TIN TỨC

Nam ca sỹ, nhạc sỹ Bùi Tuấn Ngọc kết hợp cùng Á Hậu Miss World Lào ra mắt MV đặc biệt

Thứ ba, 15/12/2020 07:00 GMT+7

MV "Cô Gái Viêng Chăn" bước tiến mới trên con đường nghệ thuật của chàng sinh viên năm cuối Trường Đại Học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội.

Là một ca sỹ, nhạc sỹ trẻ sinh ra và lớn lên tại Quảng Ninh, hiện tại đang là sinh viên năm cuối tại Trường Đại Học Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội - Chiếc nôi đã đào tạo ra nhiều nghệ sỹ nổi tiếng cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, Tuấn Ngọc đến với nghề hát bằng những bước đi chậm rãi, không phải từ những cuộc thi đình đám, không đến từ công nghệ lăng xê mà như vốn dĩ cái đẹp tự nó sẽ lan tỏa.

Đặc biệt, chàng ca sỹ, nhạc sỹ trẻ đã nhận được sự hướng dẫn tận tâm của NSUT Hà Thuỷ - Nguyên trưởng khoa thanh nhạc của trường, cùng đông đảo mọi người, đặc biệt là cha của Bùi Tuấn Ngọc là người lính Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã giúp Bùi Tuấn Ngọc có những bước đi vững chắc trên con đường nghệ thuật của mình.

Chân dung nam

Hình ảnh ca sỹ, nhạc sỹ trẻ Bùi Tuấn Ngọc trong MV '' Cô Gái Viêng Chăn''

Trước đó Bùi Tuấn Ngọc cũng có các dự án âm nhạc ý nghĩa khác như "Cố Lên Miền Trung ơi" để gửi tặng đồng bào miền Trung, cổ vũ tinh thần cho đồng bào Miền Trung cũng như các đồng chí chiến sĩ trong trận lũ vừa qua. MV nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng với 388 nghìn lượt xem, 1517 lượt chia sẻ trên Tiktok, được lan toả nhiều bởi cộng đồng mạng trên mạng xã hội.

Cac ban lao (1)

Các bạn sinh viên Lào  giao lưu cùng Ca sỹ, nhạc sỹ Bùi Tuấn Ngọc

MV "Thế Giới Của Anh" đạt 6.3 triệu lượt xem và 45.000 lượt like trên Youtube. Đoạt giải phong cách ấn tượng với ca khúc "Yêu Lắm Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội" trong Liên Hoan Nhóm Hát, Ban nhạc, nhóm nhảy 2020 của Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội; Top 10 Giọng hát Hà Nội năm 2020. 

Lamvongg

Nam ca sỹ Bùi Tuần Ngọc trong buổi giao lưu văn nghệ với các bạn sinh viên Lào.

Gần đây nhất trong một chuyến công tác tại đất nước Lào xinh đẹp, chính tại nơi đây đã cho nhạc sỹ, ca sỹ Bùi Tuấn Ngọc rất nhiều ấn tượng, về con người, nhịp sống, tình cảm đặc biệt là về "Cô Gái Viêng Chăn" và từ đó ca khúc "Cô Gái Viêng Chăn" được ra đời, trở thành một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến công tác của chàng sinh viên năm 4 trường Đại học Văn hóa, Nghệ thuật, Quân đội.

ekip

Ekíp cùng với các bạn sinh viên Lào .

Khi trở về Việt Nam, với sự yêu quý đặc biệt và tình cảm dành cho đất nước và con người Lào, Bùi Tuấn Ngọc đã quyết tâm sẽ thực hiện MV ca nhạc "Cô Gái Viêng Chăn" để làm món quà tặng cho những người bạn tại Đất Nước Triệu Voi, với sự kết hợp đặc biệt cùng Á hậu 2 - Hoa Hậu Thế Giới Lào 2019 Xanita Savengxok, ca sỹ Namfon Keomany (Đoàn Văn Công Quân Đội Lào), cùng cộng đồng du học sinh Lào tại Việt Nam.

"Cô Gái Viêng Chăn" là món quà như một sự tri ân của nam ca sỹ, nhạc sỹ trẻ Bùi Tuần Ngọc gửi tới các bạn sinh viên Lào cũng như đông đảo các bạn yêu mến Tuấn Ngọc và những người yêu âm nhạc, "Cô gái Viêng Chăn" chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa  góp thêm phần vui tươi trong không khí kỷ niệm 45 năm ngày quốc khánh Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2020) và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920 - 13/12/2020).

chayyy

Một trong những cảnh quay lãng mạn nằm trong MV "Cô Gái Viêng Chăn"

Nói về MV đặc biệt này, Tuấn Ngọc cũng chia sẻ:  “Để có được một ca khúc đến gần với mọi người ngoài việc phải đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, về kỹ thuật giọng hát thì tôi và ê kíp đã phải nghiên cứu kỹ bối cảnh ra đời của ca khúc và quan trọng nhất là nghiên cứu được tư tưởng của ca khúc này.

Hoa Hậu Thế Giới Lào 2019 Xanita Savengxok trong MV '' Cô Gái Viên Chăn''Hoa Hậu Thế Giới Lào 2019 Xanita Savengxok trong MV ''Cô Gái Viêng Chăn''

Chia sẻ về ý tưởng cũng như địa điểm thực hiện MV đặc biệt lần này, Bùi Tuần Ngọc chia sẻ "Đầu tiên khi mà suy nghĩ và họp bàn với Ekip để chọn địa điểm thì đã có rất nhiều phương án được đưa ra như quay Đà Lạt, Nha Trang, hay Phú Quốc. Nhưng Ngọc lại không nghĩ vậy, tại sao chúng ta lại không quay ở Quảng Ninh nhỉ?.

Đó là câu nói mà Ngọc đã thốt ra khi đó, được sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh là một niềm tự hào lớn đối với Bùi Tuấn Ngọc, dù đi 4 phương trời vẫn tự hào để khoe với những người bạn. Quê mình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước, cũng như quốc tế, đặc biệt là Vịnh Hạ Long - Niềm tự hào của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, được UNESCO 2 lần công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, thì tại sao mình lại không hoà mình vào những khung cảnh đó để quay MV và giới thiệu những danh lam, thắng cảnh của quê hương đất nước mình đến với các bạn Lào, cũng như đến với bạn bè quốc tế. Do đó, sau nhiều lần cân nhắc, mình cùng ê kip thức hiện MV đã quyết định chọn Quảng Ninh là nơi quay MV đặc biệt này", Bùi Tuần Ngọc chia sẻ.

Mong rằng với những tình cảm, sự trân trọng, tâm huyết mà Bùi Tuấn Ngọc và ekip đã gửi trọn vào MV sẽ góp phần khẳng định thế hệ trẻ hôm nay luôn trân trọng truyền thống quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Lào, luôn cố gắng gìn giữ mối quan hệ cao đẹp đó mãi mãi xanh tươi, muôn đời vững bền.

Danh Kiên

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09