TIN TỨC

Không ai làm lại: Taylor Swift xài chiêu cũ nhưng vẫn gây sốc khi "đánh úp" album và MV mới ngay trong ngày mai!

Thứ sáu, 11/12/2020 08:29 GMT+7

Như vậy, chỉ tính trong vỏn vẹn năm 2020, Taylor Swift đã cho ra mắt đến 2 album phòng thu: folklore và evermore! Chị nghỉ dịch nên rảnh quá trời rồi!

Nằm ngoài mọi dự đoán của khán giả, cách đây ít phút, Taylor Swift đã lại một lần nữa "đánh úp" khán giả toàn thế giới bằng việc công bố sẽ ra mắt album phòng thu thứ 9 vào trưa mai, 11/12 (theo giờ Việt Nam). Đây là động thái không một ai có thể ngờ tới khi cách đây vài tháng, Taylor Swift cũng đã công bố việc ra mắt album folklore theo cách tự dưng thích ra là ra tương tự thế này.

Cụ thể, trên tất cả các nền tảng MXH của mình, Taylor Swift thông báo album phòng thu thứ 9 mang tên evermore sẽ ra mắt vào trưa ngày mai, 11/12 (theo giờ Việt Nam). Nữ ca sĩ cũng khẳng định evermore sẽ là người chị em với album folklore ra mắt cách đây ít tháng. Nhìn vào concept hình ảnh mà Taylor Swift đăng tải, ta cũng có thể thấy sự tương đồng giữa 2 sản phẩm âm nhạc này, chỉ khác duy nhất một điều: nếu như folklore dùng tông màu đen - trắng thì evermore đã có màu, và cô nàng sử dụng gam màu vintage nhẹ nhàng.

Không ai làm lại: Taylor Swift xài chiêu cũ nhưng vẫn gây sốc khi đánh úp album và MV mới ngay trong ngày mai! - Ảnh 1.

Taylor thông báo về việc tung album phòng thu thứ 9 (lược dịch):

Tôi rất vui khi thông báo với mọi người rằng album phòng thu thứ 9 của tôi, album "chị em" của folklore sẽ ra mắt vào tối nay, nửa đêm theo múi giờ phía Đông. Album sẽ có tên là evermore. Nói một cách dễ hiểu, việc sáng tác không bao giờ dừng lại. Để diễn đạt nó một cách thi vị hơn, cảm giác đó như thể chúng ta đang ở rìa một khu rừng dân gian, giữa hai sự lựa chọn: quay đầu và trở về hoặc tiến sâu hơn vào cánh rừng âm nhạc này. Và chúng ta đã chọn phương án thứ 2. Tôi chưa bao giờ làm điều này trước đây. Trong quá khứ, album của tôi chỉ có một era, và sau khi đã ra mắt xong xuôi thì mới chuyển sang kế hoạch phát hành album kế tiếp. Folklore thì khác. Khi thực hiện nó, tôi thấy mình không xuất hành mà giống như đang trở về hơn. Tôi yêu chủ nghĩa thoát ly mà tôi tìm thấy trong những câu chuyện hư-ảo-mà-không-hư-ảo này. Tôi yêu cả cách các bạn chào đón và thu nạp vào cuộc sống của các bạn những giấc mơ, bi kịch và những câu chuyện sử thi về tình yêu đã mất. Vì vậy, tôi chỉ biết tiếp tục sáng tác thôi. Và tôi thích tạo nên những ca khúc này với sự giúp sức của Aaron Dessner, Jack Antonoff, WB và Justin Vernon. Chúng tôi cũng đã chào đón một số người bạn mới (và hứa hẹn lâu dài) đến với bàn tiệc âm nhạc của chúng tôi lần này.

Bên cạnh đó, Taylor Swift cũng gây sốc khán giả bằng việc công bố, cùng với việc ra mắt album evermore, MV đầu tiên với tư cách đĩa đơn mở đường cũng sẽ được ra mắt cùng thời điểm. Theo đó, MV có tên willow, tiếp tục là một sản phẩm do chính Taylor Swift làm đạo diễn. Hình ảnh bên dưới cũng hé lộ một phần concept xuất hiện trong MV willow: Taylor Swift dường như trở lại với hình ảnh "công chúa đồng quê" ngày xưa?

Không ai làm lại: Taylor Swift xài chiêu cũ nhưng vẫn gây sốc khi đánh úp album và MV mới ngay trong ngày mai! - Ảnh 3.

Taylor nói về MV willow (lược dịch):

Câu chuyện sẽ được tiếp diễn vào tối nay, đồng thời MV của willow cũng sẽ ra mắt vào nửa đêm theo giờ Đông. Không khi nào tôi ngừng biết ơn những chuyên gia sáng tạo đã hỗ trợ và hướng dẫn tôi thực hiện công tác đạo diễn cho các video của chính mình: đạo diễn hình ảnh Rodrigo Prieto, NSX Jil Hardin, trợ lý đạo diễn 1 Joe 'Oz' Osbourne, đồng trợ lý đạo diễn 1 Ev Salomon, giám đốc sản xuất Rebecca Skinner, biên tập viên Chancler Haynes, thiết kế trường quay Ethan Tobman và Regina Fernandez, cuối cùng là bộ đôi bậc thầy kỹ xảo Grant Miller và David Lebensfeld. Cảm ơn cả bộ phận thanh tra y tế, những người luôn đảm bảo thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa vì sự an toàn của chúng tôi. Hẹn mọi người tại phòng chat trên YouTube trước nửa đêm để giải đáp một số thắc mắc.

Taylor Swift cũng công bố toàn bộ các ca khúc sẽ xuất hiện trong album evermore. Theo đó, album này sẽ gồm 15 ca khúc chính thức và 2 ca khúc nằm trong bonus track. Ca khúc chủ đề của album - evermore - tiếp tục là một bản song ca với Bon Iver sau exile từ album folklore. Quả thật là tin vui này liên tiếp niềm vui khác, fan khó có thể trở tay kịp!

Không ai làm lại: Taylor Swift xài chiêu cũ nhưng vẫn gây sốc khi đánh úp album và MV mới ngay trong ngày mai! - Ảnh 5.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09