TIN TỨC

Lê Bảo Bình phá kỷ lục của Đức Phúc

Thứ năm, 16/04/2020 11:59 GMT+7

Lê Bảo Bình trở thành nghệ sĩ tiến thẳng lên top 1 #zingchart real-time nhanh nhất năm 2020 với sản phẩm mới "Thích thì đến".

Tiếp nối thành công từ Bước qua đời nhau và Lá xa lìa cành, Lê Bảo Bình tái xuất Vpop với sản phẩm mới mang tên Thích thì đến. Ca khúc phát hành trên Zing MP3 vào 20h ngày 14/4. Chỉ sau 82 phút, bản audio vươn lên top 1 #zingchart real-time.

Với thành tích này, Lê Bảo Bình phá kỷ lục nghệ sĩ tiến thẳng lên vị trí đầu bảng #zingchart real-time nhanh nhất trong năm 2020. Kỳ tích trước đó lập bởi Đức Phúc. Bản hit Hơn cả yêu của nam ca sĩ từng tiến tới hạng nhất sau 95 phút kể từ thời điểm phát hành.

Lê Bảo Bình đang là giọng ca ăn khách trên thị trường thời gian gần đây. Trước đó, nam ca sĩ sở hữu 2 bài hát thống trị #zingchart tuần. Bước qua đời nhau có 3 tuần thống lĩnh BXH và thu hút 207 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Lá xa lìa cành đứng đầu suốt 1 tuần, 116 triệu lượt nghe và lọt top 10 bài hát nghe nhiều nhất quý I năm 2020.

Le Bao Binh pha ky luc cua Duc Phuc hinh anh 1 lebaobinhtop1_3.jpg

"Thích thì đến" là ca khúc đạt top 1 #zingchart real-time nhanh nhất năm 2020, chỉ mất 82 phút kể từ thời điểm phát hành.

Trong tác phẩm mới, Lê Bảo Bình tiếp tục trung thành với dòng nhạc ballad trữ tình. Ca khúc hội tụ những yếu tố quen thuộc trong phong cách âm nhạc của anh: Giai điệu da diết, lời ca tự sự, nội dung xoay quanh tâm lý dằn vặt về mối tình cũ.

Bên cạnh đó, bài hát nhận một vài phản hồi trái chiều. Nhiều ý kiến nhận xét kiểu luyến láy của nam ca sĩ 1990 khá sến, tạo cảm giác ủy mị trong bài. “Thích cách thể hiện vừa phải của Lê Bảo Bình trong Bước qua đời nhau và Lá xa lìa cành. Bài này (Thích thì đến) anh hát hơi nặng nề”, một bình luận từ người nghe.

Thích thì đến khai thác trào lưu MV phim ngắn đang thịnh hành. Nội dung câu chuyện kể về mối tình tay bốn phức tạp. Nhiều bình luận đánh giá sản phẩm được đầu tư cảnh quay đẹp mắt hơn các MV trước của Lê Bảo Bình.

Thích thì đến sáng tác bởi DC Tâm. Anh là tác giả của một số ca khúc như Lỗi do em (65 triệu lượt nghe), Nỗi đau từ một người đến sau (25 triệu lượt nghe), Chỉ là anh đang mơ (13 triệu lượt nghe)…

Le Bao Binh pha ky luc cua Duc Phuc hinh anh 2 lebaobinhtop1_2.jpg

"Thích thì đến" mang màu sắc đượm buồn, là phong cách âm nhạc quen thuộc của Lê Bảo Bình.

Tuần qua, Han Sara cũng trở lại đường đua Vpop bằng ca khúc có tựa đề Let me go. Sản phẩm “hạ cánh” ở hạng 10 #zingchart real-time.

Bài hát đánh dấu bước chuyển mình của 10X gốc Hàn Quốc, thoát mác hình tượng “kẹo ngọt”. Lần đầu tiên, nữ ca sĩ thể hiện sản phẩm solo mang màu sắc đượm buồn, nhiều suy tư. Giai điệu giống với các ca khúc pop R&B ở Hàn Quốc. Với lần tái xuất này, giọng hát của Han Sara được khán giả khen có nhiều tiến bộ và nội lực hơn trước.

Tuy nhiên, việc không sở hữu câu hát ấn tượng là điểm hạn chế của Let me go. Nhiều người tiếc nuối khi ca từ dễ nhớ từng là điểm mạnh ở các bản hit trước của Han Sara, như “Vì yêu là nhớ, vì yêu là mơ, một lần gặp gỡ đã thấy đắm say một đời” (Vì yêu là nhớ), “Tớ thích cậu mất rồi, cứ thế có khi yêu mất thôi” (Tớ thích cậu), “Đếm cừu đếm cừu đến sáng mai, vì em thẫn thờ thẫn thờ nhớ đến ai” (Đếm cừu).

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08