TIN TỨC

Minh Beta tiết lộ khoản thu nhập khổng lồ từ bài hát quốc dân 'Việt Nam ơi'

Thứ ba, 07/06/2022 08:30 GMT+7

Bài hát nổi tiếng 'Việt Nam ơi' không phải là tác phẩm của 1 nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng lại được cả nước đón nhận, mỗi khi có trận Việt Nam thi đấu là gần như cả nước lại cùng hát vang....

'Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi...' là những giai điệu quen thuộc vang lên trong bất kỳ một trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Không ai nghĩ đến bài hát hùng tráng này lại là nhạc phẩm của một người không chuyên, một sinh viên giỏi, một doanh nhân như Minh Beta. Anh đã sáng tác ca khúc này vào năm 2011 trước khi lên đường sang Mỹ du học.

Minh Beta là cựu học sinh chuyên toán trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Tốt nghiệp cấp 3, anh được cấp học bổng toàn phần tại Đại học Sydney. Ra trường với tấm bằng danh dự hạng Nhất (First Class Honours), anh đến Singapore làm việc hai năm.

Ca khúc 'Việt Nam ơi' được sử dụng trong một MV khi đội tuyển bóng đá Việt Nam U23 giành ngôi Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á và nhanh chóng lan rộng được khán giả cả nước đón nhận.

Bài hát này sau đó được phát lên trong những sự kiện, giải đấu thể thao lớn nhỏ của quốc gia.

Mới đây, trong 1 cuộc phỏng vấn, khi được hỏi 'Anh đã mất bao nhiêu tiền và đã thu về được bao nhiêu tiền từ ca khúc Việt Nam ơi?', Minh Beta cho biết 'Năm 2011 khi mình sản xuất bài hát này thì tổng số tiền bỏ ra cho nó chỉ dưới 10 triệu thôiVì khi quay MV thì nó là một dự án cộng đồng, tất cả các anh chị em tham gia vào đều hỗ trợ cho Minh để sản xuất ra MV. Không ai lấy tiền từ dự án đó nên mình cũng không tốn tiền cho MV. Còn bài hát thì tốn tiền đến studio thu âm. Còn tổng số tiền thu nhận được thì Minh cũng không tính đâu nhưng hàng tháng vẫn có khoản tiền đều đặn chảy vào tài khoản của mình. Tuy nó cũng không quá nhiều nhưng cũng là niềm vui mỗi lần mình thấy ting ting".

Sau đó, khi được hỏi liệu khoản nhận về hàng tháng này gấp bao nhiêu lần số vốn mình bỏ ra ban đầu, Minh Beta cho biết 'Nếu tính theo phần trăm thì con số rất lớn, phải nhiều nghìn phần trăm'. Đây là con số không hề nhỏ với 1 ca khúc vốn chỉ là sáng tác cho thỏa đam mê âm nhạc của Minh Beta.

Theo FIZA/vtc.vn