
How You Like That

BlackPink

08