TIN TỨC

Mỹ Linh tiết lộ "không cho tiền" khi con gái út làm MV đầu tay

Thứ bảy, 23/05/2020 08:00 GMT+7

ANTD.VN - Mỹ Anh – cô con gái út của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân vừa bất ngờ giới thiệu MV ca nhạc riêng.

Dù từng không ít lần lên sân khấu hát cùng với mẹ song mới đây khi bước sang tuổi 18, Mỹ Anh mới chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp, nối gót nữ “diva” của làng nhạc Việt. Trước đó vào năm 2016, cô bé từng ra mắt đĩa CD có tựa đề “The first album: Bài hát cho Bi” gồm 8 ca khúc cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

ảnh 1

Với MV “Got it” lần này, Mỹ bài hát chủ đề do chính Mỹ Anh sáng tác xuất phát từng cảm xúc của chính mình. Được biết, ban đầu ca khúc này chỉ là một dự án tốt nghiệp của Mỹ Anh, sau đó do được mọi người yêu thích và động viên, cô con gái út của Mỹ Linh đã dốc tâm huyết để phát triển dự án này thành một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

“Got it” được Mỹ Anh sáng tác theo phong cách R&B. Đây cũng là sáng tác đầu tay của Mỹ Anh và phải mất vài tháng chau chuốt và cân nhắc kỹ lưỡng, cô mới quyết định ra mắt rộng rãi thông qua việc thực hiện thành MV ca nhạc.

ảnh 2

Mỹ Anh chia sẻ, cô đã tự mình đảm nhận hết tất cả các khâu trong quá trình thực hiện MV này, từ hòa âm phối khí, sản xuất, chơi nhạc cụ, thu âm thu thanh đến đạo diễn MV. Điều này cũng là cách để Mỹ Anh khẳng định muốn đi trên con đường nghệ thuật một cách độc lập chứ không phụ thuộc hay dựa dẫm vào bố mẹ.

Cô con gái út của “diva” Mỹ Linh thừa nhận, cô đam mê ca hát từ nhỏ nhưng cũng từng cảm thấy áp lực vì sự nổi tiếng của bố mẹ. Sau này, khi theo học về nhạc và bắt đầu đi những bước chân đầu tiên trong nghề, cô nhận ra áp lực là điều tất yếu và cũng là một phần trong lĩnh vực nghệ thuật, do vậy dần quen với điều đó. Nhất là khi niềm đam mê âm nhạc của cô nhận được sự ủng hộ về mặt tinh thần rất lớn từ cả bố lẫn mẹ.

Hiểu được suy nghĩ của con gái nên vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh cũng luôn tạo mọi điều kiện để con gái được tự do khám phá, sáng tạo và thể hiện theo những gì cô bé mong muốn.

ảnh 3

Mỹ Linh tiết lộ, khi Mỹ Anh thực hiện MV “Got it”, cô và chồng chỉ biết ủng hộ, động viên tinh thần là chính chứ không hỗ trợ về mặt kinh phí, cũng không giúp được gì nhiều cho con gái. Nữ “diva” xúc động nhắn nhủ tới cô con gái út của mình rằng, chỉ mong cô bé sẽ có được một chỗ nhỏ xinh trong thế giới âm nhạc rộng lớn ngoài kia.

Nữ "diva" tâm sự, cô vẫn nhớ những ngày con gái cặm cụi dán từng chiếc hộp catton, không quên nhắn mẹ đi sân bay nhớ xin cho mình mấy cái nhãn, rồi lao đi mượn đủ thứ, tự "make up" trang điểm cho mình, tự quay, tự dựng...Đến ngày quay, cả trường cứ hỏi không biết cô bé này làm gì mà suốt mấy ngày trời cứ một mình bật máy quay hát đi hát lại. 

"Chuyên ngành con học là Music và Film nên được thử sức thì bố mẹ ủng hộ thôi, chỉ có là không cho tiền cũng không giúp được gì nhiều, cổ vũ động viên là chính. Bảo chở đi đâu thì đèo đi thôi còn thì con phải tự mình cố gắng. Rồi thì cũng có ngày bài hát đầu tiên, MV đầu tiên con đầu tư công sức cũng đến với người yêu mến con. Con vừa nhắn "mẹ ơi con xúc động quá! Con khóc, I did it." - Mỹ Linh chia sẻ. 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07