TIN TỨC

Lý do đoàn phim của Cát Phượng dù đạt 7 giải Cánh diều 2019 vẫn phải xin lỗi ca sĩ Thu Thuỷ

Thứ bảy, 23/05/2020 08:00 GMT+7

Mới đây, phim điện ảnh Hạnh phúc của mẹ với diễn xuất của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng vừa giành 7 giải thưởng tại Cánh diều 2019. Tuy nhiên, đoàn phim này đã phải xin lỗi ca sĩ Thu Thuỷ. Vậy lý do là gì?

Tại lễ trao giải Cánh diều 2019 vừa qua, bộ phim điện ảnh Hạnh phúc của mẹ với diễn xuất của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng đã giành 7 giải thưởng. Tuy nhiên, xoay quanh chiến thắng này còn nhiều tranh cãi. Đặc biệt, mới đây, ca sĩ Thu Thủy lên tiếng tố đoàn phim sử dụng ca khúc Mẹ con ta là của nhau do cô thể hiện mà chưa có sự xin phép.

Sự kiện - Lý do đoàn phim của Cát Phượng dù đạt 7 giải Cánh diều 2019 vẫn phải xin lỗi ca sĩ Thu Thuỷ

Ca sĩ Thu Thuỷ lên tiếng khi đoàn phim Hạnh phúc của mẹ sử dụng ca khúc cô hát mà chưa xin phép.

Theo đó, trên trang cá nhân, Thu Thủy bức xúc khi ca khúc cô hát tặng con trai dịp sinh nhật 3 tuổi của bé bị sử dụng mà chưa có sự đồng ý. Nữ ca sĩ viết: “Hôm nay một người bạn vô tình xem qua bộ phim Hạnh phúc của mẹ đã công chiếu từ năm ngoái và thấy trong phim sử dụng 100% ca khúc Mẹ con ta là của nhau mà nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tặng riêng tôi. Ca khúc này tôi hát tặng con trai nhân dịp sinh nhật lên 3 của con.

"Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu phía nhà sản xuất hay đạo diễn phim gọi trực tiếp cho tôi để xin phép sử dụng ca khúc này trong phim. Việc này khiến tôi vô cùng bức xúc và cảm thấy mình hoàn toàn không được tôn trọng. Một ca khúc do tôi tự bỏ tiền sản xuất và thu âm được xài chùa như vậy. Trong khi đó, đây là bộ phim thương mại có hẳn ê-kíp sản xuất mà làm việc chưa được chuyên nghiệp.

"Ngay cả đoạn credit cuối phim cũng hoàn toàn không nhắc đến tên ca khúc và ca sĩ trình bày. Đây là một dấu chấm hỏi khá lớn với bản thân tôi. Tôi có hỏi qua nhạc sĩ Minh Cường thì được biết phía nhà sản xuất đã liên hệ và mua tác quyền. Nhưng nếu một ca sĩ khác hát ca khúc này, câu chuyện sẽ khác. Trong khi đó, phía nhà sản xuất dùng luôn bản thu với chính giọng hát của tôi mà bản thân tôi lại không hề hay biết" - Thu Thuỷ cho hay.

Sự kiện - Lý do đoàn phim của Cát Phượng dù đạt 7 giải Cánh diều 2019 vẫn phải xin lỗi ca sĩ Thu Thuỷ (Hình 2).

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn nhận giải trên sân khấu lễ trao giải Cánh diều 2019.

 

Dưới bài đăng, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường phản hồi Thu Thủy: "Lúc đó là năm 2018, khi bên phía phim liên hệ để mua tác quyền. Em lại nghĩ họ đã trao đổi với chị trước rồi mới có thông tin để liên hệ với em". Trả lời PV, Thu Thủy xác nhận thông tin trong bài đăng kể trên là đúng.

Chia sẻ về những ồn ào này, ông Bá Cường - nhà sản xuất phim Hạnh phúc của mẹ - thừa nhận thiếu sót. Ông Bá Cường cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với đại diện truyền thông của ca sĩ Thu Thủy cũng như cá nhân Thu Thủy để xin lỗi về vấn đề này. Chúng tôi cũng đã hẹn gặp nhau để ký hợp động bản quyền giọng hát với cô ấy.

Chúng tôi đã xin phép nhạc sĩ nhưng lại gặp sai sót khi chưa xin phép ca sĩ. Hiện tại, ê kíp đang lục lại toàn bộ hợp đồng trong quá trình sản xuất Hạnh phúc của mẹ, rồi liên hệ với nhạc sĩ và ca sĩ Thu Thủy".

Sự kiện - Lý do đoàn phim của Cát Phượng dù đạt 7 giải Cánh diều 2019 vẫn phải xin lỗi ca sĩ Thu Thuỷ (Hình 3).

Hạnh phúc của mẹ là bộ phim được Ban giám khảo đánh giá cao.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ca sĩ Thu Trang cho hay: "Việc sử dụng các bản nhạc, thu âm ca sĩ hát trong phim cần phải làm rõ ràng. Thời gian qua, chúng ta đã từng chứng kiến vụ việc bài hát Gánh mẹ dùng trong phim Lật mặt 3 của Lý Hải rồi, ca sĩ Quách Bem nhận là của mình, nhưng sau đó, nhà thơ Trương Minh Nhật lại có bằng chứng cho rằng, đó là bài hát của anh ấy... Nói chung, cần phải rõ ràng bản quyền, ca khúc hát trên phim cần phải xin phép tác giả, ca sĩ, nếu không sẽ có những hệ lụy, tranh cãi không đáng có. Nhất là bộ phim Hạnh phúc của mẹ lại vừa nhận được nhiều giải tại Cánh diều 2019 như vậy".

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08