TIN TỨC

Dàn nhạc Maius Philharmonic ra album giao hưởng đầu tiên của Việt Nam

Thứ năm, 30/11/2017 19:16 GMT+7

Dàn nhạc Maius Philharmonic vừa cho ra mắt album giao hưởng đầu tiên của Việt Nam mang màu sắc dân gian, kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây.

Tối 29/11, dàn nhạc Maius Philharmonic đã chính thức ra mắt album Việt Nam trong concert riêng đầu tiên của mình. Đây là album giao hưởng đầu tiên của Việt Nam mang âm hưởng dân gian, kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây.

Có thể nói, Maius Philharmonic đã mang đến một làn gió mới truyền cảm hứng cho tất cả thính giả trong và ngoài nước.

Nhạc sĩ Quốc Trung đến chúc mừng nhạc trưởng Lưu Quang Minh. 

Nhạc sĩ Quốc Trung đến chúc mừng nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

Tất cả các tác phẩm trong album đều do nhạc trưởng Lưu Quang Minh viết, phối khí và chuyển soạn. Chất liệu âm nhạc bắt nguồn từ cảm xúc gắn liền với quê hương và dân tộc Việt Nam. Mỗi tác phẩm đều mang những nét riêng của từng vùng miền trên tổ quốc, đưa khán giả cảm nhận được rõ nét nhất đặc trưng của thiên nhiên và con người Việt Nam.

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh. 

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

Chia sẻ về album, nhạc trưởng Lưu Quang Minh cho biết, anh mong đây sẽ là món quà đặc biệt đối với tất cả những người con Việt Nam: 'Chúng ta sẽ cảm thấy tự hào về 1 sản phẩm mang tính Việt Nam, của những người trẻ Việt Nam thực hiện.

Nó có thể trở thành 1 món quà ý nghĩa để gửi tặng bạn bè, giúp chúng ta mang hình ảnh và âm nhạc Việt Nam đi xa hơn đến bạn bè quốc tế, hay chính những người con xa quê hương khi nghe âm nhạc của chúng tôi sẽ phần nào cảm nhận được hình ảnh của quê hương đất nước - nơi mà trong trái tim họ luôn hướng về.'