TIN TỨC

Huấn luận viên The Voice US ra album mới cho mùa Giáng sinh

Thứ năm, 07/12/2017 17:21 GMT+7

'You Make It Feel Like Christmas' là dự án âm nhạc được Gwen Stefani ấp ủ trong thời gian dài, mong muốn biến các ca khúc trong album phổ biến tới nhiều khán giả.

Album ‘You Make It Feel Like Christmas' là dự án mới nhất với phong cách khác lạ của Stefani sau album solo năm 2016 ‘This Is What The Truth Feels Like'. Dự án được thực hiện sau khi nữ ca sĩ ly hôn với Gavin Rossedale và có mối tình lãng mạn với Blake Shelton - giám khảo cuộc thi The Voice US.

Giọng ca 'No Doubt' đã giành một năm để tập luyện cho album đầu tiên mùa lễ Giáng sinh. Dự án âm nhạc 'You Make It Feel Like Christmas' được phát hành đầu tháng 10, gồm 12 ca khúc, nhiều bài hát do chính cô sáng tác như: 'Christmas Eve', 'You Make It Feel Like Christmas'… Bên cạnh những ca khúc mới, Gwen Stefani trình bày lại các ca khúc kinh điển như Let it snow, Santa Baby.

Giữa cái nóng nực của mùa hè, huấn luyện viên The Voice US đã đặt mua những cây thông giáng sinh và đặt chúng trong phòng thu để lấy cảm hứng cho các bài hát của mình.

Huấn luận viên The Voice US ra album mới cho mùa Giáng sinh 0 

Stefani chia sẻ cảm hứng để ra đời bài hát ‘Christmas Eve' nảy sinh khi cô chạy bộ trong nông trại rộng 200 mẫu Anh của bạn trai - Blake Shelton. Những cánh đồng với hình ảnh linh dương đầu bò và nai tại vùng đồng bằng Oklahoma, miền nam nước Mỹ đã khơi nguồn cảm xúc cho cô. ‘Lúc đó rất tuyệt, tôi đang chạy và bắt đầu nghĩ. Nếu mình viết một ca khúc Giáng sinh, nó sẽ thế nào?'.

‘Christmas Eve' có giai điệu như một bài thánh ca, nữ ca sĩ cảm thấy hoang mang và đã trở về để hỏi bố mẹ: ‘Có phải giai điệu này là của nhà thờ? Liệu con có đang ăn cắp nó không?'. Sau khi đảm bảo không có sự đạo nhái, Gwen Stefani gửi tin nhắn cho quản lý và chuẩn bị thu âm thử. Trong vài tuần, bản thu âm trên điện thoại của cô trở thành ca khúc ballad được yêu thích. Toàn bộ album được ra đời ngay sau ca khúc đầu tiên phát hành.

Huấn luận viên The Voice US ra album mới cho mùa Giáng sinh 1 

Gwen Stefani chia sẻ thêm về quá trình thực hiện album: ‘Cuộc sống của tôi bận rộn với lũ trẻ và mọi thứ, bởi vậy tôi đến phòng thu lúc 9 giờ sáng và đặt toàn bộ tâm trí mình vào đó. Chỉ trong 3 buổi thu âm thử tôi đã viết 6 ca khúc, mỗi buổi 2 ca khúc và tôi ở nhà để luyện tập'.

Người hâm mộ kỳ vọng Stefani sẽ hạ gục những bản cover mang giai điệu ska-punk của Bing Crosby hay những bản phối Jingle Bells electro-hiphop gây thất vọng. Trong bản phối lại ca khúc Last Christmas của Wham, cô pha trộn âm nhạc rực rỡ của những năm 60 vào âm nhạc cổ điển, pha âm điệu buồn bã của George Michael.

Bạn trai Blake Shelton là người giúp cô thực hiện ca khúc chủ đạo ‘You Make It Feel Like Christmas' cho album. Khi trả lời phỏng vấn BBC, cô cười hạnh phúc và nói về bạn trai với tên thân mật ‘người đàn ông quyến rũ nhất còn sống'.

Gwen Stefani và Blake Shelton hẹn hò hơn một năm sau khi nữ ca sĩ ly hôn. 

Gwen Stefani và Blake Shelton hẹn hò hơn một năm sau khi nữ ca sĩ ly hôn.

Cô bày tỏ mong muốn những ca khúc trong album mới có sức ảnh hưởng to lớn giống như Mariah Carey đã từng làm. Cô nói: ‘Mariah Carey không có bất cứ một ca khúc nào mới nhưng cô ấy vẫn trở lại mỗi dịp Giáng sinh. Tôi quyết định đặt ra mục tiêu như vậy và sẽ đạt được nó'.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05