TIN TỨC

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp?

Thứ ba, 08/12/2020 10:46 GMT+7

Cư dân mạng vô cùng bức xúc trước sự phân biệt đối xử mà BTC MAMA 2020 dành cho idol và các diễn viên tham dự lễ trao giải.

Không gây tranh cãi thì không phải lễ trao giải MAMA. Cứ tưởng người hâm mộ đã trải qua 1 mùa trao giải bình yên vì các danh hiệu thuộc về chủ nhân xứng đáng, ai ngờ MAMA 2020 lại trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi cư dân mạng chỉ ra sự phân biệt đối xử mà BTC dành cho ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng so với dàn diễn viên được mời trao giải.

Từ lúc buổi lễ bắt đầu, đã có thông tin BTC không cung cấp phòng chờ để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Các idol và nhân viên phải chờ trong ô tô hoặc đứng ở bãi đậu xe, tới lúc nhận giải mới vào hội trường. Ảnh chụp cho thấy một số idol đứng co ro ngoài trời trong thời tiết giá lạnh, thậm chí họ phải tranh thủ trang điểm, làm tóc ở khu vực đậu xe.

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 2.

Thành viên TXT và CRAVITY đứng co ro khi trò chuyện với nhau ở ngoài trời

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 3.

GOT7 phải tranh thủ trang điểm ở bãi đậu xe

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 4.

Taeyong (NCT) bật đèn flash ở điện thoại để giúp nhân viên dặm lại lớp trang điểm vì trong xe quá tối

Cứ tưởng đây là biện pháp phòng dịch, áp dụng với toàn bộ nghệ sĩ tham gia MAMA 2020, ai ngờ các diễn viên khách mời lại nhận được đãi ngộ đặc biệt. BTC chẳng những cung cấp phòng chờ riêng có gương, ánh sáng đầy đủ mà còn chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho họ.

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 5.

Phòng chờ tại địa điểm tổ chức MAMA 2020 đề tên nam tài tử Jung Kyung Ho

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 6.

Phòng chờ dành cho diễn viên có gương và đèn đầy đủ

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 7.

Đồ ăn nhẹ cũng được cung cấp để phục vụ các diễn viên trao giải

Điều này khiến cư dân mạng Hàn Quốc, đặc biệt là fan của các idol có mặt tại lễ trao giải MAMA 2020 vô cùng phẫn nộ. Nhiệt độ ở thời điểm buổi lễ diễn ra chỉ ở mức 1 - 2 độ C mà họ phải chờ đến 5 - 6 tiếng. MAMA mang tiếng là lễ trao giải âm nhạc, thế nhưng nhân vật chính là ca sĩ, nhóm nhạc lại bị đối xử bất công, chờ đợi ngoài trời lạnh trong thời gian dài, đã vậy còn phải hát, nhảy hùng hục. Trong khi đó các diễn viên lại được thiên vị dù họ chỉ xuất hiện với nhiệm vụ trao giải.

Knet bình luận:

- May mà nhóm tôi thích không tham gia.

- Ôi, Mnet điên à?

- Các ca sĩ kiếm tiền cho Mnet nhưng nhìn cách họ bị đối xử đi, thật bẩn thỉu và đáng ghê tởm…

- Nhưng BTS cũng bị đối xử thế này sao? Mnet là đồ rác rưởi.

- Tôi ghét Mnet, họ luôn mời diễn viên đến lễ trao giải dù ca sĩ mới là nhân vật chính.

 

- Vậy là BTS phải đợi 5 tiếng ngoài trời à? Mnet điên rồi.

- Thật buồn vì idol của tôi bị đối xử như vậy.

- Sao diễn viên lại được cung cấp phòng chờ còn ca sĩ phải đợi ngoài xe? Ai mới là nhân vật chính ở đây?

- Họ lợi dụng idol để kiếm tiền và tiêu xài vào đám diễn viên.

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 8.

Nhiều người lo ngại rằng sao hạng S như BTS cũng phải chịu chung số phận với các idol khác, đã thế nhóm còn phải chờ rất lâu vì diễn cuối cùng

Giống Knet, netizen Việt cũng bức xúc không kém. Có người còn xót xa cho những nhóm idol như (G)I-DLE, Oh My Girl,... Họ chỉ đi diễn mà không nhận giải, thế nhưng phải chờ đợi rất lâu để đánh đổi lấy vài phút tỏa sáng trên sân khấu.

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 9.

Oh My Girl...

MAMA 2020 gây phẫn nộ vì phân biệt đối xử: Idol phải chịu lạnh hàng giờ ngoài bãi đậu xe, diễn viên lại được ngồi trong phòng chờ ấm áp? - Ảnh 10.

... hay (G)I-DLE biểu diễn tại MAMA nhưng không được giải gì, đã thế còn phải chờ bên ngoài trong tiết trời giá lạnh

Cư dân mạng Việt bình luận:

Hôm qua nghe nói Mnet không có phòng chờ mà cho ra xe thì mình nghĩ họ sợ Covid và lo cho sức khỏe của mọi người, mình cũng an tâm. Nhưng không, không như mình nghĩ.

Diễn viên lên trao giải vài phút, có phòng chờ, có đồ ăn, có đủ thứ. Idol lên nhận giải, đi lên đi xuống, đi từ bãi để xe vào, xong còn quay còn diễn mà bị bắt ngồi ngoài xe. Hôm qua có mấy bạn bênh Mnet, bảo là ngồi xe an toàn. Nhưng bãi đậu xe có nhiều nhóm và staff, so với phòng chờ riêng biệt cho mỗi nhóm thì cái nào an toàn hơn, cái nào là tốt hơn?

Rồi MAMA là giải cho idol hay diễn viên vậy Mnet? Đi công bố giải thôi mà đối xử tỉ mỉ, lại còn mỗi người có phòng chờ riêng. Còn idol nhận giải thì cho ở ngoài xe, chưa kể nhân viên phải đứng bên ngoài giữa trời lạnh nữa.

Tội nghiệp mấy nhóm không có giải vẫn phải cắn răng đợi rồi đi vào đi ra chỉ để diễn, thà ở nhà cho ấm. Chịu lạnh để diễn nhằm tăng độ nhận diện với công chúng, xót thật.

- Diễn viên đến chỉ để trao giải thưởng thì được thoải mái ngồi phòng chờ, xơi đồ ăn nhẹ. Idol phải diễn hùng hục trên sân khấu lại đá ra ngoài bãi đậu xe, ngồi trong không gian chật hẹp, thiếu ánh sáng cho việc make-up, phải dùng đèn pin điện thoại. Staff làm quần quật mấy tiếng đồng hồ thì đứng ngoài chịu cái lạnh 2 độ C để chạy đi chạy lại chuẩn bị cho idol các thứ.

Lễ trao giải ÂM NHẠC mà cho ca sĩ ra chuồng gà ngồi, còn người trao giải ngồi ở phòng sang, đầy đủ đồ ăn. Định lý gì kỳ vậy?

Vốn bên Hàn coi idol là cái nghề thấp kém nhất trong showbiz mà, để ý xem mấy lễ trao giải có idol diễn là diễn viên họ khinh idol ra mặt luôn ấy.

Hiện tại Mnet vẫn chưa lên tiếng về tranh cãi phân biệt đối xử giữa diễn viên và idol tại lễ trao giải MAMA 2020, tuy nhiên dường như định kiến diễn viên có địa vị cao hơn idol vẫn tồn tại sâu nặng. Qua đó, nhiều người đặt câu hỏi rằng phải chăng nghề ca sĩ thần tượng nhìn bề ngoài thì hào nhoáng nhưng lại bị đánh giá thấp và coi thường, dù họ và diễn viên cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đều nỗ lực và cống hiến như nhau?

 

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09