TIN TỨC

Mỹ Anh chia sẻ về những 'ồn ào' vừa qua

Thứ hai, 28/06/2021 10:00 GMT+7

'Tất cả mọi trải nghiệm, tốt hay xấu, đều xảy ra để mình nhận ra điều gì đó từ nó và trở thành một con người tốt và khôn ngoan hơn', ca sĩ Mỹ Anh chia sẻ.

Muốn làm nhạc và truyền cảm hứng cho người nghe

+ Bạn sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm nghệ sĩ nổi tiếng, điều này sẽ là một lợi thế nhưng chắc hẳn cũng mang cho bạn nhiều áp lực?

- Mỹ Anh nghĩ là cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu. Mình cũng tin là mình được cái này nhưng lại không có cái kia mà có lẽ người khác lại có. Tuy nhiên, Mỹ Anh luôn có quan điểm, dù mình có gì đi chăng nữa mà không có nỗ lực và công sức thì cũng sẽ không đến đâu cả.

6a32ef00e942001c5953.jpg

                                                                    Mỹ Anh

Nên Mỹ Anh cứ hạnh phúc, biết ơn và nhìn tất cả mọi thứ mình có lúc hiện tại theo một lẽ đương nhiên và tập trung vào việc phát triển bản thân và nhằm vào mục tiêu của mình.

+ Tại Kbiz, người ta phân định khá rành mạch giữa Idol và Nghệ sĩ. Theo họ, idol là những người biểu diễn, trình diễn còn nghệ sĩ mới là người làm nhạc thực thụ. Theo Mỹ Anh đánh giá điều này có đúng ở Vbiz không?

- Mỹ Anh nghĩ bây giờ mọi thứ hay bị dán nhãn để tạo ra một sự so sánh hoặc để dễ nhớ, dễ hiểu hơn. Thế nhưng Mỹ Anh nghĩ là nghệ thuật đơn giản chỉ là nghệ thuật thôi.

Cho nên, khi mình nhìn nhận nó theo một cách đơn giản thì cuối cùng âm nhạc vẫn là âm nhạc, ca sĩ vẫn là ca sĩ thôi. Mình nghĩ là so sánh cũng không để làm gì vì vốn dĩ mỗi người một khác, mỗi nghệ thuật một khác.

3ffdbfcfb98d50d3099c.jpg

+ Vậy con đường mà bạn muốn theo đuổi là gì? Là một thần tượng hay một nghệ sĩ?

- Mỹ Anh muốn làm nhạc và truyền cảm hứng cho người nghe.

+ Nhưng chắc chắn sẽ có những cái bạn muốn chạm đến khi bước chân vào nghệ thuật?

- Thực ra mình có nhiều mục tiêu lắm, và đôi khi nó cũng không phải là những mục tiêu phổ biến. Nhưng thật sự mà nói ra thì Mỹ Anh suy nghĩ giản dị thôi, và để tóm gọn trong vài câu thì mình muốn hạnh phúc với nghệ thuật của mình và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ khác. Còn ước muốn to đùng thì Mỹ Anh mơ rằng sau này sẽ làm nên một hãng đĩa/công ty mà sẽ là một sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ có tiềm năng, và muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của nghệ thuật trong cuộc sống.

Mỹ Anh cũng mong rằng mọi người sẽ đánh giá công bằng để nghệ thuật cũng giá trị như các môn khác. Nói chung là, bằng một cách nào đó, để mang lại những điều tích cực đến với mọi người qua âm nhạc và nghệ thuật.

efd16ee368a181ffd8b0.jpg

Mọi người hay nghĩ thành công là "nổi tiếng" hay "giàu có"

+ Hỏi thật bạn, thành công của mẹ có phải là đích đến mà Mỹ Anh theo đuổi? Thần tượng trong âm nhạc của bạn là gì?

- Có lẽ mọi người hay nghĩ thành công là "nổi tiếng" hay "giàu có" nhưng dần dần, nhất là năm vừa rồi, Mỹ Anh mới nhận ra là thực ra cụm từ thành công mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, và mỗi người có một cách định nghĩa riêng của mình về thành công.

Mỹ Anh nghĩ định nghĩa đó sẽ tự phát triển, thay đổi qua quá trình mỗi người trưởng thành. Hiện tại thì thành công đối với mình là được làm nghệ thuật mà mình đam mê, yêu thích nhưng lại truyền được cảm hứng cho người nghe, kết nối và giúp đỡ người khác với âm nhạc của mình. Và đó cũng là một điều bố mẹ Mỹ Anh làm được, việc truyền cảm hứng ấy, nên thực sự Mỹ Anh rất là tự hào và muốn một ngày nào đó mình cũng làm được như vậy.

+ Khi nghe Diva Mỹ Linh chia sẻ về lựa chọn của các con, khán giả có thể dễ dàng bố mẹ bạn để các con tự do thoải mái với đam mê mà không bắt theo một khuôn mẫu nào đó, điều đó có đúng không?

- Chính xác rồi, cũng vì thế nên Mỹ Anh hiểu rất rõ mình muốn gì trong âm nhạc, nghệ thuật và con người của mình vì đã có cơ hội tự tìm điều ấy chứ không phải theo một khung hình/định hướng nhất định nào có trước.

+ Thời gian trước, Mỹ Anh bất ngờ vướng phải một số ồn ào không đáng có. Với Mỹ Anh đó có phải là bài học của sự trưởng thành?

- Mỹ Anh nghĩ tất cả mọi trải nghiệm, tốt hay xấu, đều xảy ra để mình nhận ra điều gì đó từ nó và trở thành một con người tốt và khôn ngoan hơn.

+ Bạn nói sao khi vẫn có nhận xét, Mỹ Anh thời điểm này là đang "nổi loạn"?

- Bất cứ những gì mà mọi người nói về bất cứ ai mà họ không biết mà chỉ dựa vào những gì được đưa lên mạng xã hội chứ không dựa vào một cái nhìn đa chiều và tổng thể của người đó thì theo mình là một cái nhìn không đủ. Góc nhìn từ mạng xã hội thực ra chỉ chiếm có 1% của cuộc đời bất cứ ai thôi.

Nguyệt Cát

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
How You Like That

BlackPink

03
Cơn Mưa Rào

Văn Mai Hương - Negav

07
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04
06
How You Like That

BlackPink

08