TIN TỨC

Năm 2018: Bạn mong chờ những nhân tố nào quay trở lại trên đường đua V-Pop?

Thứ tư, 21/02/2018 15:04 GMT+7

Không chỉ có những cái tên quen thuộc bùng nổ trong khoảng thời gian qua như Tóc Tiên, Mỹ Tâm, Hương Tràm... được mong chờ trở lại. Có những nhân tố đặc biết khác cũng hứa hẹn khiến V-Pop 'chao đảo' trong năm mới.

Đường đua V-Pop năm 2017 chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều nghệ sĩ trẻ hay thậm chí cả những gương mặt mới toanh. Bên cạnh những tên tuổi quá lâu chưa xuất hiện trở lại thì vẫn còn có không ít cái tên tài năng, trẻ trung và có đầy đủ yếu tố để tỏa sáng nhưng lại chưa được 'ánh hào quang' chiếu đến. Ai là người bạn mong chờ màn trở lại nhất trong năm mới? 

Những tên tuổi đình đám vắng mặt khoảng thời gian dài

Những cái tên quen thuộc nhưng lại vắng mặt khá lâu hoặc chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên đường đua V-Pop luôn là một trong những nhân tố đáng gờm. Sau một khoảng thời gian 'án binh bất động', rất có thể 2018 sẽ là một năm hoạt động hết công suất của họ.

Sơn Tùng M-TP

Là 'kỷ lục gia' của thị trường nhạc Việt với hàng loạt những sản phẩm âm nhạc đình đám, cái tên Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt dù tần suất xuất hiện của anh trước công chúng là không nhiều. 

Thành công của Sơn Tùng hôm nay, bên cạnh yếu tố tài năng còn là cả sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ của một nghệ sĩ trẻ luôn khao khát tìm tòi những điều mới mẻ và liên tục biến hoá đa dạng trong âm nhạc.

Đầu năm 2017, sau khi tách khỏi công ty quản lý cũ, Sơn Tùng đã khiến Vpop 'chao đảo' với hai sản phẩm âm nhạc đình đám là Lạc trôi Nơi này có anh. Những gì hai MV này đạt được đều trở thành kỉ lục mới của Vpop, lần lượt đạt 4 và 7 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, cán mốc 100 triệu views sau 2 tháng, đồng thời giúp giọng ca năm 1994 giành nút Play vàng từ kênh YouTube. 

Thế nhưng đã một năm từ khi bản hit Nơi này có anh trình làng trước công chúng, Sơn Tùng M-TP chưa ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc chính thức nào. Cũng vì thế mọi động thái rục rịch trở lại trong năm qua của anh đều được các fans theo dõi sát sao và mong ngóng 'dài cổ'. Đặc biệt, ở thời điểm mà MV 'Người lạ ơi' vừa soán ngôi vương của Nơi này có anh về kỷ lục đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube, sự chờ đợi này của người hâm mộ lại càng lớn hơn bao giờ hết.

Nói đi cũng phải nói lại, với những thành công mà các sản phẩm cũ đạt được, chàng ca sĩ điển trai gốc Thái Bình chắc hẳn cần phải có thời gian để chuẩn bị cho màn trở lại hoành tránh để vừa làm sao có thể vượt qua cái bóng của chính mình, mà vừa không khiến người hâm mộ thất vọng với những sản phẩm âm nhạc chất lượng 'cộp mác' Sơn Tùng M-TP.

Đã một năm từ khi bản hit Nơi này có anh trình làng trước công chúng, Sơn Tùng M-TP chưa ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc chính thức nào.

Đã một năm từ khi bản hit Nơi này có anh trình làng trước công chúng, Sơn Tùng M-TP chưa ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc chính thức nào.

Thu Minh

Thu Minh cho tới thời điểm hiện tại là một trong số ít nghệ sĩ đảm bảo sự cân bằng giữa tính chuyên môn và giải trí của làng nhạc Việt. Cô vẫn thỉnh thoảng ra mắt single hoặc xuất hiện trên các chương trình truyền hình, nhưng có vẻ như việc chăm chút cho các học trò và đưa Ali Hoàng Dương trở thành Quán quân The Voicecùng liveshow tiền tỷ Phượng hoàng lửa tại Hà Nội đã chiếm trọn quỹ thời gian của Thu Minh trong 2017.

Những dự án sau đó của nữ ca sĩ đều là single từ solo cho đến kết hợp, nhưng chưa thực sự tạo nên tiếng vang như những gì cô đã làm được trong quá khứ.

Chính vì vậy ở 2018, hẳn người hâm mộ mong chờ sự toàn tâm toàn ý quay trở lại với âm nhạc của Thu Minh, để sản xuất ra bản hit đẳng cấp tiếp theo trong sự nghiệp sau một khoảng thời gian chờ đợi quá lâu.

Người hâm mộ mong chờ màn trở lại toàn tâm toàn ý của Thu Minh trong năm 2018.

Người hâm mộ mong chờ màn trở lại toàn tâm toàn ý của Thu Minh trong năm 2018.

Những cái tên 'tài sắc vẹn toàn' nhưng chưa gặp thời

Danh sách liệt kê một vài gương mặt tiêu biểu đại diện cho những nhân tố V-Pop sở hữu giọng cả 'khủng' cùng nhan sắc 'ăn tiền', thế nhưng vẫn còn lận đận trên con đường chinh phục khán giả.

Ali Hoàng Dương

Nổi lên như một hiện tượng tại cuộc thi The Voice 2017. Ngay ở vòng giấu mặt, Thu Minh đã nhận xét về Ali Hoàng Dương khi muốn giành anh chàng về đội của mình: 'Em có một tổng thể rất hoàn hảo để trở thành ngôi sao'. Sau tất cả, ngôi vị quán quân là minh chứng thuyết phục cho thấy Thu Minh hoàn toàn có cơ sở khi dành cho cậu học trò lời khen có cánh.

Quán quân là một chuyện, còn chặng đường chinh phục khán giả và thị trường sau đó mới là quan trọng. Với bệ phóng vững chắc từ danh hiệu quán quân The Voice 2017 và sự hậu thuẫn từ HLV Thu Minh, những tưởng Ali Hoàng Dương sẽ tận dụng những điều này cùng các ưu điểm của bản thân để 'một bước vụt thành sao'. Thế nhưng những gì giọng ca sinh năm 1996 đạt được cho tới thời điểm hiện tại vẫn khá là nhạt nhòa và chưa thực sự để lại dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả.

Bước sang năm 2018, Ali Hoàng Dương nếu tận dụng tối đa thành công những 'vũ khí sát thương' của bản thân thì rất có thể đây sẽ là một năm bùng nổ của anh chàng.

Single debut Theo anh chưa thật sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Single debut Theo anh chưa thật sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Isaac

Năm vừa qua Isaac hoạt động khá chăm chỉ với 3 sản phẩm âm nhạc được đầu tư rất công phu về mặt hình ảnh. Tuy nhiên so với thời điểm còn trong nhóm 365 hay đỉnh điểm là lúc trở thành thí sinh The Remix, hiệu ứng khán giả mà anh chàng thu lại vẫn chưa thể sánh bằng.

Dường như Isaac còn đang khá loay hoay trong việc định hướng hình ảnh: Có những lúc nhí nhảnh (Yêu không nghỉ phép), khi thì quý ông (Mr. Right), đột ngột chuyển qua 'cool ngầu' (Get Down) và gần đây thì soái ca sơ mi trắng (Anh sẽ về sớm thôi). 

Bên cạnh những yếu tố về chuyên môn thì có lẽ cái duyên chưa đến với cựu thủ lĩnh 365. Phải chăng mọi thứ Isaac toát ra đều hoàn hảo nên ông trời thử thách anh lâu hơn chăng? 'Có công mài sắt có ngày nên kim', nếu cứ kiên trì hoạt động nghiêm túc như năm qua thì có lẽ thần may mắn sẽ mỉm cười với Isaac trong năm 2018.

Isaac còn đang khá loay hoay trong việc định hướng hình ảnh.

Isaac còn đang khá loay hoay trong việc định hướng hình ảnh.

Những nhân tố trẻ đầy triển vọng

Những ca sĩ trẻ sở hữu sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, hứa hẹn sẽ trở thành thế hệ V-Pop mới!

Bộ ba nhà hoa dâm bụt Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik

Bước ra từ chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2017 (Phiên bản trữ tình - Bolero), bộ ba nhà hoa dâm bụt Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik đang là những cái tên thu hút truyền thông nhất ở thời điểm hiện tại. Không phải là không có những sản phẩm chất lượng trong năm qua, thế nhưng với mức độ phủ sóng trên mạng xã hội của bộ ba thì đáng lẽ họ phải đạt được nhiều hơn thế.

Đặc biệt là cô nàng Hòa Minzy, xuất phát điểm là một ca sĩ ngôi vị quán quân Học viện ngôi sao 2014 và hàng năm cô vẫn ra sản phẩm với tần suất đều đặn. Mặc dù không ngại thử nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau với không ít ca khúc dễ nghe dễ thuộc, nhưng để đạt đến tầm hit quốc dân thì đến tới thời điểm cô nàng vẫn chưa có. Cái tên Hòa Minzy vẫn được người ta nhớ tới với những khoảnh khắc lầy lội hay tính cách dễ thương hài hước hơn giọng hát truyền cảm đầy nội lực.

Mới đây trong buổi họp báo ra mắt dự án chung đầu tiên với Đức Phúc, Hòa Minzy đã khiến giới truyền thông, người hâm mộ cũng như khán giả được phen 'té ngửa' bởi tuyên bố: 'Nếu 2018 không thành công, 2019 sẽ ngừng hoạt động'. Đây cũng chính là lời khẳng định đanh thép cho một năm bùng nổ của nữ ca sỹ sinh năm 1995.

Sở hữu ngoại hình sáng đồng đều, cùng giọng ca đầy nội lực. Bộ ba nhà 'hoa dâm bụt' Hòa Minzy, Erik, Đức Phúc vẫn đang ngày một khẳng định mình là những thần tượng thế hệ V-Pop mới. Có lẽ điều họ cần bây giờ chính là kiên trì tập trung vào những sản phẩm âm nhạc chất lượng để gửi tới khán giả. Hy vọng trong năm 2018 cả ba sẽ có nhiều bản hít đình đám để phục vụ khán giả.

Sân khấu mashup hit Vpop từ Hòa Minzy cùng Erik và Đức Phúc đã trở thành màn trình diễn hot nhất của sao Việt tại MAMA 2017 và chứng minh rằng cả ba là những 'đóa hoa dâm bụt có đỏ có thơm'. 

Sân khấu mashup hit Vpop từ Hòa Minzy cùng Erik và Đức Phúc đã trở thành màn trình diễn hot nhất của sao Việt tại MAMA 2017 và chứng minh rằng cả ba là những 'đóa hoa dâm bụt có đỏ có thơm'. 

Các nhóm nhạc: MONSTAR, Uni5, LIME và LipB

Dẫu rằng V-Pop giờ đây đã xuất hiện mô hình đào tạo và cho ra đời những nhóm nhạc thần tượng chuyên nghiệp như K-Pop nhưng con đường để các boygroup, girlgroup này chinh phục phần đông khán giả vẫn là rất khó khăn khi vốn dĩ mô hình nhóm nhạc tại V-Pop không được ưa chuộng bằng nghệ sĩ solo. 

Có được bài hit quốc dân, khiến tên tuổi phổ biến rộng rãi không phải là điều dễ dàng. Ngay cả những nghệ sĩ solo họ cũng phải chật vật để có thể có được bản hit 'một bước thành sao'. Đây cũng chính là vấn đề mà MONSTAR, Uni5, LIME và LipB đang phải đối mặt. 

Trong khoảng thời gian hoạt động của mình, cả 4 nhóm vẫn chưa có được một bản hit thực sự nào khiến khán giả 'ấn tượng khó phai' và phần lớn lượng fans tới từ ngoại hình bắt mắt của các thành viên trong nhóm.

Trong năm 2018, bên cạnh sự đào tạo bài bản thì các công ty chủ quản cũng cần đề ra những định hướng phát triển phù hợp cho những nhóm nhạc của mình. Nếu gặt hái được những thành công thì những MONSTAR, Uni5, LIME & LipB sẽ khiến cho thị trường nhạc Việt trở nên sôi động hơn nữa.

Nhóm Uni5.

Nhóm Uni5.

Nhóm MONSTAR.

Nhóm MONSTAR.

Tạm kết

Dự báo thị trường âm nhạc trong năm 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều biến động và bất ngờ khi có sự xuất hiện của nhiều nhân tố đặc biệt. Chính điều này sẽ khiến cho khối đa diện V-Pop trở nên nhiều màu sắc hơn. Tất nhiên người có lợi vẫn là khán giả, khi giờ đây, mỗi sản phẩm âm nhạc được trình làng đều được đầu tư kĩ lưỡng và công phu hơn. 'Sơn Tùng M-TP sẽ trở lại như thế nào?' 'Bộ ba nhà hoa dâm bụt sẽ 'nở hoa' ra sao?'... Tất cả đều là những điều thú vị đang rất được mong chờ.

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03