TIN TỨC

Miu Lê: "Tôi không biết phải gọi Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ"

Thứ năm, 16/01/2020 08:08 GMT+7

Chia sẻ trong một buổi talk show, Miu Lê cho biết cô không muốn Hương Ly cover nhạc của mình và được cư dân mạng nhiệt tình ủng hộ.

Thời gian gần đây, Miu Lê ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Không chỉ vậy, phát ngôn mới nhất của nữ ca sĩ về việc cover nhạc cũng được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ cực mạnh trên mạng xã hội.

Trong đó, Miu Lê đã nhắc đến Hương Ly - "thánh nữ cover" từng tạo ra nhiều cuộc tranh cãi dữ dội. Liệu phát ngôn của Miu Lê có bị netizen "ném đá" hay ủng hộ cô?

Miu Lê vừa có phát ngôn "cà khịa" Hương Ly.
Miu Lê vừa có phát ngôn "cà khịa" Hương Ly.

Miu Lê khẳng định không muốn Hương Ly cover nhạc của mình

Vừa qua, Miu Lê tham gia một buổi talkshow trò chuyện cùng người hâm mộ. Tại đây, giọng ca Giá như cô ấy chưa xuất hiện được đặt câu hỏi về việc có sẵn sàng để Hương Ly cover nhạc. Cô thẳng thắn cho biết cô không mong muốn điều này xảy ra, câu trả lời còn có tính chất "cà khịa" Hương Ly.

Nữ ca sĩ khẳng định không để Hương Ly cover nhạc của mình.
Nữ ca sĩ khẳng định không để Hương Ly cover nhạc của mình.

Miu Lê chia sẻ: "Những người khác cover trên mạng thì tôi không cản được, nhưng Hương Ly là người có sức ảnh hưởng lớn, lượt view cao nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của mình, dẫn đến khán giả bị phân tâm. Tôi không biết phải gọi Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ, cái này tùy theo định hướng của bạn ấy. Nhưng bạn này cũng được tính là nghệ sĩ rồi, nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của tôi..."

"Tóm lại là khán giả cover nhạc của tôi thì ok, còn những ca sĩ, hoặc người nổi tiếng khác thì tôi chưa muốn vì phải để công chúng nghe tôi hát trước đã. Bài hát mới ra của tôi nói về người thứ ba. Nó được lấy cảm hứng, hơi hướng từ cuộc đời tôi nhưng tôi sẽ không nói ra vì không muốn tiết lộ quá nhiều về cuộc đời mình".

Hương Ly - "thánh nữ cover" từng được cư dân mạng tung hô.
Hương Ly - "thánh nữ cover" từng được cư dân mạng tung hô.

Cư dân mạng hả hê vì màn "cà khịa" của Miu Lê

Ngay sau khi buổi talkshow này được đăng tải, cư dân mạng đều tập trung vào câu trả lời của Miu Lê về Hương Ly. Là một ca sĩ có tiếng, Miu Lê lại không biết nên gọi Hương Ly là ca sĩ hay nghệ sĩ. Điều quan trọng nhất chủ nhân hit Còn thương thì không để em khóc không muốn Hương Ly hát những ca khúc của mình.

Phát ngôn của Miu Lê nhận được sự ủng hộ từ công chúng.
Phát ngôn của Miu Lê nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

 

Hiện tại, cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến của Miu Lê. Họ hy vọng những bản nhạc Vpop đều do chính chủ thể hiện. Việc Hương Ly cover nhạc của người khác đã làm mất đi giá trị ban đầu của nó, gây ảnh hưởng đến lượt xem của MV gốc. 

- "Chỉ vì Miu Lê nói quá đúng nên mình quyết định sẽ ủng hộ Miu".

- "Thật sự bài Giá như cô ấy chưa xuất hiện chỉ mỗi Miu Lê hát được".

- "Đừng để Hương Ly cover, nát hết cả bài hát".

- "Lâu rồi mới thấy một phát ngôn chuẩn như vậy".

- "Cơ bản Hương Ly muốn đi hát thì tự ra bài, đừng cover".

Hương Ly nay đã không còn được lòng công chúng sau nhiều lùm xùm cover.
Hương Ly nay đã không còn được lòng công chúng sau nhiều lùm xùm cover.

Chuyện Hương Ly cover nhạc dường như đã trở thành nỗi ám ảnh đối với khán giả Việt. Sau nhiều lùm xùm, lượng anti-fan của "ngọc nữ cover" đang ngày càng tăng lên.

Lý giải vì sao khán giả không muốn Hương Ly cover nhạc

Hương Ly từng là "thánh nữ cover" được cư dân mạng tung hô với những đoạn clip cover triệu view trên YouTube. Thế nhưng, bắt đầu từ lùm xùm với Erik, Hương Ly đã không còn được khán giả ủng hộ như ban đầu.

Cụ thể, khi Erik ra mắt MV Có tất cả nhưng thiếu anh, chỉ 3 ngày sau, Hương Ly đã "trình làng" bản cover trên YouTube. Vẫn với hình ảnh cô gái ngồi đệm đàn và hát một cách da diết, lượng view của clip cover Có tất cả nhưng thiếu anh từ Hương Ly "vượt mặt" cả MV gốc của Erik.

Chính điều này khiến fan của Erik và nhiều cư dân mạng khác cảm thấy bất bình, tố Hương Ly "cướp" hit của Erik. Ngay sau đó, sự việc quản lý của cô công khai tin nhắn cover một bài hát giá 20 triệu đồng càng khiến dân tình tức điên.

Sau lùm xùm với Erik, Hương Ly còn bị các nghệ sĩ khác tố hát nhạc không xin phép, mang đi trình diễn ở sân khấu. Từ đó, những đoạn clip cover của Hương Ly ngày càng đạt lượng xem thấp. Hương Ly không còn là "hiện tượng cover" được cư dân mạng dành nhiều lời có cánh như trước.

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04