TIN TỨC

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng

Thứ ba, 07/01/2020 09:36 GMT+7

Fan Kpop đã sống trong thấp thỏm lo âu suốt năm 2019 vì thông tin idol rời nhóm cứ xuất hiện liên tục.

Chẳng hề quá khi nói rằng 2019 là một năm hạn của Kpop. Bên cạnh những bề nổi về sự bùng nổ của BTS, BLACKPINK, TWICE, EXO... và những tân binh tiềm năng debut như ITZY, TXT... thì fan Kpop đã trải qua một năm 2019 hoang mang từ đầu năm đến cuối năm. Kể sương sương thôi thì năm nay đã có tận X thần tượng rời nhóm hoặc rút hẳn khỏi ngành giải trí, không vì lùm xùm nghiêm trọng thì cũng do vấn đề sức khoẻ. Idol cứ thế rời nhóm trải dài 12 tháng qua. Chưa có năm nào mà số lượng idol rời nhóm lại đông kỷ lục đến như vậy.

Idol nam

1/1: Kang Sung Hoon rời SECHSKIES

Kang Sung Hoon đã "mở màn" năm 2019 bằng bởi hàng loạt lùm xùm từ việc hẹn hò với fan hâm mộ, biển thủ công quỹ fanclub đến hành vi gian lận và quỵt nợ. Anh đánh mất hoàn toàn hình tượng khi có hành vi đột nhập nhà riêng, tấn công và đe doạ quản lý cũ hay bình phẩm xúc phạm nhiều đồng nghiệp trước người hâm mộ. Thành viên của nhóm nhạc kỳ cựu SECHSKIES chính thức rời nhóm sau những lùm xùm kể trên.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 1.

Kang Sunghoon

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 2.

SECHSKIES

11/3: Seungri rời BIGBANG

Vào tháng 3/2019, Seungri đã từng gây chấn động toàn showbiz châu Á khi bất ngờ dính vào lùm xùm liên quan đến hộp đêm Burning Sun do anh góp cổ phần. Không những thế anh còn bị cáo buộc môi giới mại dâm, trốn thuế, hối lộ cảnh sát. Scandal quá lớn khiến Seungri quyết định rời khỏi BIGBANG và YG, rút hẳn khỏi ngành giải trí. Nhóm nhạc tường thành BIGBANG chính thức mất đi sự toàn vẹn sau 13 năm hoạt động. Sau khi rời nhóm, anh còn vướng vào lùm xùm phòng chat đồi trụy của Jung Joon Young.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 3.

Seungri

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 4.

BIGBANG

14/3: Choi Jonghoon rời F.T ISLAND

Là người liên quan trực tiếp đến bê bối nhóm chat đồi trụy của Jung Joon Young, Choi Jonghoon đã nhanh chóng rút khỏi F.T ISLAND để giữ lại danh dự cho toàn nhóm. Cựu thủ lĩnh F.T ISLAND đã khiến người hâm mộ thất vọng toàn tập khi là thành viên tích cực trong nhóm chat, thường xuyên chia sẻ, phát tán clip đồi truỵ, thậm chí còn có hành vi hãm hiếp tập thể.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 5.

Jonghoon

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 6.

F.T ISLAND

14/3: Junhyung rời HIGHLIGHT

Tuy không liên quan trực tiếp đến scandal nhóm chat, nhưng Junhyung vẫn quyết định rời nhóm vì cảm thấy có lỗi với người hâm mộ. Nam idol đã cố tình làm ngơ và đưa ra những bình luận không đứng đắn trước hành động đáng bị chỉ trích của người bạn. Junhyung khiến fan tiếc nuối khi anh chàng là một trong những thành viên toàn năng của HIGHLIGHT.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 7.

Junhyung

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 8.

HIGHLIGHT

22/4: Yoochun rời JYJ

Yoochun đã từng có một sự nghiệp huy hoàng cùng với DBSK, JYJ. Tuy nhiên, anh chàng liên tục dính với các scandal lớn trong sự nghiệp. Cho đến cuối tháng 4, Yoochun chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi những bê bối lên đến đỉnh điểm. Anh chàng đã chối bỏ hoàn toàn những hành vi sai trái đã làm và hoàn toàn khiến công chúng mất đi lòng tin về mình. Chỉ đến khi bị cảnh sát kết tội, anh mới thú nhận và tuyên bố rút khỏi ngành giải trí.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 9.

Yoochun

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 10.

JYJ

12/6: B.I rời iKON

B.I là một thần tượng đang lên nhờ sự tài năng trong mảng rap và sáng tác. Anh chàng là thành hiên hút fan hàng đầu của iKON. Tuy nhiên, giữa năm nay, B.I đã rời nhóm đầy tiếc nuối khi vướng phải scandal sử dụng chất cấm. Anh chàng chọn cách rời iKON như một hình thức kiểm điểm bản thân.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 11.

B.I

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 12.

iKON

11/7: Kang In rời Super Junior

Ngày 11/7, Kangin bất ngờ tuyên bố rời Super Junior thông qua một bài viết trên trang cá nhân của mình. Anh chàng đã hoạt động cùng nhóm nam đình đám bậc nhất SM trong 14 năm qua. Kang In đã vướng ồn ào hành hung bạn gái khi say rượu và bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 13.

Kang In

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 14.

Super Junior

23/8: Laun rời ONF

Ngày 23/8, fan ONF đã vô cùng bàng hoàng trước thông tin em út Laun đột ngột rời nhóm ngay trước thềm come back. Sự rời đi của Laun thật sự quá bất ngờ khi trước đó nam thần tượng vẫn chăm chỉ hoạt động đầy đủ theo các lịch trình cùng ONF.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 15.

Laun

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 16.

ONF

28/8: Lee Jonghyun rời CNBLUE

Sau những bê bối liên quan đến nhóm chat của Jung Joon Young hồi tháng 3, Jonghyun vẫn chưa rời nhóm mà thông báo rằng sẽ ăn năn hối lỗi. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, Jonghyun tiếp tục hứng chịu hoạt chỉ trích nặng nề khi bị phát hiện có những tin nhắn tán tỉnh không mấy đàng hoàng với một hotgirl trên mạng. Đến lúc này, anh chàng mới đưa ra quyết định rời CNBLUE.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 17.

Jonghyun

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 18.

CNBLUE

5/9: Sunghyun rời IN2IT

Một trường hợp rời nhóm cũng khiến fan quan tâm đó là Sunghyun. Ngày 5/9, MMO Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức về việc Kim Sunghyun rời IN2IT vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, chàng trai từng tham gia Produce X 101 này đã phản pháo thông tin bằng những tiết lộ vô cùng gây sốc và phẫn nộ về cách thức quản lý nghệ sĩ của MMO Entertainment và CJ ENM. Anh chàng chia sẻ bị rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan: Gia đình hoàn cảnh, xin rời nhóm bị công ty đòi bồi thường 2,3 tỷ, ở lại thì bị đóng băng hoạt động.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 19.

Sunghyun

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 20.

IN2IT

23/10: Hwall rời The Boyz, Min rời WITZ

Thật trùng hợp, vào cùng ngày 23/10, Kpop chứng kiến đến 2 idol tân binh rời nhóm. Chỉ mới debut không lâu nhưng 2 chàng trai này đã rời nhóm đầy chóng vánh gây hoang mang cho người hâm mộ. 

Với Hwall, nam thần tượng được Cre.ker Entertainment thông báo rời nhóm vì lý do sức khoẻ. The Boyz sẽ tiếp tục hoạt động chỉ với 11 thành viên.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 21.

Hwall

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 22.

The Boyz

Còn Min (WITZ), công ty cho biết nam idol rời đi vì lý do cá nhân cùng với việc hợp đồng giữa hai bên đã kết thúc hôm 22/10. Khá hoang mang là sự ra đi của Min vô cùng đường đột bởi anh chàng vẫn còn xuất hiện trong teaser come back của nhóm vào ngày 30/10.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 23.

Min

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 24.

Witz

28/10: Woojin rời Stray Kids 

Sáng 28/10, cộng đồng fan Kpop khá sốc khi tiếp nhận thông tin thành viên Woojin (Stray Kids) rời nhóm. Theo JYP chàng main vocal của Stray Kids đã rời nhóm vì lý do cá nhân. Stray Kids cũng là một nhóm nhạc trẻ, đang trên đà phát triển của JYP. Việc Woojin rời nhóm thực sự khiến fan tiếc nuối.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 25.

Woojin

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 26.

Stray Kids

31/10: Wonho rời MONSTA X

Wonho là một thành viên cực hút fan của MONSTA X. Tháng 10 năm nay, anh chàng đã bị hotboy chuyển giới Jung Daeun và Han Seo Hee bóc phốt vay một số tiền lớn nhưng không trả. Bên cạnh đó, anh còn tiếp tục bị đào lại quá khứ từng phải vào trại giáo dưỡng vì hành vi trộm cắp vào năm 2008. Wonho đã rời nhóm sau loạt lùm xùm. Fan đến hiện tại vẫn tiếc nuối cho Wonho vì ở hiện tại, anh chàng đã thay đổi theo hướng tích cực so với quá khứ đen tối ấy. 

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 27.

Wonho

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 28.

MONSTA X

Idol nữ

26/1: Minjung rời Busters

Minjung là idol nhỏ tuổi từng debut cùng nhóm nhạc Busters năm 2017. Cho đến ngày 26/1/2019, Minjung đã quyết định rời khỏi nhóm Busters. Đội hình Buster được tổ chức lại khi Ye Seo được thêm vào nhóm.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 29.

Minjung

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 30.

Busters

13/5: Mina rời AOA

Sau khi kết thúc hợp đồng, thành viên Mina sẽ không gia hạn hợp đồng và quyết định rời AOA sau 7 năm gắn bó để theo đuổi sự nghiệp hoạt động solo. Ngoại trừ Mina, 5 thành viên còn lại vẫn tái ký hợp đồng và tiếp tục hoạt động với đội hình AOA.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 31.

Mina

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 32.

AOA

27/5: Taeha rời Berry Good

Vào ngày 25/5, Berry Good đã come back với đội hình 5 thành viên để quảng bá cho ca khúc mới "Oh! Oh!". Tuy nhiên, fan gây sốc khi chỉ hai ngày sau, trưởng nhóm Taeha đã tuyên bố rời nhóm với lý do hợp đồng độc quyền của cô cùng JTG Entertainment đã hết hạn. Vốn là trưởng nhóm, còn đảm nhận nhiều line hát trong Berry Good, Taeha rời đi thực sự đã gây nhiều khó khăn trong quá trình quảng bá của nhóm.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 33.

Taeha

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 34.

Berry Good

6/7: Jenny rời DIA

Jenny vốn gặp vấn đề về sức khoẻ và đã có một khoảng thời gian gián đoạn hoạt động. Đến tháng 7, MBK Entertainment cho biết tuy đầu gối Jenny đã hồi phục đáng kể nhưng sau khi thảo luận với bác sĩ và nữ idol, công ty quyết định để cô rời nhóm để tập trung hồi phục sức khoẻ. 

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 35.

Jenny

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 36.

DIA

8/10: Gaga rời NATURE

Ngày 8/10, thành viên Gaga của NATURE đã rời nhóm và quyết định sẽ chuyên tâm vào việc học tập tại Trung Quốc.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 37.

Gaga

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 38.

NATURE

30/11: Taeha và Yeonwoo rời MOMOLAND

Rạng sáng 30/11, fan MOMOLAND đón nhận tin buồn về sự rời đi của 2 thành viên Taeha và Yeonwoo. Taeha chấm dứt hợp đồng với công ty để tìm kiếm khởi đầu ở một nơi khác. Trong khi đó, Yeonwoo muốn tập trung vào diễn xuất, không muốn ảnh hưởng đến nhóm. Hai nữ thần tượng đã thống nhất với công ty, chính thức rời nhóm kể từ ngày 30/11/2019. Còn đối với trường hợp Daisy, công ty cho biết sẽ thảo luận thêm và công bố sau.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 39.

Taeha và Yeonwoo

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 40.

MOMOLAND

13/12: Linlin, Mirae và Kokoro rời Cherry Bullet

Ngày 13/12, FNC Entertainment bất ngờ thông báo 3 thành viên là Linlin, Mirae và Kokoro rời Cherry Bullet và chấm dứt hợp đồng cùng công ty. Từ 10 người, Cherry Bullet sẽ tái cấu trúc, tiếp tục hoạt động với 7 thành viên còn lại. Không nêu rõ lý do rời nhóm, FNC khiến fan hoang mang tột độ khi Cherry Bullet chỉ mới vừa debut và được đánh giá khá cao.

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 41.

Linlin, Mirae và Kokoro

Làng giải trí Hàn năm 2019 chứng kiến 24 idol rời nhóm, từ nổi đình đám cho đến tân binh đều khiến fan bàng hoàng - Ảnh 42.

Cherry Bullet

Danh sách các idol rời nhóm trong năm 2019:

Idol nam:

1/1: Kang Sung Hoon rời SECHSKIES

11/3: Seungri rời BIGBANG

14/3: Choi Jonghoon rời CNBLUE

14/3: Junhyung rời HIGHLIGHT

22/4: Yoochun rời JYJ

12/6: B.I rời iKON

11/7: Kang In rời Super Junior

23/8: Laun rời ONF

28/8: Lee Jonghyun rời CNBLUE

5/9: Sunghyun rời IN2IT

23/10: Hwall rời The Boyz

23/10: Min rời WITZ

28/10: Woojin rời Stray Kids

31/10: Wonho rời MONSTA X

Tổng: 14

Idol nữ:

26/1: Minjung rời Busters

13/5: Mina rời AOA

27/5: Taeha rời Berry Good

6/7: Jenny rời DIA

8/10: Gaga rời NATURE

30/11: Taeha và Yeonwoo rời MOMOLAND

13/12: Linlin, Mirae và Kokoro rời Cherry Bullet

Tổng: 10

Nguồn: HELINO

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07