TIN TỨC

Minh Quân: Tôi điên tiết và xót xa cho Thu Phương

Thứ hai, 05/10/2015 16:56 GMT+7

Nam ca sĩ bày tỏ quan điểm khá gay gắt về chuyện lùm xùm của các học trò nói về HLV Thu Phương.

Những ngày qua, vụ lùm xum của các học trò HLV Thu Phương đã gây xôn xao trên khắp các mặt báo. Đầu tiên là phản ứng từ gia đình Kiều Anh cho rằng HLV Thu Phương bỏ bê thí sinh, phân biệt đối xử với các học trò trong team. Kiều Anh cũng đã lên tiếng để giải thích cho một số hiểu nhầm khi bản thân cô chưa lên tiếng. 
 
Những tưởng mọi chuyện êm xuôi, cách đây vài ngày, một học trò khác của team Thu Phương - Kimmese bất ngờ lên tiếng tố HLV của mình là người "hai mặt". Nữ ca sĩ dùng lời lẽ khá gay gắt và nói thẳng rằng HLV Thu Phương đã "giả tạo", "hai mặt" khi tiếp xúc với mình. Ngay sau khi đăng tải status đó, Kimmese đã xóa và gửi thẳng cho HLV Thu Phương. Có rất nhiều ý kiến đưa ra, thậm chí Mr Đàm, một vị HLV khác trong chương trình The Voice cho rằng thái độ của Kimmese như vậy là không được. Anh còn nhấn mạnh: "Nếu là tôi, Kimmese đã bị loại ngay từ vòng đối đầu". Sau đó, Kimmese đã có phát ngôn chính thức. Cô cho rằng bản thân mình đã nói ra thì chấp nhận nhiều ý kiến 2 chiều. Tuy nhiên, cô không hối hận vì những gì đã nói, chỉ có một bài học được rút ra là nên kiềm chế cơn nóng giận và giải quyết nội bộ chuyện của mình.
 
30f3531ad6e5dccdf32a597b898d1198-fc2c6
Sau The Voice, Thu Phương vướng phải những lùm xùm vì học trò của mình
 
Giữa nhiều ý kiến về vụ lùm xùm của các học trò HLV Thu Phương, ca sĩ Minh Quân đã bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân. Anh đi thẳng vào vấn đề khi mở đầu bài viết của mình bằng câu nhắn nhủ: "Vô ơn quá, các em ạ". Anh chia sẻ rằng sau khi đọc tin tức về chuyện gia đình Kiều Anh và Kimmese lên tiếng tố Thu Phương, anh thấy điên tiết và xót xa cho bà chị. Bao năm cống hiến, giữ gìn thanh danh nay bị bôi nhọ bởi những từ ngữ vô ơn và tráo trở. 
 
Đầu tiên, Minh Quân cho rằng việc gia đình Kiều Anh lên tiếng, dù là thương con, xót con nhưng vô tình đẩy Kiều Anh vào thế "tiến thoái lưỡng nan". Điều này khiến sự nghiệp ca hát của Kiều Anh có thể bị "tèo theo". "Thậm chí, Kiều Anh còn có nguy cơ bị khán giả tẩy chay, mà lỗi không hề do cô" - Minh Quân nhận định.
 
Bên cạnh đó, trước những lời tố của Kimmese, Minh Quân có phần rất gay gắt. Anh nhận xét về Kimmese: "Em đã tham gia showbiz khá lâu, tên tuổi phần nào được định hình trong giới cũng như với khán giả. Em cũng đã nếm trải những cay nghiệt vui buồn của người nghê sỹ. Là đàn chị so với các bạn thí sinh kia, tưởng chừng em phải chín chắn hơn, trưởng thành hơn, nhìn xa trông rộng hơn nhưng không hiểu sao em lại suy nghĩ ấu trĩ như vậy. Gạt ra nhũng tư thù cá nhân, riêng cách gọi tên 1 đàn chị, 1 người đáng tuổi mẹ, 1 người ít nhiều đã từng hướng dẫn em mà em xưng hô 1 cách trống không như vậy đã là không được phép rồi...".
 
minh-quan2-991db
Minh Quân cho rằng các học trò của Thu Phương quá vô ơn
 
"Thứ 2, là HLV, ai cũng muốn hoc trò của mình tiến bộ, thành công, trình diễn trên sân khấu thật xuất sắc, được khán giả yêu thích. Đấy là cái tâm của người thầy. Rút ruột rút gan mình ra trao hết cho đàn em, chỉ mong nó diễn tốt, đươc khán giả cổ vũ nhiệt tình. Lúc tập luyện, chị ý hát để thị phạm cho em, hướng dẫn cho em. Nếu như em hát đúng, hát hay rồi thì còn mất công khản cổ gào lên hướng dẫn cho em làm gì nữa? Sao em không hiểu rằng chị ý đang muốn tốt cho mình, chỉ bảo tận tình cho mình... Người ta mất công sức dạy mình mà mình lại xúc phạm người ta thế à? Hỗn xược quá... Ở đời, không phải cái gì muốn là được. Không chiều theo ý em là em chửi bới, dè bỉu, nói người khác dở mặt. Cũng giống như việc HLV dày công tập cho em để em thi tốt nhưng em thi có tốt đâu, hát có ra gì đâu. Cố gắng dạy dỗ em để em tiến bộ thì em bảo là lải nhải bên tai làm em không "phiêu linh" được. Tận tâm với em để em nên người, biết trân trọng gì người ta hết lòng với mình, nhưng cũng đâu có được. Bù lại em trả cho họ nỗi đau đớn và đắng cay" - Minh Quân gay gắt lên tiếng.
 
Anh cũng cho rằng có thể tâm tình Kimmese không xấu, không hỗn, nhưng biểu cảm và hành động bên ngoài đang phản bội lại chính con người cô. Kimmese cũng không còn trẻ để coi là thanh niên bồng bột. Anh nghĩ Kimmese nên học lại cách cư xử với mọi người, phải biết lễ phép, chào hỏi, thưa gửi và trân trọng những gì người khác làm cho mình. Ngoài ra, Minh Quân cũng cho rằng HLV Thu Phương đáng trách: "Ai bảo chị nhiệt tình qua, hết mình, tận tâm quá làm gì. Cái tội của chị là nghệ sĩ quá, thương người quá. Hễ cứ yêu quý, muốn giúp đỡ ai là rút hết ruột gan cho người đó chẳng cần suy tính xem họ có muốn nhận hay không. Chị sẵn sàng bỏ một đống tiền làm MV cho học trò, đưa học trò vào các dự án lớn để lăng xê họ, quảng bá cho họ nhưng đâu phải trò nào cũng hiểu tấm lòng của chị. Đấy, họ đền ơn thế đấy".
 
Untitled-fc2c6
Dũng Taylor chia sẻ lại status của Minh Quân và kèm theo bình luận
 
Bài viết của Minh Quân ngay lập tức được khá nhiều người chia sẻ lại, trong đó có chồng của Thu Phương - Dũng Taylor. Anh chia sẻ status của Minh Quân kèm theo ý kiến của mình. Anh cho rằng: "Các học trò biết thầy 3 tháng, mới đây một tuần còn gởi lời chào hỏi, thân mật, vài hôm sau khi nghe lời kể từ một phía và trước khi kiểm chứng những gì mình nghe được đã quyết định bài tỏ bức xúc của mình bằng cách mang tên tuổi của người mình gọi là thầy ra để chà đạp trên diễn đàn công chúng, rồi sau đó nhắn tin với báo chí rằng tôi đang đợi phản hồi từ người thầy này. Chẳng lẽ tuổi trẻ bây giờ là thế sao? Chẳng lẽ xu hướng bây giờ là thế sao? Một đồng nghiệp như Minh Quân, quen biết, làm việc với Thu Phương từ những ngày mới vào nghề thế mà họ còn đau sót cho đàn chị khi nghe những lời nói từ những đứa trò trẻ mới biết chị một sớm, một chiều, mà tự họ cho rằng họ hiểu chị hơn cả đồng nghiệp mấy chục năm của chị". 
 
Ngoài ra, Dũng Taylor cũng bật mí rằng có học trò nhắn tin hỏi anh sau mỗi lần thu album cho Thu Phương không được trả tiền? Dũng Taylor viết: "Mình hỏi album nào? Trò trả lời là album thu ở phòng thu hàng tuần đó. Thì ra khi chúng tôi tự nguyện bỏ vài chục triệu tiền túi hàng tuần để thu hình quá trình học viện cho các em thì các em nghĩ đó là album cho Thu Phương. Cũng may là trò còn nghĩ tình thầy trò nên nhắn tin riêng để hỏi nếu không thì lại có thêm một bài báo tố Thu Phương nữa rồi".
                                                                                                                                                Theo Phương My/ Trí Thức Trẻ