TIN TỨC

Grammy chuẩn bị trao giải cho BTS?

Thứ sáu, 06/10/2017 00:36 GMT+7

Ngày 4/10, cộng đồng yêu nhạc Hàn Quốc xôn xao trước tin BTS - nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop - sẽ được Grammy vinh danh vì những thành tích và sức ảnh hưởng của họ.

Grammy là giải thưởng của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ cho những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Ngay cả những tên tuổi nổi tiếng như Katy Perry, Avril Lavigne, Bryan McKnight, Guns N' Roses... cũng chưa từng được gọi tên.  

Do đó, thông tin về việc một nhóm nhạc Hàn Quốc như BTS được giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới chú ý đã gây bất ngờ lớn. 'Họ công nhận các chàng trai của chúng tôi rồi ư?' - một người hâm mộ bình luận bên dưới bài viết trên trang Allkpop.

231854_1.jpg 

Bài viết chỉ đưa tin về thành tích của BTS tại Mỹ. Ảnh: Chụp màn hình.

Tại Việt Nam, cũng xuất hiện một số trang tin có tựa đề thông báo ban tổ chức sẽ trao giải Grammy cho BTS, hay BTS đang đứng trước cơ hội thắng tượng vàng. Phần đông đều đưa ra dẫn chứng từ bài viết: 'DNA (single mới nhất của nhóm - PV) kể câu chuyện 7 thành viên với những sắc màu khác nhau', được đăng trên trang tin tức chính thức của Grammy.

Nhưng trên thực tế, Grammy lại hoàn toàn không được trao giải thông qua hình thức này. Nội dung bài viết chỉ đơn thuần giới thiệu thành tích và những thành công của BTS tại Mỹ khi single mới nhất của nhóm là DNA, vừa có hai tuần liên tiếp góp mặt trong BXH Billboard Hot 100.

Bên dưới, cây viết Philip Merrill dẫn lời của công ty đại diện Big Hit, giải thích lý do vì sao các sản phẩm của BTS thành công như vậy. Bài viết không đi xa hơn hay đề cập đến việc hội đồng Grammy đang chú ý hay có ý định trao giải cho 7 chàng trai.

231944_2.jpg 

Danh tiếng BTS ngày càng tiến xa ra toàn thế giới. Ảnh: Big Hit Entertainment.

Quá trình xét giải Grammy trải qua khá nhiều công đoạn, và nghệ sĩ muốn đề cử (chứ chưa nói đến thắng giải) còn phải đảm bảo một số tiêu chí cơ bản như: ra mắt sản phẩm đúng thời hạn và được phát hành tại Mỹ.

Sau đó, quy trình xác lập giải thưởng Grammy sẽ điễn ra ở ba bước chính: tổng hợp danh sách ca khúc và nghệ sĩ trong tất cả các hạng mục, lọc lại để ra bảng đề cử chính thức mà trung bình mỗi hạng mục sẽ gồm 5 nghệ sĩ/ album và cuối cùng là công bố người thắng giải.

Việc BTS lọt vào Billboard Hot 100 có thể giải thích do cộng đồng người hâm mộ ủng hộ họ tại Mỹ đang rất đông. Tuy nhiên, Grammy lại là thứ mà không phải nghệ sĩ, ca khúc nổi tiếng nào cũng có thể đạt được.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05