TIN TỨC

Hướng về đồng bào miền Trung, ca sĩ Lương Nguyệt Anh ra MV "Răng anh không về Hà Tĩnh những ngày ni"

Thứ ba, 10/05/2016 10:43 GMT+7

"Răng anh không về Hà Tĩnh những ngày ni" tên khởi đầu "Biển khóc" là ca khúc mới của nhạc sĩ Lê An Tuyên viết để chia sẻ những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang gặp phải.

Ngay sau khi ca khúc thành hình, Sao Mai Lương Nguyệt Anh đã tiến hành quay hình, phát hành MV với tinh thần chia sẻ, xây dựng.

hatinh
Cảnh trong MV "Răng anh không về Hà Tĩnh ngày ni".

Những sự kiện không vui xảy ra với biển miền Trung gần đây khiến trong thâm tâm Lương Nguyệt Anh luôn cảm thấy muốn chia sẻ những người dân vùng biển. Như một sự trùng hợp, trong khi vào mạng facebook, cô đã bắt gặp ca khúc của nhạc sĩ Lê An Tuyên. Lúc đầu ca khúc mang tên "Biển khóc" sau nhóm đã đổi thành "Răng anh không về biển ngày ni" như lời bộc bạch, chia sẻ của người con miền Trung. Lương Nguyệt Anh và nhạc sĩ Vũ Trọng Phương đã liên lạc với tác giả ca khúc,chỉnh sửa và bắt tay vào quay MV.
Chia sẻ về ca khúc, nhạc sĩ Lê An Tuyên cho biết: "Nhiều đời gia đình tôi bám biển. Bản thân tôi cũng lớn lên ở biển nên khi nghe nói cá biển trôi dạt vào bờ, tim tôi thắt lại. Suốt những ngày vừa rồi, mặc dù ở nước Đức xa xôi nhưng tôi luôn theo dõi báo chí để ngóng những tin tức về quê hương. Chính vì thế, tôi đã sáng tác "Răng anh không về Hà Tĩnh những ngày ni".

Lương Nguyệt Anh trò chuyện với người dân vùng biển sau khi quay hình.
Lương Nguyệt Anh trò chuyện với người dân vùng biển sau khi quay hình.

Đối với MV này, đạo diễn Nguyễn Anh Quân tập trung khai thác chiều sâu hai nhân vật là người cha và người mẹ với gánh nặng cơm áo gạo tiền từ nghề đi biển. Lương Nguyệt Anh không khó khăn khi vào vai người con của một gia đình ngư dân. Khi hát và diễn xuất trong MV này, cô cho biết mình không còn cảm giác như một nghệ sĩ, diễn viên mà thấy mình như đang sống trong nhân vật người con trong gia đình ngư dân đó. Lương Nguyệt Anh chỉ có 5 ngày để hoàn thành MV.
"Răng anh không về Hà Tĩnh những ngày ni" mang đậm chất dân gian xứ Nghệ. Với tất cả những tình cảm, sự tương thân tương ái, MV như một món quà tinh thần ý nghĩa đầy sẻ chia và xây dựng trước những khó khăn của ngư dân.

ST

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05