TIN TỨC

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng

Thứ hai, 04/12/2017 17:19 GMT+7

Sau một mùa MAMA và MMA, EXO-L bỗng trở thành fandom bị chỉ trích nhiều nhất trên mọi mặt trận.

Cứ sau mỗi mùa lễ trao giải cuối năm, Kpop lại chứng kiến sự bùng nổ của những cuộc chiến fandom dữ dội. Và mới đây, EXO-L đã bị chỉ trích bởi làm sập một trang web chính phủ.

Cụ thể, sau khi MAMA 2017 kết thúc, EXO suýt trắng tay và chỉ nhận được một giải Daesang duy nhất, kèm với đó là hệ thống âm thanh ánh sáng của chương trình khá tệ, nên các EXO-L hết sức phẫn nộ và lập đơn kiến nghị gửi Nhà Xanh (cơ quan chính phủ của Hàn Quốc, tương tự như Nhà Trắng của Mỹ) với nội dung thu thập đủ 20,000 chữ ký yêu cầu Nhà Xanh dẹp bỏ MAMA - chương trình mà theo họ là quá mức xuống cấp và 'rác rưởi'.

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng 0

Với việc kêu gọi ký đơn như vậy, hàng ngàn EXO-L ồ ạt đăng ký truy cập trang web của Nhà Xanh, gây tắc nghẽn và cuối cùng là làm sập trang web. Vụ việc đã được đưa lên thời sự và cũng lên trang chủ Naver (trang báo chính thống tại Hàn Quốc) với hơn 20.000 phẫn nộ và hơn 13.000 bình luận chỉ trích EXO-L. Họ gọi hành động của EXO-L là 'lời đề nghị quốc dân ‘vô trách nhiệm' từ sự bực mình của các fan idol.

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng 1 

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng 2 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên EXO-L đi kiện cáo vô tội vạ như vậy. Sau lễ trao giải MMA 2016, về những tranh cãi xung quanh giải Daesang mà BTS và EXO nhận được, các EXO-L đã kiến nghị lên tổng đài và liên tục làm phiền các cơ quan chức năng khi đòi xem 'dữ liệu nội bộ' mà chương trình dùng để trao giải. Vụ việc này đã gây ồn ào suốt một thời gian, mọi người đều nhất trí rằng những hành động thế này chỉ khiến hình ảnh của EXO và EXO-L xấu đi trong mắt dư luận.

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng 3 

Fan EXO 'hả hê' vì có thể đánh sập trang web chính phủ, thần tượng nhận trái đắng 4 

Có thể đây vẫn chưa phải là tất cả những gì khiến các fandom khác cảm thấy tức giận về EXO-L sau một mùa MAMA và MMA. Sau khi những vụ việc này được lan truyền từ Twitter sang các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, không ít cư dân mạng dù có phải fan Kpop hay không cũng cảm thấy vô cùng khó chịu và bức xúc vì lối hành xử của một trong những fandom hùng hậu nhất xứ kim chi. 

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04