TIN TỨC

Nhạc sĩ Anh Quân: 'Muốn đạt được giải thưởng Keeng Young Awards, cần đảm bảo cả về chiều sâu lẫn tính giải trí'

Thứ năm, 11/01/2018 17:32 GMT+7

Trong vai trò Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, nam nhạc sĩ chia sẻ về tiêu chí đánh giá các nghệ sĩ dưới 30 tuổi tại lễ trao giải Keeng Young Awards.

Chiều 9/1, nhạc sĩ Anh Quân đã chia sẻ với Tiin.vn cảm xúc khi đảm nhận vị trí Chủ tịch hội đồng nghệ thuật của Keeng Young Awards 2017 cùng tiêu chí bình chọn các hạng mục giải thưởng. Là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực âm nhạc vì vậy anh khá bình tĩnh khi nhận trọng trách này.

Với ý nghĩa vinh danh sự cố gắng, thành quả lao động của nghệ sĩ trẻ, nhạc sĩ Anh Quân đã nhận lời tham gia và đảm đương vai trò 'cầm cân nảy mực' của chương trình.

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ về giải thưởng Keeng Young Awards.

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ về giải thưởng Keeng Young Awards.

Góp mặt trong hàng ngũ Hội đồng nghệ thuật gồm: Nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Phương Uyên, Hoài Sa, Lưu Thiên Hương, Dương Khắc Linh. Nhạc sĩ Anh Quân nói: 'Chúng tôi đều làm nghề lâu năm, chuyên nghiệp vì vậy đánh giá một sản phẩm luôn dựa theo tiêu chí khách quan'. Bên cạnh các nhạc sĩ nổi tiếng, Hội đồng nghệ thuật còn có sự góp mặt của hai khách khách mời MC - nhà báo Diễm Quỳnh, nhà báo Quỳnh Nguyễn (báo Tuổi trẻ).

Anh chia sẻ thêm về tiêu chí bình chọn giải thưởng Keeng Young Awards phải đảm bảo nhiều yếu tố, cân bằng giữa tính thương mại và ý nghĩa của tác phẩm. 'Muốn đạt được giải thưởng Keeng Young Awards thì cần đảm bảo cả về chiều sâu lẫn tính giải trí', nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ trong buổi gặp gỡ.

Nhạc sĩ Anh Quân: 'Muốn đạt được giải thưởng Keeng Young Awards, cần đảm bảo cả về chiều sâu lẫn tính giải trí' 1

Anh cũng chia sẻ quan điểm về những gương mặt đề cử đang dẫn đầu lượt bình chọn như Bích Phương, Vũ Cát Tường, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh… Nhạc sĩ Anh Quân nói: 'Khi các bạn ấy đều có lượt bình chọn cao thì chúng ta không thể coi thường… Xinh đẹp mà không hát hay thì cũng chỉ tồn tại một lúc. Các nghệ sĩ đó phải thực sự có tài thì mới có sức ảnh hưởng như vậy'.

Nam nhạc sĩ khuyên các nghệ sĩ trẻ cần đầu tư ra mắt album, sản phẩm âm nhạc mang tính 'dài hơi' bởi từ đó mới thấy được rõ quá trình, phong cách và chiều sâu nhận thức. Một tác phẩm cần có mở đầu, diễn biến và kết thúc để khán giả cảm nhận phong cách âm nhạc 'đậm đà' của người nghệ sĩ.

Anh nói: 'Việc đầu tư cho MV chỉ giúp cho bài hát được bắt mắt hơn, ra một album sẽ đánh dấu tên tuổi và khắc họa rõ sự nghiệp của người nghệ sĩ. Các bạn trẻ cần làm điều này nhiều hơn'.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05