TIN TỨC

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: 'Tôi đã đọc trả lời của Nhạc sĩ Phú Quang nhưng không bận tâm lắm'

Thứ ba, 15/08/2017 15:25 GMT+7

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho hay, ông tạm thời không bận tâm tới những phát ngôn gay gắt của nhạc sĩ Phú Quang về chuyện tác quyền âm nhạc.

Đầu tháng 7/2017, nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn rằng tiền thu chi tác quyền âm nhạc đang thiếu minh bạch. Theo vị nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố, trung tâm tác quyền âm nhạc (VCPMC) công bố mỗi năm thu hàng trăm tỷ đồng tiền tác quyền song lại chi trả cho tác giả một số tiền 'chẳng đáng là bao'.

Vị nhạc sĩ này còn khẳng định có thời điểm, ông chỉ được trả 75.000 đồng tiền tác quyền ở VTV. Trong khi đó, khi nhạc sĩ Phú Quang cần sử dụng các ca khúc của nhạc sĩ khác thì ông phải chi trả cho VCPMC số tiền lên tới hàng chục triệu đồng mỗi bài hát.

Giữa tháng 7/2017, thay mặt VCPMC, nhạc sĩ Phó Đức Phương lên tiếng về sự việc nói trên. Ông cho rằng không có chuyện VCPMC trả tác quyền 75.000 đồng cho nhạc sĩ Phú Quang, càng không có chuyện VCPMC không minh bạch trong việc thu và chi trả tác quyền cho các nhạc sĩ.

150532_phu-quang-1.jpg 

Nhạc sĩ Phú Quang sẵn sàng đối chất với nhạc sĩ Phó Đức Phương tại tòa án.

Đồng thời, phía VCPMC cho rằng nhạc sĩ Phú Quang đã 'hoàn toàn bịa đặt' khi đưa ra những thông tin nói trên. Đại diện VCPMC cũng yêu cầu nhạc sĩ Phú Quang công khai xin lỗi vì đã xúc phạm nghiêm trọng tới trung tâm này.

Sự việc tưởng chừng như đã lắng xuống vì thời điểm đó nhạc sĩ Phú Quang có chuyến công tác khá dài ngày ở nước ngoài. Đến ngày 15/8/2017, trở về nước, vị nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố đã có phản hồi khá gay gắt về yêu cầu 'xin lỗi VCPMC'.

Theo đó, nhạc sĩ Phú Quang cho hay, ông chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra và sẵn sàng tranh cãi với nhạc sĩ Phó Đức Phương tại tòa án với đầy đủ bằng chứng, nhân chứng.

Trái với sự gay gắt của nhạc sĩ Phú Quang, đại diện VCPMC - nhạc sĩ Phó Đức Phương - tỏ ra rất điềm tĩnh.

150532_pho-duc-phuong.jpg 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho hay, ông không bận tâm tới phản ứng của nhạc sĩ Phú Quang.

Chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho hay: 'Tôi đã đọc bài trả lời mới nhất của nhạc sĩ Phú Quang về vấn đề này, nhưng thú thực là tôi không bận tâm lắm.

Cá nhân tôi cho rằng đây không phải một cuộc cãi nhau nên không cần thiết phải làm ầm ỹ lên như vậy. Tôi không muốn phát ngôn thêm gì về vấn đề này nữa!.

Về việc gây tranh cãi giữa Phú Quang và VCPMC, tôi sẽ có cuộc họp bàn với Ban giám đốc trung tâm, sau đó phía trung tâm sẽ công khai các thông tin cần thiết tới công chúng'.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08