TIN TỨC

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp

Thứ ba, 15/05/2018 15:15 GMT+7

Cùng sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo, mời bạn diễn ngoại quốc cùng nhiều yếu tố về phong cách thể hiện trong MV mới là những điểm giống nhau trong hai sản phẩm mới của Bích Phương và Sơn Tùng M-TP.

00h00 Bích Phương và Sơn Tùng M-TP đồng loạt ra sản phẩm mới, đánh dấu sự trở lại trong thời gian dài im ắng. Nếu 'Bùa yêu' được xem là bước chuyển mình đầy ngoạn mục của giọng ca gốc Quảng Ninh bởi ca từ dễ nghe, giai điệu bắt tai thì 'Chạy ngay đi' thu hút khán giả bởi MV được đầu tư kỹ lưỡng.

Sau hơn hai ngày ra mắt, ngoài những bình luận khen ngợi tài năng của nghệ sĩ trẻ, khán giả liên tục chỉ ra 4 điểm giống nhau trong hai MV Bùa yêu và Chạy ngay đi. 

Phong cách ma mị 

Khi mới tung ra teaser giới thiệu MV, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết thú vị rằng ‘Sơn Tùng và Bích Phương sẽ kết hợp với nhau trong sản phẩm mới' bởi cả hai đều đồng loạt cho ra chủ đề với hơi hướng bí ẩn và ma mị. 

Sự ma mị trong Bùa yêu lại được thể hiện ở cách cô gái ‘dẫn lối tình yêu', quyến rũ chàng trai ngoại quốc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hình ảnh ở cuối MV cũng khiến người hâm mộ phải ‘đau đầu' vì ‘đoán già đoán non' xem đó liệu người bà ngồi mỉm cười duyên dáng đó có phải Bích Phương hay không.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 0

Trong khi đó, Chạy ngay đi của Sơn Tùng luôn xuất hiện những phân đoạn với hình ảnh quyền lực và toát ra sự bí ẩn trong mọi hành động. Chính tạo hình lạnh lùng, bí ẩn và vẻ đẹp không góc chết của chàng ca sĩ Thái Bình đã đốn tim người hâm mộ.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 1

Tông màu đỏ chủ đạo

Hai MV Bùa yêuChạy ngay đi đều lấy tông màu đỏ làm chủ đạo. Sau nhiều ngày tháng vắng bóng trên 'đường đua' Vpop, cả hai nghệ sĩ trẻ đều chọn đúng thời điểm mùa hè để trở lại. Màu đỏ với sự nóng bỏng, nhiệt huyết đã phần nào phản ánh 'cuộc đua' đầy hứng khởi giữa Bích Phương và Sơn Tùng trong thời điểm hiện tại.

Có thể nói, màu đỏ xuyên suốt qua từng phân cảnh trong sản phẩm âm nhạc mới của Bích Phương. Sắc đỏ thể hiện thể hiện rõ nét hơn văn hóa dân gian và đề cao sự quyến rũ của người con gái Việt hiện đại. Khi hình ảnh ngọn nến, đầm voan đỏ, màu đèn... xuất hiện lần lượt qua từng khung cảnh khác nhau, tượng trưng cho mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 2

Ngược lại, trong MV Chạy ngay đi, màu đỏ xuất hiện trong những phân cảnh cao trào, thể hiện nội tâm của nhân vật. Với âm nhạc mạnh mẽ, dữ dội cùng tiết tấu nhanh, Sơn Tùng cùng ekip sử dụng màu sắc này để lột tả hết những sự bùng nổ trong chủ đề chính. 

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 3

Bạn diễn ngoại quốc

Sản phẩm lần này của Bích Phương khiến khán giả bất ngờ bởi sự góp mặt của diễn viên Nhikolai Đinh với ngoại hình vô cùng điển trai. Được mệnh danh là ‘hot boy lai Nga', Nhikolai đã từng có mặt trong MV Sau tất cả và gây ấn tượng với khán giả cùng chiều cao 1m92.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 4

Chạy ngay đi cũng không hề kém cạnh bởi sự góp mặt của nữ diễn viên đình đám đến từ Thái Lan - Mai Davika, người đẹp nổi tiếng với vai Nak trong phim Tình người duyên ma. Sở hữu ngoại hình lung linh, hoàn hảo cùng khuôn mặt không góc chết, ‘ma nữ' đẹp nhất Thái Lan đã thực sự trở thành điểm sáng trong mọi thước phim của Chạy ngay đi.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 5

Hình ảnh rượu vang và lửa

Với khung cảnh dữ dội và bùng nổ, hình ảnh ly rượu trong Chạy ngay đi xuất hiện có phần chống chếnh, vỡ vụn khi người đàn ông đập phá đồ vật bởi sự hờn ghen trong tình yêu. Ngược lại, sự khéo léo và cuốn hút đã được thể hiện với ly rượu trong tay Bích Phương khi cô gái người Việt hẹn hò cùng chàng trai ngoại quốc.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 6

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 7

Hình ảnh của lửa bao trùm trong MV của Sơn Tùng khi mới mở đầu là ánh sáng le lói của chiếc bật lửa và dữ dội, bùng cháy mãnh liệt ở phần cuối. 

Cũng là hình ảnh ngọn lửa, nhưng ở Bùa yêu cùng nét nhẹ nhàng, ánh nến thông qua sự quyến rũ của Bích Phương đã mang lại ngọn lửa ấm áp của tình yêu đôi lứa.

Không hẹn mà gặp, 'Bùa yêu' và 'Chạy ngay đi' gây bất ngờ với 4 điểm trùng hợp 8

Hiện tại, cả hai bài hát đều đang nằm trong top 2 xu hướng và nhận được ‘cơn mưa lời khen' từ phía khán giả. Với những thành tích như hiện tại, cả Bích Phương và Sơn Tùng MTP đều đang thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường Vpop.

Nghe ca khúc Bùa yêu mới nhất của Bích Phương tại đây: 

Official MV: https://bit.ly/2rBq1dw
Official Audio: https://bit.ly/2jOWfOf

 

Theo Tiin

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

05