TIN TỨC

Giới trẻ thích thú với trào lưu 'Duet cùng đại lý AIA Việt Nam'

Chủ nhật, 01/08/2021 09:00 GMT+7

Trào lưu "Duet cùng đại lý AIA Việt Nam" đã thu hút chị Ca Nô, Eric Thỏ, Hoàng Anh, Chung Nhi, Hồng Phong… tham gia để trải nghiệm quy trình bán hàng bảo hiểm trực tuyến.

Duet (diễn xuất cặp đôi) là một trong những trào lưu trên mạng xã hội được các bạn trẻ yêu thích thời gian gần đây. Giới sáng tạo đã quen thuộc với những video duet song ca cùng nghệ sĩ, hỏi xoáy đáp xoay người nổi tiếng…, mới đây nhất là màn đối đáp với đại lý bảo hiểm AIA Việt Nam.

Trào lưu này được sáng tạo bởi Hồng Phong và Chung Nhi - 2 bạn trẻ sở hữu hàng nghìn người theo dõi và cũng là các đại lý bảo hiểm của AIA Việt Nam. Dựa trên kinh nghiệm quan sát và tư vấn khách hàng, 2 bạn muốn thông qua video duet làm rõ quy trình tư vấn bảo hiểm trước đây và trong bối cảnh dịch bệnh khác nhau như thế nào, đồng thời mang đến niềm vui cho mọi người trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Hồng Phong cho biết thời dịch, cả đại lý bảo hiểm lẫn khách hàng đều ngại gặp gỡ nhau dù khách muốn ký hợp đồng bảo vệ gia đình. Trong thời điểm giãn cách xã hội, các cuộc gặp càng không thể diễn ra. Nhưng từ khi có quy trình bán hàng trực tuyến của AIA Việt Nam, anh chàng đã có thể trò chuyện, tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần gặp mặt khách hàng.

Nhẹ nhàng, hài hước và hữu ích, các video duet của Hồng Phong và Chung Nhi đã thu hút chị Ca Nô, Eric Thỏ, Hoàng Anh… tham gia đối đáp cùng. Trong vai khách hàng sành công nghệ, các bạn cho biết lý do hưởng ứng trào lưu duet này là bản thân đang quan tâm đến bảo hiểm, cũng như muốn tìm hiểu thử quy trình bán hàng trực tuyến của AIA Việt Nam.

Cô nàng tư vấn viên Chung Nhi - người sở hữu clip thu hút nhiều bạn trẻ tham gia đối đáp - cho hay khách hàng đánh giá cao mức độ tiện lợi của quy trình bán hàng trực tuyến. Quy trình này được thực hiện với nhiều phương thức liên hệ để tư vấn khách hàng như qua Zalo, Viber hay điện thoại viễn thông. Chỉ cần chiếc iPad tích hợp quy trình bán hàng trực tuyến trên nền tảng iPOS 2, cô nàng có thể kết nối và tư vấn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Quy trình bán hàng trực tuyến được tích hợp trên nền tảng iPOS 2 (interactive Point of Sale - hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác, cài đặt và sử dụng trên iPad) được AIA Việt Nam giới thiệu lần đầu vào năm 2013 và qua nhiều lần nâng cấp. Nhờ vậy, nền tảng có giao diện tối ưu, dễ sử dụng, bảo mật và nhiều tính năng thiết thực hỗ trợ cho đại lý bảo hiểm. Sau bước hoạch định giải pháp, tất cả quyền lợi của khách hàng được trình bày rõ trong bản phác thảo gửi đến qua đường link. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cũng được điền trên mẫu trực tuyến.

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp nhiều công nghệ mới giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu như công nghệ nhận diện hình ảnh (OCR), quét hồ sơ xác thực khách hàng (eKYC)… để buổi tư vấn diễn ra liền mạch. Đối với những hồ sơ chuẩn, việc thẩm định, phát hành hợp đồng được xử lý và phát hành ngay khi khách hàng nộp phí bảo hiểm thành công.

Bên cạnh việc gặp mặt và tư vấn trực tiếp theo cách truyền thống, quy trình bán hàng trực tuyến được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho đại lý bảo hiểm, đặc biệt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Dù chỉ triển khai ở các khu vực giãn cách, tính đến nay, có hơn 4.000 khách hàng trải nghiệm và được AIA Việt Nam bảo vệ thông qua quy trình bán hàng trực tuyến này.

Nhiều khách hàng am hiểu công nghệ tỏ ra thích thú không chỉ vì những trải nghiệm độc đáo nhờ công nghệ, mà còn cảm thấy an tâm về sức khỏe lẫn tinh thần. Dù khách hàng không gặp tư vấn viên, kế hoạch tài chính dự phòng rủi ro vẫn không bị trì hoãn bởi dịch bệnh.