TIN TỨC

Lynk Lee: Tôi không phải loại nhiều chuyện

Thứ bảy, 27/11/2021 07:00 GMT+7

'Tôi đã thực hiện được gần hết ước mơ làm con gái của mình, chỉ có mỗi giọng nói là chưa làm được' – Lynk Lee nói.

e01385fc3fbed6e08faf.jpg

Mới đây, tại chương trình Ok lên xe, ca sĩ chuyển giới Lynk Lee đã tâm sự về cuộc sống, con người mình qua việc trả lời một số câu hỏi được đưa ra.

Bạn đã thực hiện được ước mơ làm con gái chưa?

Trong thời gian vừa qua, tôi đã thực hiện được gần hết ước mơ làm con gái của mình, chỉ có mỗi giọng nói là chưa làm được. Tôi đang rất mong chờ sau khi làm giọng xong sẽ hoàn toàn là con gái.

a4d7df38657a8c24d56b.jpg

Lynk Lee và Trương Thế Vinh

Giọng nói hiện tại của tôi là chưa phẫu thuật. Nếu muốn trở thành giọng nói lẫn giọng hát thành giọng nữ, tôi phải phẫu thuật thanh quản. Bác sĩ sẽ can thiệp để thay đổi tần số âm thanh của tôi từ thấp thành cao, từ nam thành nữ.

Nhiều người khuyên tôi không nên phẫu thuật thanh quản vì sợ tôi sẽ đánh mất giọng hát, thậm chí còn bị câm. Tôi hiểu mọi người vì khi bắt đầu một điều gì đó, ai cũng sợ nọ sợ kia, nghĩ tới những điều tiêu cực.

Tôi thì chỉ nghĩ tới những điều tích cực, rằng sau khi phẫu thuật, tôi sẽ có một giọng hát trong trẻo hơn, hay hơn.

Ngay cả trước khi chuyển giới, tôi cũng không hề biết sau khi phẫu thuật xong, trông tôi sẽ như thế nào. Tôi cứ làm những gì mình tự tin nhất. Và cuối cùng thì tôi đã có một diện mạo xinh đẹp như hiện tại.

Mọi thứ giống như quy luật hấp dẫn, khi tôi nghĩ tới những điều tích cực, tôi cũng sẽ gặp được những thứ tích cực.

8031fede449cadc2f48d.jpg

Lynk Lee tâm sự về quá trình chuyển giới

Hiện tại, tôi tin tưởng rằng sau khi phẫu thuật xong sẽ có một giọng hát nữ tính, hay hơn, ngọt ngào hơn.

Nhiều người cứ nghĩ rằng không thể chuyển từ giọng nam thành nữ. Đơn giản vì họ chưa có kiến thức, chưa tìm hiểu về mảng này. Bản thân tôi cũng phải tìm hiểu rất nhiều, nắm được rõ kỹ thuật người ta làm như thế nào. Đến giờ tôi đã biết kha khá nên vô cùng tự tin.

Kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

Trước khi phẫu thuật thanh quản, tôi muốn làm một album kỷ niệm lại chặng đường sự nghiệp từ trước đến giờ, kỷ niệm giọng hát quen thuộc với mọi người này.

Tôi muốn hát những ca khúc đã quen thuộc với giọng hát cũ, từng gắn bó với khán giả. Tôi muốn ghi dấu lại chặng đường đó trước khi chuyển sang giọng hát mới.

Bạn đã từng kể một bí mật mà mình hứa sẽ giữ?

Tôi đã từng kể về một bí mật mà tôi hứa sẽ giữ nhưng đó là bí mật của tôi thôi, còn bí mật của người khác thì tôi luôn giữ, không bao giờ kể.

30ca4c25f6671f394676.jpg

Tôi luôn tôn trọng mọi người. Khi một người kể bí mật của họ cho tôi và bảo không được kể lại với ai, tôi sẽ không bao giờ nói. Tôi không phải loại nhiều chuyện, việc ai nấy làm. Cái gì cũng có giới hạn của nó, hành động làm ảnh hưởng tới người khác tôi không bao giờ làm.

Nếu được cho 3 tỷ vào năm 17 tuổi, bạn có đi chuyển giới?

Nếu được cho 3 tỷ vào năm 17 tuổi, chắc chắn tôi sẽ đi phẫu thuật ngay. Đó là ước mơ của tôi từ rất lâu rồi.