TIN TỨC

Lần đầu hát bolero trên sân khấu, Đức Phúc bối rối hát sai lời

Thứ sáu, 13/10/2017 10:45 GMT+7

Học trò Mỹ Tâm vẫn giữ được chất riêng khi thể hiện ca khúc 'Lệ đá' trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo.

Tối ngày 12/10, tập 1 Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm thi 'chào sân' của 7 thí sinh 'đinh' của chương trình là Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Hòa Minzy, Mai Tiến Dũng, Đào Bá Lộc, Đức Phúc và Erik. Tất cả đã cùng nhau mang đến cho khán giả những tiết mục đặc biệt, vì đây là lần đầu tiên những ca sĩ trẻ mạnh dạn thử sức với dòng nhạc này. Những bài hát quen thuộc nhưng được phối lại hoàn toàn mới mẻ cùng phong cách trình diễn tươi trẻ đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

214835_dttp4497.jpg

Đức Phúc biểu diễn cuối cùng, thể hiện ca khúc 'Lệ đá'. Là một trong những thí sinh có giọng hát đặc biệt, nam ca sĩ luôn được khán giả mong chờ làm nên sự 'đột phá' ở cuộc thi này. Không làm khán giả thất vọng, 'Lệ đá' đã khoác lên mình chiếc áo mới tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn giữ được chất riêng của học trò Mỹ Tâm. Cả trường quay đã dành cho Đức Phúc tràng vỗ tay sau khi màn trình diễn kết thúc, Đức Phúc cũng lên tiếng xin lỗi khán giả vì quá run nên hát sai lời.

214835_dttp4540.jpg

Cố vấn Ngọc Sơn liền lên sân khấu bày tỏ: 'Nghe giọng hát của Phúc thấy thương vô cùng, quý mến lắm, giọng hát hiền lành và thiện cảm'. Đặc biệt, Quang Linh và Ngọc Sơn còn lên sân khấu hòa giọng cùng Đức Phúc trong ca khúc 'Lệ đá' khiến cả trường quay như 'bùng nổ'.

214834_dttp4147.jpg

Trước đó, mở màn chương trình là thí sinh Giang Hồng Ngọc với ca khúc 'Hai kỷ niệm một chuyến đi', ngay câu hát đầu tiên, cô đã nhận được tiếng vỗ tay từ khán giả. Chất giọng khàn đặc trưng, cảm xúc đã mang đến một không gian lắng đọng đậm chất Bolero. Một màn trình diễn mở màn hoàn hảo, khán giả như đang lắng nghe một ca sĩ chuyên nghiệp của dòng nhạc này thể hiện trên sân khấu.

214834_dttp4169.jpg

Vừa kết thúc tiết mục, cố vấn Ngọc Sơn liền khen nức nở, độ cao và độ trung rất đẹp xứng đáng để trở thành quán quân. Anh chia sẻ: 'Đây là giọng ca rất mềm mại, tuy nhiên cần gọt dũa hơn nữa nhưng rất có tố chất'. Cố vấn Quang Linh đồng quan điểm với Ngọc Sơn và khen 'Đây đúng là quán quân', anh cho biết đã quen với hình ảnh máu lửa của Giang Hồng Ngọc nhưng hôm nay cô rất nhẹ nhàng, dịu dàng và còn 'thị phạm' bằng một câu hát trong bài 'Hai kỷ niệm một chuyến đi' hy vọng Ngọc còn đi xa hơn nữa. Giang Hồng Ngọc cám ơn vì những góp của của hai cố vấn và mong sẽ cống hiến những tiết mục hấp dẫn hơn.

214834_dttp4200.jpg

Tiếp đến là chàng trai tạo hit Erik với ca khúc nổi tiếng 'Riêng một góc trời'. Đây là giai điệu quen thuộc được hàng triệu khán giả yêu mến nên giọng ca trẻ đã thổi một làn gió mới cho nhạc phẩm này. Không chỉ mang đến một bản phối lạ tai, giọng hát có âm sắc đặc biệt của Erik đã khiến người nghe chìm vào một không gian dạt dào cảm xúc. Hình ảnh 'soái ca' của nam ca sĩ khi hát Bolero cũng 'đốn tim' hàng triệu khán giả truyền hình. Tuy nhiên, vì quá lo lắng Erik đã quên lời ngay đoạn đầu nhưng vẫn thả hồn và hoàn thành tiết mục của mình.

214834_dttp4223.jpg

Cố vấn Quang Linh nhanh chóng nhận ra Erik hát sai lời, anh chọc vui vì có '2 ông già' ngồi ở dưới nên Erik hơi lo lắng. Trước giọng hát cực hay của nam ca sĩ, Quang Linh còn thú nhận mình là fan hâm mộ của Erik, một bài hát trọn vẹn cảm xúc. Cố vấn Ngọc Sơn lên sân khấu bày tỏ bất ngờ của mình trước âm sắc rất đặc biệt trong giọng hát của Erik và còn 'thị phạm' một câu để Erik tiến bộ hơn trong việc tìm điểm nhấn của bài hát hay phô diễn chất giọng của mình nhiều hơn. Tuy nhiên, cố vấn Quang Linh cho rằng Erik nên giữ cách hát như thế để không lẫn vào ai cả. Anh cũng nói vui là ban cố vấn đang có sự bất đồng quan điểm nhẹ, khiến trường quay bật cười.

214834_dttp4237.jpg

Thí sinh Tiêu Châu Như Quỳnh thể hiện ca khúc 'Người đi ngoài phố'. Khác với hình ảnh năng động thường thấy, nữ ca sĩ diện áo dài trắng đằm thắm, từng câu hát tràn đầy xúc cảm khiến người nghe như chìm vào không gian cổ xưa, sâu lắng. Hai cố vấn cũng 'say đắm' trước màn trình diễn của học trò Hồ Ngọc Hà.

214834_dttp4293.jpg

Kết thúc phần trình diễn, cố vấn Ngọc Sơn góp ý Như Quỳnh nên học thêm cách rung trong giọng hát và khuyên em bằng một câu nói 'Ngàn bông lúa xót nên bông lúa vàng'. Cố vấn Quang Linh chia sẻ ca khúc này đã có rất nhiều người hát, Như Quỳnh nên nhấn nhá giai điệu để hòa vào phần nhạc, và với chất giọng này anh khẳng định Như Quỳnh sẽ trở thành một ca sĩ hát Bolero được nhiều người lắng nghe.

214834_dttp4350.jpg

'Soái ca' Mai Tiến Dũng khiến cả sân khấu 'bừng sáng' khi xuất hiện. Anh thể hiện ca khúc 'Trăm nhớ ngàn thương' và ngay câu hát đầu tiên đã nhận được tiếng vỗ tay ủng hộ từ khán giả. Giọng hát trầm ấm, cảm xúc đan xen vào từng ca từ đã 'lay động' người nghe. Cố vấn Ngọc Sơn không giấu được sự phấn khích của mình khi liên tục đứng lên vỗ tay. 

Cố vấn Ngọc Sơn chia sẻ: 'Bài này em đạt hơn 9 điểm, độ cao sắc và đẹp, độ rung tròn vành rõ chữ', tuy nhiên, có một câu hát anh cho rằng bị mất chữ nên khuyên Tiến Dũng cần chú ý. Khác với quan điểm của Ngọc sơn, cố vấn Quang Linh cho rằng đó là cách xử lý 'miếc chữ' theo cảm xúc của mình. Quang Linh còn đưa ra ví dụ bằng cách tỏ tình với Ngọc Sơn 'Sơn có biết là Linh yêu sơn lắm không' bằng 2 cách nói khác nhau để chứng minh rằng trong nghệ thuật nói và hát đôi lúc bị trôi theo cảm xúc. Ngọc Sơn vui vẻ cho rằng đó là hai ý kiến để Mai Tiến Dũng sàng lọc vì đây là hai 'bảo tàng' khác nhau.

214834_dttp4462.jpg

Hòa Minzy thể hiện hit nổi tiếng của Lệ Quyên mang tên 'Mưa nửa đêm'. Nổi tiếng là con 'nhà nòi' Quan họ Bắc Ninh nhưng khi hát Bolero nữ ca sĩ đã khiến người nghe như 'tan chảy'. Ca khúc quen thuộc nhưng qua giọng hát cách luyến láy và thả hồn vào bài hát khiến 'Mưa nửa đêm' trở nên rất đặc biệt mang đậm phong cách của Hòa Minzy. Cố vấn Ngọc Sơn và Quang Linh cũng 'say đắm' và không rời mắt khỏi màn trình diễn của 'công chúa' Bolero.

Cố vấn Ngọc Sơn khen: 'Giọng hát rất tuyệt vời, em hát làm tôi rất rung động. Một giọng hát tự nhiên Bolero mới khai phá'. Anh còn yêu cầu Hòa Minzy hát lại câu hát đầu tiên vì qua sự 'huấn luyện lén' của anh trong hậu trường, Hòa Minzy đã hát hay hơn rất nhiều. Cố vấn Quang Linh cảm nhận như đang xem tiết mục của một ca sĩ kỷ niệm 10 năm hát Bolero. Tuy nhiên, anh mong Hòa Minzy chú ý hơn cách phát âm của mình.

214834_dttp4479.jpg

Đào Bá Lộc thể hiện ca khúc 'Gặp nhau làm ngơ', khác với những thí sinh khác, nam ca sĩ mang đến không gian tươi vui, phong cách trình diễn của anh khiến khán giả vô cùng thích thú. Một màn trình diễn dễ thương làm nóng toàn bộ sân khấu. Cố vấn Quang Linh ấn tượng với cách xử lý của nam ca sĩ, Ngọc Sơn cho rằng Đào Bá Lộc hát rất xúc cảm nhưng đừng 'bẻ' nhiều quá và khen giọng hát rất có tố chất Bolero. 

214835_dttp4572.jpg

Kết thúc đêm thi đầu tiên, 7 thi sinh cùng ra sân khấu chào khán giả và chuẩn bị cho màn tranh giành khách mời ở tập tiếp theo.

Tập 2 Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 19/10 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08