TIN TỨC

Nhạc sĩ 'Despacito' gây sốt với bản cover giàu cảm xúc

Thứ ba, 19/09/2017 12:28 GMT+7

Erika Ender, người đã cùng Luis Fonsi viết nên 'bài hát mùa hè 2017', thể hiện giọng hát nồng nàn trong bản cover phiên bản acoustic tại trường quay của tạp chí Billboard hôm 18/9.

Despacito - Erika Ender

Despacito đã có đến hàng triệu bản cover khắp thế giới nhưng đây là lần đầu tiên nhạc sĩ xinh đẹp của bài hát khoe giọng.

Erika Ender đến thăm trường quay của Billboard hôm 18/9 để biểu diễn một số ca khúc nằm trong album mới của cô, Tatuajes.Trong đó, cô chọn Despacito. Bài hát đã đưa tên tuổi hai ca sĩ Luis Fonsi và Daddy Yanki trở nên nổi tiếng thế giới, nhưng có vẻ như tên tuổi người sáng tác ca khúc vẫn chưa được chú ý nhiều.

Ender cũng tự hào nói về ca khúc trong cuộc phỏng vấn với Billboard: 'Tôi rất hạnh phúc khi bài hát đã có cơ hội phá kỷ lục và trong thực tế đã cân bằng kỷ lục với ca khúc One Sweet Day của Mariah Carey trên Billboard Hot 100'.

 

Erika Ender là một trong những nhạc sĩ tài năng nhất của làng nhạc Puerto Rico.

Erika Ender sinh năm 1974, là một trong những nhạc sĩ tài năng nhất của làng nhạc Puerto Rico. Cô cùng Luis Fonsi sáng tác Despacito cách đây một năm rưỡi, tại nhà riêng của nam ca sĩ. Cả hai là những người bạn lâu năm và Fonsi đề nghị cô cùng làm nhạc cho album mới của anh.

Lúc đó, Fonsi đã có ý tưởng cho đoạn điệp khúc và tên bài hát (Despacito). Ender đã cùng anh viết tiếp phần còn lại của bài hát, cho ra hình hài của một ca khúc pop bắt tai và có ca từ quyến rũ. Sau đó, cả hai mời Daddy Yanki - người mà Ender gọi là 'thiên tài' - tham gia với vai trò nghệ sĩ rap. Phần thu âm của Yanki cũng rất thành công.

Kể từ đó, Ender luôn tự hào được là một phần của hiện tượng toàn cầu mang tên Despacito.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08