TIN TỨC

'Hiện tượng âm nhạc' Gen Z từng khiến Hoài Lâm, Khởi My 'see tình' chỉ qua một sáng tác là ai?

Thứ năm, 18/08/2022 13:00 GMT+7

Vừa qua, Doãn Hiếu - một tân binh gen Z của V-pop đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với tên gọi 'Một Thời Nhanh Như Một Ngày'. Trước đó, anh chàng từng là một hiện tượng âm nhạc được nhiều khán giả trẻ biết đến.

Doãn Hiếu là một cái tên không còn xa lạ với giới trẻ sau hàng loạt những ca khúc tự sáng tác và nhanh chóng được viral trên các mạng xã hội như: Tình Sầu Thiên Thu Muôn Lối, Nụ Cười 18 20, Họ Yêu Ai Mất Rồi, Em Chỉ Cần Nói Có,... Doãn Hiếu hiện đang theo học tại Nhạc viện TP.HCM để có sự chuẩn bị tốt cho con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Âm nhạc của giọng ca 2K2 được nhận xét là khá dễ nghe, dễ thấm, phù hợp với thị hiếu khán giả. Đặc biệt, một sáng tác của anh chàng - ca khúc Họ Yêu Ai Mất Rồi từng khiến loạt tên tuổi Vpop yêu thích và chọn cover như Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như, Hương Ly.

Vừa qua, Doãn Hiếu đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới Một Thời Như Một Ngày, khẳng định bản thân để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Trong Một Thời Như Một Ngày, Doãn Hiếu tiếp tục thể hiện khả năng sáng tác cùng những trải nghiệm cá nhân khi kể câu chuyện về tình yêu tuổi học trò đầy trong sáng. Do đạo diễn Trần Bá Nam chỉ đạo, nội dung MV là những mảnh ghép ký ức về tình yêu tuổi thanh xuân dù không trọn vẹn cùng nhau nhưng luôn để lại nhiều rung động, bồi hồi.

 

Ca khúc Một Thời Như Một Ngày thuộc thể loại ballad khá quen thuộc, vừa vặn để đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của Doãn Hiếu trong nửa cuối năm 2022. Giọng ca gen Z cho biết, viết nhạc ballad buồn khó hơn nhiều so với những ca khúc vui tươi trước đó, vì cần có câu chuyện và chiều sâu.

"Bản thân Hiếu đã ra những bài hát với nhiều thể loại khác nhau như: “Nụ cười 18 20” là động lực cho tuổi trẻ, “Em Chỉ Cần Nói Có” là lời tỏ tình đôi lứa. Do đó, mình đang đi một con đường mạo hiểm chứ không phải là an toàn”. - Tân binh trẻ khẳng định.

 

Sau thành công của “Tình Sầu Thiên Thu Muôn Lối”, Doãn Hiếu dần khẳng định khả năng sáng tác với các ca khúc như “Nụ Cười 18, 20”, “Họ Yêu Ai Mất Rồi”. Lần trở lại này, giọng ca trẻ cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn trước vấn đề "ca sĩ một hit".

“Bài “Tình sầu thiên thu muôn lối” là một hit lớn của Hiếu. Nhưng mình xin khẳng định, Doãn Hiếu không phải nổi lên chỉ nhờ một bài hát đó. Trước khi ra mắt bài đó, mình đã xây dựng được một cộng đồng fan nhất định và lượng người theo dõi khá lớn. Đó là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ không chỉ của Hiếu mà còn của các fan”.

 

Hoạt động cùng thế hệ nghệ sĩ gen Z đáng chú ý như Wren Evans, Mỹ Anh, MONO, Hoàng Duyên, Doãn Hiếu được khán giả và các nghệ sĩ "tiền bối" kỳ vọng sẽ ngày càng tỏa sáng hơn trong tương lai.

Thảo Ngân

Angel Baby

Troye Sivan

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04